WHO thông tin về thời điểm sẽ có vaccine phòng bệnh Corona

22:11 29/08/2021

Ngày 11-2, Chủ tịch UBND quận Bình Tân (TP HCM) Lê Văn Thinh dẫn đầu đoàn công tác UBND quận đến kiểm tra công tác phòng chống dịch viêm phổi cấp do virus corona chủng mới (nCoV) tại Bệnh viện Quận Bình Tân.

Share social
Tính đến 8h sáng ngày 12/2/2020, số người mắc bệnh viêm phổi do virus Corona gây ra trên thế giới là 45.166 trường hợp (ngày 11/2 là 43.104), 1.115 người tử vong (ngày 11/2 là 1.018 người tử vong). Trong đó Trung Quốc 1.113 người tử vong, Philippines 1 trường hợp tử vong; Hồng Kông 1 trường hợp tử vong.
Việt Nam ghi nhận 15 người nhiễm virus Corona. Trong đó: 2 cha con người Trung Quốc (1 người đã khỏi và xuất viện); 6 người Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc (4 người đã khỏi và xuất viện); 5 người Việt Nam có tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với virus Corona (1 người đã khỏi và xuất viện); 1 người Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc; 1 bệnh nhi 3 tháng tuổi, có tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm virus Corona. Tổ chức Y tế Thế giới ( WHO) vừa công bố tên gọi chính thức của bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona chủng mới (từng được tạm gọi là 2019-nCoV) là Covid-19. Tên gọi mới này rút gọn theo các từ "Corona", "virus", "disease" (dịch bệnh) và 2019 (năm mà virus xuất hiện).

WHO thông tin về thời điểm sẽ có vaccine phòng bệnh Corona

Ngoài ra, WHO cũng dự báo vaccine ngừa Covid-19 sẽ sẵn sàng trong vòng 18 tháng nữa. Hành vi không khai báo, trốn khỏi nơi cách ly có thể xử lý về hình sự theo Điều 315 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017. Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Corona tỉnh Vĩnh Phúc dự kiến sẽ thành lập 8 chốt kiểm soát ở “tâm dịch”. Tuy nhiên, hiện tại, mới chính thức triển khai 4 chốt để kiểm soát một thôn ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên. Hàng chục nghìn hộp sữa, những chuyến xe chở mì tôm, bánh chưng, dưa hấu được người dân, doanh nghiệp chở đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương trong những ngày chống dịch do virus Corona.

WHO thông tin về thời điểm sẽ có vaccine phòng bệnh Corona

Hiện có khoảng 555 xe container chở nông sản đang tồn ở các cửa khẩu và chờ xuất sang Trung Quốc. Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) bị xem xét trách nhiệm vì "có biểu hiện lơ là" liên quan đến một hội nghị về chống dịch viêm phổi do virus Corona. Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc kiến nghị tiếp tục cho học sinh nghỉ học nếu dịch bệnh từ virus Corona chưa được khống chế. Đồng thời các nhà trường phối hợp với đơn vị chức năng tổ chức phun thuốc khử khuẩn, vệ sinh trường lớp.

Theo số liệu của cơ quan Hải quan Thành phố HCM, chỉ trong một tuần, hơn 36 tấn khẩu trang đã được xuất qua cửa khẩu quốc tế Tân Sơn Nhất. Trong đó, hầu hết khẩu trang được xuất qua Trung Quốc, số còn lại vào Singapore, Malaysia.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan