Học nhanh hai phương pháp dạy con kiểu Nhật

22:11 29/08/2021

Giáo sư nổi tiếng Nhật Bản Shichida nối tiếng với bí quyết “giáo dục tâm hồn” cho trẻ. Theo quan niệm của ông dùng một tâm hồn lớn thức tỉnh và nuôi dạy một tâm hồn nhỏ sẽ mang lại hiệu quả rất lớn trong việc giáo dục con cái.

Share social

Giáo sư nổi tiếng Nhật Bản Shichida nối tiếng với bí quyết “giáo dục tâm hồn” cho trẻ. Theo quan niệm của ông dùng một tâm hồn lớn thức tỉnh và nuôi dạy một tâm hồn nhỏ sẽ mang lại hiệu quả rất lớn trong việc giáo dục con cái.

Dưới đây là hai phương pháp nằm trong hệ thống giáo dục Shichida. Bố mẹ cần học ngay để con luôn ngoan ngoãn, vâng lời nhé.

 

Học nhanh hai phương pháp dạy con kiểu Nhật

 

Hệ thống phương pháp Shichida là những triết lý nuôi dưỡng con cái nhưng điều đặc biệt là nó lại hướng vào các bậc cha mẹ. Cha mẹ là những người học phương pháp và cũng là những người thực hiện nó.

 

1. Phương pháp 1:  5 phút thủ thỉ

 

Theo nghiên cứu khoa học, lúc trẻ chập chờn vào giấc ngủ, mọi thông tin trẻ nghe sẽ được lưu giữ hoàn toàn vô thức vào não bộ. Chính vì vậy đây sẽ là thời gian vàng để các ông bố bà mẹ có thể trao gửi yêu thương, những mong muốn tích cực bạn dành cho con, giúp điều chỉnh những nét tính cách không tốt ở con, đồng thời giúp cải thiện chức năng não bộ của con và cải thiện trí nhớ; thay đổi đứa trẻ nổi loạn thành đứa trẻ biết vâng lời, biến đứa trẻ thiếu tự tin thành đứa trẻ tự tin đầy nhiệt huyết.

 

Học nhanh hai phương pháp dạy con kiểu Nhật

 

Đừng nghĩ là con đã ngủ thì sẽ không nghe thấy gì hết nhé. Trò chuyện cùng con ngay cả khi bé đã ngủ là cách hiệu quả để bé ghi nhớ những lời dạy của bạn

 

Các bước mà bố mẹ cần thực hiện trong phương pháp này:

 

1. Thủ thỉ chính
[Tên của bé], bố/mẹ biết hiện giờ con đang ngủ rất ngon, nhưng một phần trong não con vẫn còn thức và lắng nghe những điều bố/mẹ đang nói với con. Và con sẽ nhớ tất cả mọi điều bố/mẹ nói.
2. Thủ thỉ về tình yêu thương
[Tên của bé], bố/mẹ thương con nhiều lắm. Con là một đứa trẻ rất ngoan.
Bởi vì con lúc nào cũng vui vẻ và lễ phép, bố/mẹ thương con rất nhiều.

3. Thủ thỉ về mối liên hệ giữa bố/mẹ và con
Bố/mẹ lúc nào cũng ở bên con nên con sẽ không bao giờ phải cảm thấy cô đơn và lo lắng điều gì hết.
4. Thủ thỉ về sự thay đổi mà bạn mong muốn ở con:
[Tên của bé], con là một thiên tài... Con sẽ có thể tự thay đổi…
5. Cuối cùng, hãy kết luận bằng nêu ra những lợi ích khi con tự thay đổi và nghe lời.

 

Học nhanh hai phương pháp dạy con kiểu Nhật

 

Thủ thỉ với bé vào lúc bé chập chờn chìm vào giấc ngủ sẽ giúp bé nhớ lời dạy của bố mẹ lâu hơn

 

Có một số ghi nhớ mà bố mẹ nên nằm lòng khi thực hiện phương pháp này. Trước hết, việc gì cũng cần thời gian, không thể nào ngày một ngày hai mà hiệu quả ngay được, bố mẹ cần kiên nhẫn làm theo đúng các bước trên một cách đều đặn và liên tục (mỗi đêm). Nên nhớ không nói nhiều hơn 4 lời thủ thỉ mỗi lần và mỗi lời thủ thỉ phải hợp lý, thực tế. Hãy kiên nhẫn và điều kì diệu sẽ xảy ra.

 

Phương pháp 2:  Cái ôm 8 giây

 

Bố mẹ nào mà chẳng yêu con. Nhưng với cuộc sống bận rộn, hối hả như hiện nay thì hầu như nhiều bậc cha mẹ không còn nhiều thời gian để thể hiện tình yêu của mình với con cái. Tuy nhiên bạn biết không việc thể hiện tình cảm sẽ là sợi dây gắn kết tình thân và đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình phát triển thể chất tinh thần của bé đấy.

 

Học nhanh hai phương pháp dạy con kiểu Nhật

 

Việc thể hiện tình cảm bằng một cái ôm giúp con hiểu được tình cảm của bố mẹ

 

Phương pháp “Cái ôm 8 giây” sẽ giúp trẻ nuôi dưỡng động lực và tính độc lập. Cách thực hiện phương pháp này vô cùng đơn giản: Khi bé hoàn thành tốt việc được bố mẹ giao phó. Bố mẹ hãy ôm bé vào lòng và thì thầm câu thần chú sau:

 

“[Tên con] ơi, cám ơn con vì đã giúp đỡ bố/mẹ. Con đã làm rất tốt. Bố/mẹ yêu con rất nhiều vì con rất tốt bụng, sẵn sàng và vui vẻ khi làm việc giúp bố/mẹ.”

 

Cùng lúc đó, tiếp tục ôm con trong 8 giây, khi đó tình yêu từ cha mẹ sẽ được truyền đến trái tim của con.

 

Học nhanh hai phương pháp dạy con kiểu Nhật

 

Áp dụng phương pháp “cái ôm 8 giây”, bé sẽ cảm nhận được sự hạnh phúc của bố mẹ và điều đó sẽ thúc đẩy trẻ làm nhiều điều tốt, điều hay để làm cho bố mẹ hạnh phúc.

 

Tuy nhiên bố mẹ lưu ý phương pháp này sẽ không đạt được kết quả nếu được thực hiện chỉ vì nghĩa vụ hay thực hiện một cách qua loa, hời hợt. Bố mẹ phải thật chú tâm, yêu thương quan tâm con thật nhiều, tôn trọng và tin tưởng vào những khả năng của con, tránh la mắng và phàn nàn về con.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan