Tình yêu là...

22:11 29/08/2021

Yêu là gì ? Tình yêu là gì mà khiến anh chàng bác học ngẩn ngơ như cậu học trò bét lớp… Tình yêu là chi mà khiến cô nàng quý tộc không thể rời mắt khỏi anh nghệ sĩ lang thang…

Share social

TÌNH YÊU LÀ …

 

 

 

Yêu là gì ?

 

Tình yêu là gì mà khiến anh chàng bác học ngẩn ngơ như cậu học trò bét lớp… Tình yêu là chi mà khiến cô nàng quý tộc không thể rời mắt khỏi anh nghệ sĩ lang thang… Yêu là thứ gì đó mà kẻ vỡ òa trong hạnh phúc, người lại hậm hực những hờn ghen… Vô số định nghĩa mà nhân loại đã tạo ra để nói về thứ tình cảm đặc biệt này, nhưng có lẽ, định nghĩa đúng đắn nhất phải do chính bạn tìm ra. Valentine này, hãy thử tìm một định nghĩa của riêng bạn về tình yêu trong những gợi ý của thế giới điện ảnh, một thứ ngôn ngữ kì lạ, mờ ảo nhưng đầy cuốn hút…

 

Tình yêu là...

 

 

Tình yêu là khi một người đàn ông giàu sang quen thức giấc trong những căn phòng năm sao, du hành trên đường phố trên những chiếc Limousine bóng loáng lại lom khom leo lên một căn gác trọ tồi tàn để ngỏ lời cầu hôn 1 cô gái điếm vẫn thường lang thang trên đại lộ Hollywood đêm đêm...(PRETTY WOMAN)

Tình yêu là...

 

 

Tình yêu là...

Tình yêu là khi cả hai người cùng đi trên một chiếc tàu sang trọng, giữa biển người bao la mà mắt họ chỉ nhìn thấy nhau… là khi đứng trước lành ranh giữa sự sống và cái chết, khi chàng trai đã run lẩy bẩy vì dìm mình dưới cái lạnh dưới 0 độ, vẫn nói những lời rất nồng nàn với người anh yêu: “ Em nghe này! Em sẽ không chết ở đây, không phải giữa những tảng băng lạnh lẽo này, mà sẽ chết sau khi em đã hơn 70, trên một chiếc giường với sự quây quần tiếc thương của con cháu. Hứa với anh đi…” (TITANIC)

 

 

Tình yêu là khi đôi chim non vừa vào đời, vừa nhận cái lồng vô hình ngăn cách họ, để rồi sẵn sàng rũ bỏ tên họ để đến với nhau, để những luật lệ hà khắc của dòng họ không còn trói buộc được ta, để có thể đắm say sống cùng nhau trong điệu nhạc dìu dắt đêm vũ hội lẫn hạnh phúc chết bên nhau trong hầm mộ tối tăm. Là khi tiếng hót của sơn ca cũng làm họ kinh sợ vì đó là sứ giả của bình minh, là dấu hiệu của sự chia phôi.... (ROMEO&JULIET)

Tình yêu là...

 

 

Tình yêu là...

Tình yêu là khi bạn vô tình có một chuyến du hành đến tương lai. Nơi đó bạn gặp được chồng và đứa con yêu thương của mình nhưng đồng thời biết rằng mình sẽ chết nếu đến với người này. Tình yêu vốn là không có sự hối tiếc khi mà cô gái đã quyết định rằng “Bé Yugi phải được ra đời. Và em chỉ cần sống bên anh một giây thôi cũng là hạnh phúc rồi” (BE WITH YOU)

 

 

Tình yêu là khi một thiên thần sẵn sàng lao vào cái chết để rũ bỏ sự bất tử của mình, chỉ để đến bên một cô gái cộc cằn, khó tính bởi với anh "Tôi thà được một lần được nàng chạm vào, được một lần ngửi mùi hương từ tóc nàng, một lần hôn vào đôi môi nàng còn hơn là sống trong sự vĩnh hằng mà không có những điều ấy" (CITY OF ANGEL ).

Tình yêu là...

 

 

Tình yêu là...

Và cũng chỉ cần bấy nhiêu đó, một thần chết quyền năng vốn chỉ quen đem lại sự chết chóc, lại cảm thấy hơi ấm từ vòng tay người yêu, đau xót khi biết rằng cô chỉ yêu người mà y đang ẩn trong thân xác ấy, để rồi đảo ngược quy luật tự nhiên, mang chàng trai mà cô gái yêu trở về (MEET JOE BLACK).

 

 

 

 

 

Tình yêu thậm chí làm cho thợ săn cũng phải yêu con mồi, là khi sư tử cũng phải lòng cừu non. Tình yêu làm cho một kẻ có cuộc sống bất tận tìm thấy niềm vui nhỏ xinh ẩn trong tâm hồn một cô gái. Nơi móng vuốt, răng nanh phải khép vào và trái tim phải luôn mạnh mẽ mỗi khi hôn nàng, cố kiềm chế cho cơn khát máu bản thân không xé toạc cổ họng ấy đi. Còn về cô, con cừu non yếu ớt khi đứng trước con sư tử oai hùng, cô chỉ biết : “ Có ba điều mà tôi biết chắc chắn lúc này. Edward là ma cà rồng. Hai là một phần bản năng của anh ấy thèm khát máu của tôi. Và điều thứ ba mà tôi rất chắc chắn là tôi không thể ngừng yêu anh ấy.” (TWILIGHT)

Tình yêu là...

 

 

Tình yêu là...

Tình yêu là khi bạn vứt hết tất cả sĩ diện của một ông vua, vứt cả an nguy của mình để lao ra đỡ lấy một nhát kiếm cho người cận vệ - người yêu của mình. Dẫu cho tình yêu đó có trái với tự nhiên, có bị người đời cười chê, có là thứ tình cảm không được thừa nhận giữa hai người cùng phái, có bị chính người yêu ruồng bỏ thì đến giây phút cuối cùng, đức vua chỉ muốn nghe một điều duy nhất “ Ta hỏi ngươi lần cuối: ngươi có bao giờ yêu ta không?” (FROZEN FLOWER).

 

 

 

 

 

Tình yêu dù là tình yêu đồng giới, vẫn có thể khiến khán giả rơi nước mắt khi chứng kiến cả một quá trình bên nhau của hai gã cao bồi, xúc động khi cả hai dồn nén tình cảm thật trước dư luận xã hội, để rồi nghẹn ngào khi Ennis chết lặng ôm lấy chiếc sơ mi của Jack khi nghe tin cái chết của anh  (BROCKBACK MOUTAIN)

Tình yêu là...

 

 

Tình yêu là...

Tình yêu là khi bạn không được thông minh, cả cuộc đời bạn chỉ biết chạy vì bạn giỏi nhất môn đó, nhưng dù có chạy đến phương trời nào, qua bao nhiêu cuộc chiến thì trái tim bạn vẫn chân thành chờ đợi cô gái của mình sau bao ngày phiêu dạt sẽ trở về với bạn, là khi dù chỉ có IQ duới 80, nhưng bạn vẫn biết nói rằng "Tôi có thể không thông minh, nhưng tôi biết yêu là gì !" ( FORREST GUMP)

 

 

Tình yêu là món quà tuyệt vời dành cho tất cả mọi người. Khi yêu, ông hoàng, gã ăn mày, thiên thần hay ác quỷ, thiên tài hay người thiểu năng tất cả đều như nhau, mọi người đều bình đẳng nếu chân thật với tình cảm của mình. Có thể tình yêu trong phim ảnh đã được nói quá lên một chút, nhưng đó là tấm gương cho mỗi người trong chúng ta chiêm nghiệm lại và tìm ra định nghĩa về tình yêu của bản thân mình.

 

Tình yêu là...

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan