Gain, Navi, 3rd Line Butterfly_ Sức hấp dẫn của idol đã trưởng thành_Phần 3

22:11 29/08/2021

“Ước mơ” là điều không bao giờ người ta muốn từ bỏ, thế nhưng “tập tính của những con người hiện đại” miệt thị sự lười biếng và coi ‘giấc mơ’ này sẽ không thành hiện thực đang khiến cho lượng “người mơ mộng” giảm sút đi.

Share social

GAIN, NAVI, 3rd LINE BUTTERFLY _SỨC HẤP DẪN

CỦA IDOL ĐÃ TRƯỞNG THÀNH_Phần 3

 

 

 

“Ước mơ” là điều không bao giờ người ta muốn từ bỏ, thế nhưng “tập tính của những con người hiện đại” miệt thị sự lười biếng và coi ‘giấc mơ’ này sẽ không thành hiện thực đang khiến cho lượng “người mơ mộng” giảm sút đi. Vì vậy, tựa album mới của 3rd Line Butterfly “Dreamtalk” bỗng trở nên thân thuộc và tôi lại thấy vui sao trong lòng.

 

Sự trải dài của những ước mơ không theo một sự nhất quán cũng như qui tắc trong 13 ca khúc lại ‘động’ đến lòng công chúng nhiều hơn. Hơn nữa, nó có gì đó giống với hiện thực và chút gì đó xuyên tạc một cách kì quái. Vậy nên, chúng ta mới có cơ hội tiếp xúc, chạm mặt với sự vô ý thức đầy bí ẩn này. Đây có thể là một trong những đặc trưng của “cuộc đối thoại về những giấc mơ” mà ta không thể biết trước. Cách dẫn bài của tôi có chút khác thường, các bạn thông cảm nhé!

 

Nhấn nút phát lại, chúng ta bắt gặp trong “Smoke Hot Coffee Refill” những cung bậc say mê mà Seong Giwan thể hiện trong thời gian qua được tạm ngưng trong chốc lát. Những ca từ trong ca khúc “Smoke Hot Coffee Refill” mang chút gì đó lạnh lùng và sự tinh tế cũng trở nên xa dần.

 

Sự thú vị của album này là ta phải dùng “tai nghe”để thưởng thức thì mới có thể phát hiện điều này. “Into the dream” tác động thính giác người nghe từ phần chơi nhạc – nó được xem như bản thể hiện rõ nhất tựa album này. Giai điệu cùng giọng ca chính hài hòa nhẹ nhàng đem đến cho ta cảm giác dễ chiụ, nếu tập trung vào âm của từng lời ca, chúng ta sẽ thấy nó đang xa dần hiện thực.

Gain, Navi, 3rd Line Butterfly_ Sức hấp dẫn của idol đã trưởng thành_Phần 3

 

Cách vận dụng nhạc noise với jazz trong tác phẩm trước “Kimpo Double Horn” vẫn xuất hiện trong album này. Đặc biệt là ca khúc “ You’re more sexy, It’s OK” và “J Say”. “You’re more sexy, It’s OK” bắt đầu với scat, giọng ca chính ở mỗi đoạn giữa được thêm chút noise, và trong phút chốc, nó được biến đổi sang giai điệu tiết tấu khác với phần diễn nhạc cụ tuyệt vời. “J Say” có nhiều tiết tấu noise, giọng hát chính được coi như ‘bản dẫn đường’ với trọng tâm là bass được chơi một cách thông minh. Nếu nghe ca khúc với cảm xúc lần theo con đường qua sự hướng dẫn của giọng ca chính, chúng ta sẽ thấy dễ chịu và thoải mái lắm. Khi đó, bass cũng được tưởng tượng như âm thanh của tiếng bước chân. Con đường dạo bước tìm sự bình yên vẫn còn nguyên vẹn, bỗng chốc bùng nổ với noise tạo sự thích thú, đột phá cho ca khúc của nhóm. 

 

Một điểm công nữa là sự hài hòa của phần diễn nhạc, lời ca và giọng hát chính tương đối cao. “You’re more sexy, It’s OK” thể hiện rõ ràng điều này nhất. Lời  thì thầm tinh quái “Không được đâu em, hãy quay về với anh” thật đúng lúc và là một phần khiến ca khúc trở nên đẹp hơn như nụ hoa mới hé. Thật ra, điểm hấp dẫn nhất của tác phẩm này không phải những thứ lộ rõ cho ta thấy mà là những điều tưởng chừng như hé lộ nhưng lại không thế. “Breaking of the day, Today” bắt đầu với giọng ca chính, miêu tả tinh tế tình cảm bị đốn ngã, sự đau buồn, tiếc nuối cất lên câu hát “Em đừng đi”. Khi đó, phần diễn đàn organ theo tâm trạng của lòng mình làm xuyến xao con tim người nghe, bên cạnh lời nhạc, giọng ca chính cũng làm trào dâng cảm xúc không ngừng.

 

Theo tôi, cái gọi là ‘dày dặn kinh nghiệm’ không dựa trên thể chất mà nó cho thấy con đường họ đi thế nào, sẽ đến được đâu khi không dùng bất kì lời thỉnh cầu và chỉ đạo của ai. Album này đã thực hiện trọn vẹn vòng quay của mình và sau cùng đã “dừng bến” trước chúng ta.

 

Bài viết / Kim Banya ([email protected])

 

Gain, Navi, 3rd Line Butterfly_ Sức hấp dẫn của idol đã trưởng thành_Phần 3

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan