Giải mã tiêu chuẩn làm đẹp của phụ nữ Nhật Bản (Kỳ 1)

22:11 29/08/2021

Nếu như mỹ phẩm Hàn Quốc đã thống lĩnh thị trường sản phẩm chăm sóc da và làm đẹp của nhiều nước trong khu vực Châu Á trong suốt nhiều năm qua. Thì chỉ một vài năm gần đây, hơn cả việc tạo thành “cơn sốt” như điều mà Hàn Quốc đã làm được, Nhật Bản có khả tăng tạo dựng lòng tin và xây dựng một khuynh hướng tiêu dùng bền chặt và lâu dài.

Share social

Nếu như mỹ phẩm Hàn Quốc đã thống lĩnh thị trường sản phẩm chăm sóc da và làm đẹp của nhiều nước trong khu vực Châu Á trong suốt nhiều năm qua. Thì chỉ một vài năm gần đây, hơn cả việc tạo thành “cơn sốt” như điều mà Hàn Quốc đã làm được, Nhật Bản có khả tăng tạo dựng lòng tin và xây dựng một khuynh hướng tiêu dùng bền chặt và lâu dài. Niềm tin vào chất lượng sản phẩm đến từ Nhật Bản là không thể bàn cãi.

 

Tại sao mỹ phẩm Nhật lại có thể mang đến niềm tin lớn như vậy trong lòng người tiêu dùng trên thế giới, hãy cùng Cosme’s Mystery “bàn tán” về điều này trong những bài viết hàng tuần trong chuyên mục. Và đây là số đầu tiên: 10 tiêu chuẩn làm đẹp khắt khe chỉ có ở phụ nữ Nhật Bản!

 

1. Nâng niu mái tóc

 

Phụ nữ Nhật Bản cực kỳ yêu mái tóc, bất luận tóc dài hay ngắn. Họ tránh xa các loại dầu gội tạo bọt- có hương thơm và “giàu” kiềm như mỹ phẩm các nước Phương Tây. Thay vào đó, họ lựa chọn các sản phẩm với thành phần tự nhiên như bột rong biển, hoa Trà… Bằng chứng là loại dầu gội từ hoa Trà (Tsubaki) luôn là sản phẩm được bán nhiều nhất của hãng Shiseido danh tiếng.

 

Giải mã tiêu chuẩn làm đẹp của phụ nữ Nhật Bản (Kỳ 1)

 

(Hoa Trà Tsubaki)

 

Phụ nữ Nhật cũng không dễ dàng cầm một chiếc lược để chải đầu, nếu nó không có chất liệu bằng gỗ. Họ cho rằng, chỉ có lược gỗ mới không làm vướng tóc, đứt gãy tóc. Khi da dầu được chải bằng lược gỗ cũng sẽ nhận được một lực massage vừa phải, dễ chịu và có lợi cho sức khỏe da đầu, giúp máu huyết lưu thông và tóc trở nên bóng mượt hơn.

 

2. Mỹ phẩm dạng dầu cực kỳ được ưa chuộng

 

Nếu để ý bạn sẽ thấy rằng, mỹ phẩm phương Tây luôn nhấn mạnh những sản phẩm không chứa dầu “oil free”. Dầu trở thành kẻ thù trong trang điểm.

 

Tuy nhiên, chỉ đến với Nhật Bản thì mỹ phẩm dạng dầu mới được sản xuất và sử dụng nhiều đến như vậy. Họ không ngại việc sử dụng dầu trên khuôn mặt của mình, bằng chứng là các sản phẩm dầu tẩy trang từ Nhật Bản luôn là thứ không thể thiếu trong túi đồ của các người đẹp trên toàn cầu. 

 

Giải mã tiêu chuẩn làm đẹp của phụ nữ Nhật Bản (Kỳ 1)

 

Dầu tẩy trang từ thực vật của các hãng mỹ phẩm Nhật Bản mang tới khả năng massage làm sạch sâu tới từng tế bào và mang tới vô khối những lợi ích chăm sóc khác nhau như trị mụn- trắng da- thu nhỏ lỗ chân lông… tùy theo nhu cầu rất đa dạng của người sử dụng.

 

Ngoài dầu tẩy trang, Nhật Bản cũng đi tiên phong trong hàng loạt các loại dầu chăm sóc da như dầu cám gạo chẳng hạn. Giàu vitamin E và chất chống oxy hóa, dầu cám gạo trở thành một thành phần phổ biến trong tất cả các sản phẩm cho da mặt tại Nhật Bản.

 

3. Phụ nữ Nhật Bản không thể sống thiếu giấy/film thấm dầu

 

Giấy/film thấm dầu trở thành một phát minh thế kỷ và không thể vắng bóng trong giỏ sách của phụ nữ Nhật. Đó chính là bí quyết cho một làn da sạch bóng, nhẹ nhàng và trong mướt, lớp trang điểm vẫn được giữ gìn thật tốt và khuôn mặt luôn tỏa sáng cả ngày. 

 

Giải mã tiêu chuẩn làm đẹp của phụ nữ Nhật Bản (Kỳ 1)

 

Film/giấy thấm dầu được đóng trong những gói nhỏ vô cùng tiện ích khi mang theo bên người và có thể thoải mái sử dụng ở bất kỳ nơi nào, thời gian hút dầu nhanh và khuôn mặt có thể trở nên nhẹ nhàng ngay lập tức.

 

Một điều tuyệt vời nữa mà chỉ các sản phẩm thấm dầu Nhật Bản mới có thể mang tới là khả năng thấm hút dầu thừa mà không hề hút nước hay độ ẩm trên da.

 

4. Họ tẩy tế bào chết và cạo lông tơ trên da mặt

 

Làn da mịn màng được coi là tiêu chuẩn cực kỳ quan trọng của phụ nữ Nhật Bản. Vì thế, họ rất coi trọng việc tẩy tế bào chết trên da, theo một cách cực kỳ khác biệt. 

 

Nếu như trên thị trường có rất nhiều mỹ phẩm tẩy tế bào dạng hạt, thì chắc chắn rằng chúng ta sẽ không thể tìm thấy dù chỉ một loại sản phẩm “tẩy tế bào chết dạng hạt” nào từ Nhật Bản, vì họ cho rằng: tế bào chết già cỗi cần được lấy đi và làm sạch bằng những loại gel nhẹ nhàng từ thảo dược, từ đậu azuki nghiền mịn hoặc sử dụng khăn lau mặt với sợi dệt thật mềm. Cấu trúc da được bảo vệ khỏi những chà xước và trùng kéo gây chảy xệ và nếp nhăn. 

 

Giải mã tiêu chuẩn làm đẹp của phụ nữ Nhật Bản (Kỳ 1)

 

Theo phụ nữ Nhật, ánh sáng sẽ phản chiếu tốt hơn trên da mặt không có lông. Vì thế phụ nữ Nhật thường dùng các biện pháp để lấy đi những sợi lông tơ đào và lông lạc phía trên lông mày, để gương mặt có thể bắt sáng tốt hơn. 

 

Giải mã tiêu chuẩn làm đẹp của phụ nữ Nhật Bản (Kỳ 1)

 

5. Phụ nữ Nhật dùng kem chống nắng từ thửa nhỏ

 

Tránh nắng và chống tia UV là điều luôn có trong tất cả các sản phẩm của Nhật Bản, từ thời trang tới mỹ phẩm chống nắng , chăm sóc da và trang điểm. Ngoại trừ những mỹ phẩm chuyên dành cho ban đêm thì hầu hết tất cả các sản phẩm đều có thành phần chống nắng hiệu quả.

 

Giải mã tiêu chuẩn làm đẹp của phụ nữ Nhật Bản (Kỳ 1)

 

Về trang phục, phụ nữ Nhật cũng cực kỳ chú ý che chắn làn da da. Và một điều tối quan trọng, họ sẽ luôn sử dụng kem chống nắng hàng ngày và trong cả cuộc đời!
(còn tiếp…)

 

 

Lê Thị Mỹ Hạnh

Theo Báo Người lao động

Keyword: my pham, trang diem, kem chong nang

chống nắng chống nắng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan