Giải pháp ứng phó với nọng cằm (2 cằm)

22:11 29/08/2021

Thừa cân béo phì và quá trình lão hóa da là nguyên nhân chính khiến nhiều chị em không còn giữ được chiếc cổ cao thanh mảnh, mà thay vào đó, mỡ ở dưới cằm ngày càng dày lên.

Share social

Giải pháp ứng phó với nọng cằm (2 cằm)

 

 

 

cPhần này được gọi là nọng cằm. Nọng cằm khiến cho khuôn mặt thêm nặng nề và làm người phụ nữ kém hấp dẫn khi nhìn nghiêng. Nọng cằm có thể được xử lý bằng phẫu thuật thẩm mỹ như căng da, hút mỡ, nâng cơ, nhưng những phương pháp này khá tốn kém và có thể tiềm ẩn rủi ro. Vì thế, việc chăm sóc da vùng cổ và giữ cho cơ thể dáng vóc thanh mảnh là yếu tố quan trọng nhất tránh cho bạn việc phải đối mặt với điều này.

 

Hãy nhớ luôn luôn chăm sóc da cổ bằng mỹ phẩm chuyên biệt

 

Thực tế là rất nhiều phụ nữ chỉ sử dụng mỹ phẩm dưỡng da mặt để dưỡng da vùng cổ. Điều này hẳn nhiên là tốt hơn việc không dùng gì, nhưng như vậy phần da cổ của bạn không được chăm sóc một cách tốt nhất. 

 

Giải pháp ứng phó với nọng cằm (2 cằm)

 

Dù dáng vóc thanh mảnh nhưng diễn viên điện ảnh Trung Quốc- Từ Hy Viên vẫn có nọng cằm. Cô ấy vẫn rất đẹp, nhưng đương nhiên khuôn mặt sẽ không còn thon gọn như trước. Đa phần phụ nữ thường có nọng cằm ở mức độ nhẹ như thế này

 

Hiện nay, rất dễ dàng để bạn mua được những dòng mỹ phẩm làm săn chắc da cổ và thon gọn cằm. Tất nhiên, bạn chỉ nên mua sản phẩm này ở những thương hiệu có uy tín thôi nhé. Bởi, việc dùng tùy tiện những mỹ phẩm kém chất lượng, có thể khiến da vùng cổ bị lão hóa và càng trở thành điều kiện thuận lợi cho chiếc cằm thứ hai phình ra hơn. 

 

Giải pháp ứng phó với nọng cằm (2 cằm)

 

Ngoài mỹ phẩm, bạn hãy massage cho vùng da cổ của mình hàng ngày. Khi da và cơ ở vùng cổ được hoạt động liên tục và đều đặn, nọng cằm sẽ ít có cơ hội xuất hiện. Và nếu bạn đã có nọng cằm, thì đây cũng là lý do để chúng teo nhỏ dần đi hoặc không thể phình to hơn nữa.

 

Cách đơn giản nhất là, sau khi làm sạch vùng da cổ, hãy dùng bàn tay vuốt nhẹ nhàng theo chiều từ dưới cổ đi lên cằm, từ giữa cằm đến tai, rồi dùng ngón tay vỗ nhẹ và hoàn chỉnh công đoạn bằng massage tròn vùng da cằm. 

 

Giải pháp ứng phó với nọng cằm (2 cằm)

 

Tất nhiên, nếu không kết hợp với mỹ phẩm hoặc các sản phẩm từ thiên nhiên thì việc massage này chỉ đạt được phân nửa công dụng.

 

Bạn có thể sử dụng dầu olive hoặc mật ong để quá trình massage này đạt hiệu quả cao hơn, sau đó làm sạch da cổ và dùng mỹ phẩm làm săn chắc hoặc thon gọn cằm.

 

Quá trình này chỉ tốn rất ít thời gian, nhưng lại là biện pháp tối ưu và an toàn nhất để bạn ứng phó với nọng cằm.

 

Ngăn chặn nọng cằm từ khi chúng chưa xuất hiện

 

Đa phần, nọng cằm chỉ có ở những người dáng vóc tròn trịa, đẫy đà. Vì thế, bạn hãy tập thể dục và thực hiện một chế độ sinh hoạt quy củ để không bị tăng cân hay béo phì. Điều này vừa giúp bạn ngăn chặn việc chiếc cổ của mình sẽ xuất hiện cái cằm thứ hai thật đáng ghét, lại vừa mang đến cho bạn vẻ đẹp và tuổi xuân kéo dài.

 

Ngoài ra, tư thế ngồi và sinh hoạt là điều bạn cần đặc biệt chú ý. Phụ nữ làm việc công sở phải đối mặt với việc cổ thường bị cúi gập và làm việc trong thời gian dài trước máy tính. Vì thế, hãy xoay đầu và thực hiện một vài động tác nhỏ để tập cho cổ được linh hoạt. Có rất nhiều bài tập nhỏ cho cổ mà bạn có thể tham khảo để áp dụng.

 

Giải pháp ứng phó với nọng cằm (2 cằm)

 

Bạn hãy hạn chế việc so vai rụt cổ hoặc gập đầu quá thấp. Trong thời gian nghỉ ngơi ở văn phòng hoặc nơi làm việc, hãy tập hoạt động trong tư thế để thẳng cổ, nâng đầu và đưa cằm về phía trước. 

 

Giải pháp ứng phó với nọng cằm (2 cằm)

 

Bạn có thể tập các động tác như những em thiếu nhi này ;)

 

Bạn biết tư thế đi của các cô người mẫu chứ? Hãy thẳng lưng, mặt ngước cao, đưa cằm về phía trước và tập đi về phía trước, nhiều vòng. Bạn có thể để một cuốn sách dày lên đầu trước khi tập luyện như vậy. Đừng sợ người khác trêu đùa nhé, hãy chỉ quan tâm đến công dụng của những động tác này đến cơ thể và chiếc cổ xinh xắn của bạn thôi. 

 

Giải pháp ứng phó với nọng cằm (2 cằm)

 

Cổ- cằm là nơi đón nhận nhiều yêu thương, những cái hôn và sự vuốt ve âu yếm. Vì thế, hãy giữ gìn và chăm sóc vùng da này thật cẩn thận- như cách bạn đón nhận những yêu thương, nhé!

 

Giải pháp ứng phó với nọng cằm (2 cằm)

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan