Mặc gì với tóc bím

22:11 29/08/2021

Mùa hè 2012 đang đánh dấu sự lên ngôi rực rỡ của các kiểu tóc thắt bím. Với khả năng có thể tạo ra nhiều kiểu dáng sinh động, tóc thắt bím vì vậy cũng khá kén chọn các kiểu trang phục phù hợp với nó.

Share social

Mặc gì với tóc thắt bím

 

 

 

Mùa hè 2012 đang đánh dấu sự lên ngôi rực rỡ của các kiểu tóc thắt bím. Với khả năng có thể tạo ra nhiều kiểu dáng sinh động, tóc thắt bím vì vậy cũng khá kén chọn các kiểu trang phục phù hợp với nó. 

 

Hãy thử tìm hiểu các kiểu tóc thắt bím sau đây và xem chúng thường kết hợp được với loại trang phục nào, để có thể tạo nên một phong cách nhất quán như: cổ điển, nữ tính, năng động, hiện đại, phá cách, sang trọng…Qua đó, cũng giúp mang lại một cái nhìn vừa vặn nhất cho người mặc!

 

Mặc gì với tóc bím

 

Tóc thắt bím được trình diễn cùng các BST Xuân – Hè 2012 trên các sàn diễn thời trang lớn

 

Thắt bím giúp cho tóc được sạch sẽ

 

Tóc thắt bím tồn tại cùng đời sống nhân loại với gần 5 ngàn năm tuổi, có khi con già hơn thế. Ở khắp nơi trên thế giới, từ Á sang âu, đến các vùng đất mới như châu mỹ và nơi xa xôi của vùng châu phi…tóc thắt bím đã hiện diện cùng lịch sử như một phong cách, xác định địa vị của những người phụ nữ, phản ánh lối sống hay chỉ đơn giản là một cách trang trí cho mái tóc.

 

Mặc gì với tóc bím

 

Thắt bím tóc từ xa xưa đã là một kiểu nghệ thuật làm đẹp được chú trọng

 

Nhưng một trong những chức năng chính mà cả nhân loại đều yêu thích tóc thắt bím, vì đó là cách hay nhất mà mọi người có thể giữ cho tóc được sạch sẽ khi lao động, khi di chuyển xa và trong điều kiện không thể tắm gội thường xuyên.

 

Mặc gì với tóc bím

 

Tuy nhiên, ngày nay, các kiểu tóc thắt bím được sáng tạo một cách đa dạng, và lộng lẫy. Chúng vì vậy, không chỉ có chức năng giữ cho tóc vào nếp một cách gọn gàng thoáng mát, mà còn làm tăng vẻ quyến rũ, xinh đẹp cho gương mặt.

 

Mặc gì với tóc bím

 

 Tóc thắt bím xuất hiện trong các sự kiện thảm đỏ, phối hợp cùng các trang phục dạ tiệc sang trọng

 

Tóc bím và các kiểu trang phục phù hợp

 

1. Phong cách Boho với Tóc bím Boho

 

Một cách vô tình, tóc bím thường gắn liền với phong cách Boho và Hippie của những năm 1960 - 1970. Vì vậy, thông qua sự trở về của phong cách trang phục thập niên 1960, tóc bím cũng trở thành Mốt trong mùa thời trang năm nay. Và tất nhiên tóc bím theo phong cách Boho là kiểu được yêu chuộng nhiều nhất. Đó là các kiểu thắt tạo những bím nhỏ, có thể để buông lỏng cùng mái tóc hoặc quấn vòng quanh đầu. Khi chọn kiểu thắt bím này, thì các kiểu trang phục nên chọn cũng nên theo lối của Boho, với những chiếc đầm maxi, đầm oversized, quần ống chuông loe…với các kiểu hoa văn đặc trưng.

 

Mặc gì với tóc bím

 

Tự do và phóng túng với bím rũ và phong cách phục trang của Boho

 

2. Phong cách nữ tính với tóc bím xương cá

 

Tóc bím xương cá có phần thắt đẹp mắt, nhưng đặc trưng nổi bật nhất của nó là: tóc càng lộn xộn càng đẹp. Vì kiểu thắt tóc này hướng đến nét quyến rũ, buông thả tự nhiên nên nó cũng hướng đến một phong cách trang phục nhẹ nhàng, nữ tính và một chút hoang dã. Bạn có thể chọn các kiểu đầm suôn nhẹ, các kiểu áo lệch vai, có các đường cắt không cân đối…để thấy trong sự không hoàn hảo sẽ là một nét đẹp hoàn hảo khó ngờ khác.

 

Mặc gì với tóc bím

 

Mặc gì với tóc bím

 

Kiểu thắt bím xương cá và đầm lệch vai

 

3. Đằm thắm và trang nhã với tóc bím dải băng

 

Tóc bím dải băng với kiểu thắt thông dụng, nhưng được tạo dáng như dải băng, và quấn quanh đầu. Kiểu này giúp làm gương mặt sáng rõ, mang lại vẻ lịch thiệp, sang trọng. Nếu chọn kiểu này, thì trang phục đi kèm nên có đường cắt ngay ngắn, tinh tế như , các loại quần ống suôn thẳng, các kiểu áo vest, blazer, kết hợp với các kiểu váy bút chì, chữ A…

 

Mặc gì với tóc bím

 

Mặc gì với tóc bím

 

Tóc bím dải băng thường phối với các trang phục mang tính lịch sự

 

4. Phá cách với tóc bím nhiều mối

 

Đó là sự tạo hình từ nhiều lọn tóc bím nhỏ, được thắt khắp đầu, hoặc ít hơn. Các lọn tóc bím này khá mỏng, nên có thể tiếp tục cuộn lại với nhau. Kiểu tóc bím này phù hợp với các loại trang phục mạnh mẽ như jeans, đồ da, áo pull hoặc các kiểu trang phục truyền thống được phá cách.

 

Mặc gì với tóc bím

 

 Tóc bím nhiều mối đi cùng các kiểu trang phục mạnh mẽ, cá tính

 

5. Đơn giản và trẻ trung với tóc bím đuôi sam.

 

Một kiểu thắt bím thông dụng và đơn giản nhất từ xưa đến nay vẫn là kiểu tóc bím đuôi sam, được phổ biến rộng rãi và gắn liền với hình ảnh của các nữ sinh ở khắp nơi, mà đặc biệt là các cô gái Pháp. Kiểu tóc bím này giúp mang lại một vẻ trẻ trung hồn nhiên, phù hợp với các kiểu trang phục thông dụng, và năng động mỗi ngày.

 

Mặc gì với tóc bím

 

Mặc gì với tóc bím

 

Tóc bím đuôi sam phù hợp với các loại trang phục trẻ trung, năng động

 

Mặc gì với tóc bím

 

Tóc thắt bím giúp với những kiểu thắt đa dạng, giúp tạo nên một phong cách trang phục độc đáo, vừa nữ tính hoang dã, vừa phá cách nhưng lại rất trẻ trung

 

Mặc gì với tóc bím

 

thời trang thời trang thời trang

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan