Đặc quyền của phụ nữ nơi công sở

22:11 29/08/2021

Đối với đàn ông chúng tôi, phụ nữ luôn rất đặc biệt và họ luôn có những đặc quyền của riêng mình trong xã hội. Phụ nữ chốn công sở cũng vậy,...

Share social

Đặc quyền của phụ nữ nơi công sở

 

 

 

Đối với đàn ông chúng tôi, phụ nữ luôn rất đặc biệt và họ luôn có những đặc quyền của riêng mình trong xã hội. Phụ nữ chốn công sở cũng vậy, cũng có những đặc quyền của riêng mình. Những đặc quyền ấy có xấu có tốt, nhưng chúng góp phần tạo nên phong cách rất riêng cho phụ nữ ngày nay. 

 

Đặc quyền của phụ nữ nơi công sở

 

Đặc quyền làm đẹp

 

Người ta thường ví phụ nữ là phái đẹp. Mà phàm cái gì đẹp thì đều được quyền trăm chút, nâng niu. Có lẽ vì thế mà phụ nữ trong công sở nói riêng và trong xã hội nói chung luôn chăm chút, làm đẹp mọi lúc, mọi nơi. 

 

Đặc quyền của phụ nữ nơi công sở

 

Vì tôi được gọi là “phái đẹp” nên tôi có quyền làm đẹp mọi lúc mọi nơi

 

Việc làm đẹp của phụ nữ chốn công sở bao gồm cả hai khía cạnh mỹ phẩm và thời trang. Có đôi khi công sở biến thành sàn diễn thời trang của chị em phụ nữ, bởi sự nhạy bén với thời trang và cách ăn mặc theo trào lưu của mình. Và dù có lúc họ dành “hơi” nhiều thời gian làm việc của mình cho công cuộc làm đẹp, nhưng sếp cũng khó nói được nhiều. Đơn giản vì “chúng tôi là phụ nữ”.

 

Đặc quyền “8”

 

Theo nghiên cứu trước đây được đăng trên USA Today, phụ nữ nói trung bình 20.000 từ một ngày, trong khi đàn ông chỉ nói 7.000 từ mỗi ngày. Dù kết quả này cần phải được kiểm chứng nhiều, tuy nhiên không thể phủ nhận phụ nữ có xu hướng nói nhiều hơn nam giới.

 

Đặc quyền của phụ nữ nơi công sở

 

Không thể phụ nhận, “tám chuyện” là một nhu cầu, một đặc quyền của phụ nữ

 

Nhu cầu nói cực cao khiến cho họ dễ tám chuyện với nhau mọi lúc mọi nơi, trong phòng vệ sinh, trên bàn ăn, ngoài hành lang… với mọi chủ đề từ tình yêu, gia đình bạn bè, đến thẩm mỹ thời trang… Và nghiễm nhiên, đây trở thành một đặc quyền của nữ công sở, mà các sếp là nam giới dù muốn cũng không thể nào tước bỏ nó đi được.

 

Được quyền xin “trợ giúp”

 

Phụ nữ chân yếu tay mềm, tất nhiên là loại trừ những người tập võ, hoạt động thể thao điều độ. Bởi vậy những công việc động tay chân, thường gây khó khăn cho họ. Những lúc như thế, một đặc quyền khác được phát huy. Đó chính là “quyền trợ giúp”. “Trợ giúp” ở đây chính là những công việc nặng nhọc, động tay chân theo góc nhìn riêng của chị em. Và đối tượng nhờ vả không ai khác chính là những nam nhân trong văn phòng. 

 

Đặc quyền của phụ nữ nơi công sở

 

Chỉ có phụ nữ mới khiến cho đàn ông “giúp việc” một cách vui vẻ

 

Thông thường đàn ông nhờ đàn ông giúp, dù giúp thực lòng nhưng cũng có đôi chút không thoải mái. Nhưng với những lời nói ngọt ngào như dót mật vào tai của phụ nữ, đàn ông chúng tôi sẵn sang giúp đỡ ngay lập tức và vô điều kiện. Thế mới biết trời sinh ra phụ nữ với giọng nói thánh thót, nhỏ nhẹ nhưng lại có sức nặng ngàn cân.

 

Vui buồn bất chợt

 

Sáng nắng, chiều mưa, trưa gió mùa... Chỉ có phái đẹp mới có biểu đồ cảm xúc thay đổi nhiều và nhanh như thời tiết mà thôi. Chỉ có phái đẹp mới được “đặc cách” vui buồn bất chợt mà vẫn khiến cánh mày rầu cuống cuồng... che gió tứ bề không một chút nề hà! 

 

Đặc quyền của phụ nữ nơi công sở

 

Theo bạn cái này có thể coi là một đặc quyền không?

 

Khóc cũng là một đặc quyền chỉ có ở riêng phụ nữ

 

Tôi nói thế không có nghĩa là đàn ông trong công sở không được khóc. Đã là người thì ai cũng bị chi phối bởi cảm xúc bản thân. Khóc là chuyên hết sức bình thương. Tuy nhiên, đàn ông được xem là phái mạnh mà lại sụt sùi trước mặt phụ nữ trong văn phòng làm việc đó thực sự là điều không nên. Riêng với phụ nữ, đối tượng thường dễ bị cảm xúc chi phối và khó kìm nén, chuyện khóc trong công sở được xem là cách giải tỏa tâm lý và là một đặc quyền của họ. 

 

Đặc quyền của phụ nữ nơi công sở

 

Với phụ nữ khóc là một vũ khí lợi hại và cũng là một đặc quyền chỉ họ mới có

 

Một vài dòng gắn ngủi gửi chị em phụ nữ nhân ngày 20/10. Hy vọng nó có thể làm cho các bạn hài long đôi chút.

 

Đặc quyền của phụ nữ nơi công sở

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan