Hoa anh đào tháng 3

22:11 29/08/2021

Nếu ai đã từng đến Nhật Bản một lần, chỉ một lần thôi vào những ngày tháng 3 hoặc tháng 4 thì chắc chắn sẽ nhớ mãi đất nước xinh đẹp, ngàn hoa, ngàn sắc này. Còn tôi, tôi từng có 10 ngày công tác ở đất nước đó.

Share social

Nếu ai đã từng đến Nhật Bản một lần, chỉ một lần thôi vào những ngày tháng 3 hoặc tháng 4 thì chắc chắn sẽ nhớ mãi đất nước xinh đẹp, ngàn hoa, ngàn sắc này. Còn tôi, tôi từng có 10 ngày công tác ở đất nước đó. Và dĩ nhiên là chẳng thể nào quên cái cảm giác của mình khi lạc vào giữa những rừng hoa anh đào trắng muốt và hồng xinh.

 

Hoa anh đào tháng 3

 

Cây anh đào trong khuôn viên một nhà hàng

 

Hoa anh đào tháng 3

 

Những cánh hoa còn e ấp

 

Hoa anh đào tháng 3

 

Và những cánh hoa đã bung hết cánh

 

Hoa anh đào tháng 3

 

Nhẹ nhàng, thanh thoát, tinh khôi

 

Tháng 3, đi đến bất cứ nơi nào ở đất nước này, bạn cũng sẽ phải ngẩn ngơ với cảnh sắc, khắp nơi đều có hoa anh đào, đặc biệt là ở ven sông và các công viên hay trong vườn của các ngôi biệt thự. Những chùm hoa trắng bao phủ lấy cây, thoạt nhìn, cứ ngỡ cây được tuyết bao phủ. Con người như đẹp hơn, thân thiện hơn bởi ai cũng mơ mơ màng màng thả hồn cho gió, cho hoa, cho hương thơm thoang thoảng từ những chùm hoa anh đào nở rộ.

 

Hoa anh đào tháng 3

 

Những cành hoa rũ xuống bên mặt hồ công viên, …

 

Hoa anh đào tháng 3

 

…đan kết từng chùm trắng tinh …

 

Hoa anh đào tháng 3

 

…cơ hồ như tuyết phủ.

 

Khác với khái niệm mùa của phần đa các nước, “Mùa Xuân ở đây bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 5, cùng với mùa Thu từ tháng 9 đến tháng 11, được xem là hai mùa đẹp nhất trong năm. Vào các mùa này, khí hậu ôn hòa dễ chịu và nhất là đất trời đẹp lung linh. Mùa Xuân có hoa anh đào còn mùa Thu có sắc đỏ của lá cây Momizi”, cô đồng nghiệp bản xứ Kobeyashi chia sẻ.

 

Hoa anh đào tháng 3

 

Anh đào có rất nhiều chủng loại …

 

Hoa anh đào tháng 3

 

…nhưng chỉ có hai gam màu là trắng và hồng.

 

Hoa anh đào tháng 3

 

Những cánh hoa đẹp thanh thoát, kiêu sa như nữ thần Konohana Sakuya Hime truyền thuyết.

 

Rồi Kobeyashi giải thích thêm, giúp tôi hiểu hơn về mùa hoa anh đào Nhật Bản rằng: “Trong mùa hoa anh đào nở, nước Nhật như được bao phủ bởi một đám mây hoa. Mùa này có rất nhiều lễ hội, có cả festival hoa anh đào nữa. Theo truyền thuyết, hoa anh đào do nữ thần có sắc đẹp tuyệt vời tên Konohana Sakuya Hime gieo hạt, chính vì vậy mà hoa có nét đẹp vừa dịu dàng vừa kiêu sa”. Bất chợt Kobeyashi quay sang hỏi tôi: “Bạn có thấy những cánh hoa rơi như những đám mưa không?”

 

Hoa anh đào tháng 3

 

Mùa anh đào nở rộ là mùa thu hút du khách quốc tế của đất nước này

 

Hoa anh đào tháng 3

 

Các công viên đều sáng đèn rực rỡ cho du khách thưởng hoa

 

Hoa anh đào tháng 3

 

Những cội cây già là nơi được yêu thích hơn cả

 

Hoa anh đào tháng 3

 

Đường hoa…

 

Hoa anh đào tháng 3

 

Cầu hoa…Nơi nào cũng như tranh.

 

Mười ngày công tác, tôi chỉ có một ngày duy nhất thoát ra khỏi công việc để thưởng ngoạn cảnh vật và trải nghiệm ẩm thực Nhật Bản. Tôi miên man đi giữa những con đường, dạo qua công viên, đến bên bờ hồ, hóng cái không khí trong lành và ngắm hoa. Thả chân chậm bước để tận hưởng những gì mình đang có, chợt mông lung những câu thơ không nên vần nên điệu: “Tôi đến đây mùa anh đào nở rộ. Tự hỏi lòng có nơi nào có thể đẹp hơn chăng!”.

 

 

Bài được viết bởi thành viên Diệu Linh

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan