Cách đơn giản để vượt qua áp lực công việc

22:11 29/08/2021

Luôn cảm thấy công việc lúc nào cũng ngập đầu; không thể làm hết việc trong ngày; đầu óc luôn căng thẳng, stress và cơ thể luôn lâm vào tình trạng mệt mỏi khó có thể tập trung vào công việc…

Share social

Cách đơn giản để vượt qua áp lực công việc

 

 

 

Luôn cảm thấy công việc lúc nào cũng ngập đầu; không thể làm hết việc trong ngày; đầu óc luôn căng thẳng, stress và cơ thể luôn lâm vào tình trạng mệt mỏi khó có thể tập trung vào công việc… bạn có đang phải chịu một trong những triệu chứng mà tôi vừa mới nêu trên, đó chính là dấu hiệu cho thấy bạn đang phải chịu áp lực từ công việc của mình. Hãy theo dõi bài viết của tôi để có thể tìm ra cách vượt qua áp lực cho riêng mình nhé. 

 

Cách đơn giản để vượt qua áp lực công việc

 

Điều hòa và duy trì trạng thái cân bằng

 

Mọi áp lực bạn gặp phải trong công việc đều có nguyên do của nó. Điều quan trọng đối với bạn trong tình huống này là phải tìm ra nguyên nhân khiến mình rơi vào trạng thái này. Có thể là do chủ quan, vì bạn chưa làm tốt công việc, hay chưa biết cách sắp xếp công việc một cách hợp lý, bạn quá ôm đồn, thực hiện nhiều việc cùng một lúc. Cách làm thiếu khoa học trên sẽ là kẻ thù khiến cho bạn dễ mất sức và rơi vào trạng thái bị áp lực. 

 

Cách đơn giản để vượt qua áp lực công việc

 

Ôm đồn quá nhiều việc cùng lúc dễ khiến bạn rơi vào trạng thái áp lực. Lúc đó hãy biết học cách thư giản nhé.

 

Đối phó với tình trạng căng thẳng kéo dài, bạn cần học cách tự điều chỉnh kịp thời thả lỏng và thư giãn tinh thần bằng cách tham gia vào các hoạt động tập thể, các lớp tập thể duc, luyện tập thẩm mỹ, yoga sau giời làm; trò truyện tâm sự với bạn bè, người thân; đi du lịch…Hoặc thư giãn ngay khi làm việc như vừa nghe nhạc vừa làm việc, nói chuyện với đồng nghiệp; hoạt động thường xuyên tránh ngồi nhiều giờ liên tục.

 

Lập kế hoạch làm việc khoa học

 

Cách làm này phù hợp với những bạn đang phải chịu áp lực từ những nguyên nhân khách quan. Vì khối lượng công việc bạn phải giải quyết quá lớn, trong khi thời gian giành cho nó lại có hạn. Nếu không làm tốt sẽ khiến bạn mất điểm trong mắt cấp trên. Vì thế mà nó tạo ra áp lực lớn cho bạn phải hoàn thành chúng. 

 

Cách đơn giản để vượt qua áp lực công việc

 

Lập kế hoạch làm việc khoa học sẽ tránh cho bạn rơi vào cảm giác bực bội, chán nản

 

Trong tình huống này, chỉ riêng việc tìm kiếm file dễ dàng, hay sắp xếp hồ sơ một cách gọn gàng cũng sẽ trở thành trợ thủ cho bạn. Hơn nữa, bình tĩnh xem xét lại, đồng thời lên kế hoạch thật chi tiết, khoa học cho việc thực hiện từng công việc, từ dễ đến khó, đơn giản đến phức tạp, nhẹ đến năng… cũng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc chống lại áp lực.

 

Tìm sự đồng cảm từ đồng nghiệp

 

Áp lực công việc đè nặng đôi khi khiến bạn có ý nghĩ chán nản và muốn buông xuôi tất cả. Trong trường hợp này của đồng nghiệp, hay hội “những bà tám” sẽ trở thành chiếc phao cứu sinh hữu hiệu cho bạn.

 

Cách đơn giản để vượt qua áp lực công việc  

 

Học cách chia sẻ thay vì lầm lũi chịu áp lực sẽ giúp bạn đánh tan được áp lực đang bủa vây mình

 

Đừng ngại chia sẽ những cảm xúc, khó khăn của mình trong công việc với một người bạn thân hay với người đồng nghiệp am hiểu công việc mà bạn đang làm. Có thể những ý kiến hay lời khuyên của họ sẽ làm bạn phấn chấn và bạn sẽ tiếp thu nó dễ dàng hơn là ngồi đọc hết bài viết của tôi. Hoặc chí ít nó cũng khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn trước khi quay trở lại với công việc.

 

Cấu cứu sếp

 

Đây sẽ là biện pháp cuối cùng mà bạn phải sử dụng đến trong trường hợp “hết cách chữa”. Nếu bạn bị áp lực bởi khối lượng công việc quá nhiều, hãy nói chuyện với sếp để xin giảm khối lượng xuống, hoặc gia hạn thời gian để bạn có thể hoàn thành chúng. Còn nếu bạn đang phải chịu áp lực vì một dự án mới, hay đang quay cuống trong mớ bòng bong mà không tìm thấy đường thoát, nói chuyện với sếp bạn trong trường hợp này chắc chắn sẽ nhận được một lời khuyên bổ ích từ người đi trước và có kinh nghiệm. 

 

Cách đơn giản để vượt qua áp lực công việc

 

Trao đổi thẳng thắn với sếp sẽ đem lại lợi ích nhiều hơn cho bạn

 

Đây cũng là cách để sếp và cấp dưới hiểu nhau hơn trong công viêc. Vừa giải tỏa được áp lực công việc, vừa tạo mối quan hệ tối với cấp trên, một công đôi việc tại sao bạn lại không thử một lần nhỉ?!

 

 

Nội dung bài viết trên cafestyle thuộc sở hữu của Hansae Yes24 Vina Co.,Ltd

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan