Backstreet Boys biểu diễn tại Việt Nam: Khi giấc mơ về

22:11 29/08/2021

Backstreet Boys là cái tên tiêu biểu cho thời cực thịnh của boyband ở thập niên 90. Đã có một thời poster của họ ngập tràn trong căn phòng của những cô gái mới lớn, những bài hát của họ được các thanh thiếu niên trên toàn thế giới nằm lòng...

Share social

Backstreet Boys biểu diễn tại Việt Nam

KHI GIẤC MƠ VỀ…

 

 

 

 

Backstreet Boys là cái tên tiêu biểu cho thời cực thịnh của boyband ở thập niên 90. Đã có một thời poster của họ ngập tràn trong căn phòng của những cô gái mới lớn, những bài hát của họ được các thanh thiếu niên trên toàn thế giới nằm lòng, và gào thét mỗi khi xem họ biểu diễn. Họ, Backstreet Boys, là boyband bán được nhiều album nhất thế giới và kiếm được nhiều tiền nhất thế giới từ năm 1997 đến 2005 (khoảng 533,1 triệu USD).

 

Backstreet Boys biểu diễn tại Việt Nam: Khi giấc mơ về 

 

Thuở ban đầu thành lập

 

Thế giới sẽ không biết đến Backstreet Boys nếu không có Lou Pearlman, ông bầu của nhóm giai đoạn đầu, cũng là người đặt ra hình mẫu đầu tiên cho một boyband thành công. Bản thân Pearlman  chỉ là một rocker bình thường nhưng lại là ông trùm thành đạt trong ngành hàng không . Năm 1989, Pearlam xem nhóm News Kid On the Block biểu diễn và bắt đầu nảy ra ý tưởng hình thành 1 nhóm nhạc teen pop mới.

 

Tháng 6/1992, Pearlman đăng tin tuyển chọn ca sĩ trên tờ Orlando Sentinel. Hai cậu bé AJ McLean 14 tuổi và Howie Dorough 19 tuổi tham gia thử giọng và trở thành hai thành viên đầu tiên của ban nhạc.

 

Đến 10/1992: Cậu bé Nick Carter 12 tuổi tới thử giọng và được mời vào ban nhạc bất chấp cái tuổi còn quá nhỏ. Hai thành viên khác_ Sam Licata và Charles Edwards – tạm thời tham gia nhóm khi đó

 

Đến tháng 3/1993: Sam Licata rời nhóm vì lí do cá nhân. Charles Edwards rời nhóm vì gặp trục trặc về giọng. Kevin Richardson – 1 diễn viên, kiêm người mẫu, kiêm ca sĩ và vũ công – tham gia thử giọng và được nhận ngay vào nhóm. 

 

2h chiều ngày 19/4/1993: cậu bé Brian Littrell 18 tuổi được người ta gọi ra khi đang trong giờ học môn Lịch sử Nước Mỹ để trả lời 1 cú điện thoại gấp. Anh họ của cậu – Kevin - đề nghị cậu tới thử giọng vào 1 nhóm nhạc pop. 9h tối, Brian thử giọng luôn qua điện thoại và ngay 6h sáng hôm sau cậu đã có mặt trên chuyến bay tới Orlando để tham gia ban nhạc.

Backstreet Boys biểu diễn tại Việt Nam: Khi giấc mơ về

 

Và thế là Backstreet Boys chính thức thành lập với 5 thành viên: AJ McLean, Howie Dorough, Nick Carter, Kevin Richardson, Brian Littrell.

 

Những sự kiện đáng nhớ của nhóm:

 

8/5/1993: Nhóm Backstreet Boys (BSB)  lần đầu biểu diễn 1 chương trình lớn tại Sea World, Orlando trước 1 đám đông khán giả gồm hơn 3000 các cô bé cậu bé tuổi teen. Khán giả đã cuồng nhiệt hơn cả sự trông đợi của nhóm.

 

Backstreet Boys biểu diễn tại Việt Nam: Khi giấc mơ về

10/1995: We’ve Got it Going on được phát hành tại Châu Âu và lọt vào Top 10 các ca khúc ở Đức, mang lại cho BSB đĩa vàng đầu tiên.

 

Mùa xuân năm 1996: Ca khúc Get Down đạt No.14 trong bảng xếp hạng các single ở Anh, tạo cho họ một dấu ấn trong chương trình ca nhạc của Anh – Top of the Pops. Bất chấp sự cạnh tranh khốc liệt, BSB đã giành giải Nhóm nhạc xuất sắc nhất trong giải thưởng âm nhạc Châu Âu của MTV.

 

8/1997: BSB phát hành album đầu tiên ở Mỹ - album Backstreet Boys. Album bán được gần 9 triệu bản tại Mỹ và trở thành album thành công thứ 3 trong năm. Ca khúc Everybody (trong album Backstreet’s Back) được phát hành tại các nước khác trên thế giới và nhanh chóng đạt được những thứ hạng cao ở khắp nơi.

 

7/1998: Các tin tức về cuộc đối đầu công khai giữa BSB và ông bầu Lou Pearlman xôn xao trên khắp các phương tiện thông tin đại chúng. BSB muốn nắm trong tay nhiều quyền điều hành nhóm hơn cũng như được chia lợi nhuận nhiều hơn.

 

Backstreet Boys biểu diễn tại Việt Nam: Khi giấc mơ về 

 

10/1998: BSB đã thu xếp xong vụ kiện với Lou Pearlman. Chi tiết về các kết luận của toà án ko được tiết lộ. BSB cũng ngừng hợp tác với các nhà quản lý lâu năm của mình là Donna và Johny Wright.

 

12/1998: Cùng với album Let’s Talk about Love của Celine Dion, album đầu tay Backstreet Boys của BSB vươn lên vị trí album bán chạy nhất năm 1998 với 8 triệu bản đĩa bán ra.

 

2/1999: Album Backstreet Boys được trao tặng danh hiệu đĩa kim cương (hơn 10 triệu bản bán được).

 

Backstreet Boys biểu diễn tại Việt Nam: Khi giấc mơ về

4/1999: I Want it That Way được phát trên các kênh phát thanh và nhanh chóng được 165 kênh phát thanh tranh nhau phát.

 

5/1999: BSB phát hành album Millenium, lập kỷ lục ngay tuần đầu tiên đã bán được 1.1 triệu bản tại Mỹ.  Một tháng sau khi phát hành, thật đáng kinh ngạc là Millennium vẫn giữ vững vị trí No.1 trong bảng xếp hạng các album của Billboard. BSB thắng lớn trong Giải thưởng âm nhạc của Billboard năm 1999 với 4 giải: Nghệ sĩ của năm, Album của năm, Album xuất sắc nhất của nghệ sĩ, Album xuất sắc nhất của nhóm nhạc

 

10/2001: BSB phát hành album Chapter 1 – 1 đĩa tổng hợp các hit thành công nhất của nhóm. Nhiều người cho rằng đây là dấu hiệu cho thấy BSB sẽ sớm tan rã và đi theo con đường sự nghiệp riêng của mỗi người. Album đứng đầu bảng xếp hạng Billboard.

 

- Năm 2001 trên một triệu vé cho tour diễn "2001 Black & Blue U.S. Tour" đã được bán trong vòng 24 giờ.

 

- Năm 2002: Nick tung album solo đầu tay “Now and Forever”, AJ vào trại cai nghiện, BSB tạm ngừng hoạt động trong 3 năm.

 

Backstreet Boys biểu diễn tại Việt Nam: Khi giấc mơ về

 

 

14/6/2005, Backstreet Boys phát hành album đánh dấu sự trở lại: Never Gone, album mà họ đã tốn một năm để ghi âm. Album đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng của Mỹ ngay tuần đầu tiên với 291.000 bản, và vị trí thứ nhất tại Nhật Bản, Pakistan, Đức, Ấn Độ, Chile, Brazil và Hàn Quốc. Never Gone nhận được đĩa Bạch kim tại Mỹ và bán được 10 triệu bản trên toàn thế giới.

 

23/6/2006, Kevin Richardson rời nhóm, BSB còn lại 4 thành viên và tuyên bố luôn chào mừng Kevin trở lại bất cứ khi nào. 

 

Năm 2007, BSB tung ra album thứ 6 của mình: Unbreakalbe mang nhiều phong cách nhạc khác nhau, kết hợp phong cách nhạc R&B giữa những năm 90 trước kia của họ và điểm mới là guitar mang âm thanh của nhạc pop/rock. Trang About.com cũng gửi album điểm 4 trên 5 sao, cùng với những lời nhận xét, " Nếu bạn đang tìm kiếm một album với hoàn toàn chất pop, bạn không thể làm tốt hơn với Unbreakable."

Backstreet Boys biểu diễn tại Việt Nam: Khi giấc mơ về

 

10/2009, This is Us, album thứ 7 của nhóm được phát hành trên toàn thế giới. Đây cũng là album thứ 2 kể từ khi ban nhạc trở thành ban nhạc 4 thành viên. Album đã giành được vị trí thứ 9 trong bảng hạng US Billboard 200.

 

Backstreet Boys tại Việt Nam

 

Tháng 3 là tháng vinh danh những người phụ nữ, nhưng đây là một tháng 3 rất đặc biệt đối với những cô gái thế hệ 8x ở Việt Nam. Gần hai thập kỉ trôi qua, những cậu bé ngày nào giờ đã ngoài ba mươi lại tái hợp và trình diễn tại một trong những đất nước có lượng fan đông đảo của họ: Việt Nam. Ngày 24/3 tới đây, những As long as you love me, I want it that way, Shape of my heart … sẽ lại được hàng ngàn fan ngân vang tại đất nước hình chữ S. Backstreet Boys có thể đã già đi, fan của họ cũng đã không còn nhỏ nữa nhưng tình yêu dành cho BSB của họ là bất diệt... Những tấm poster treo đầy căn phòng, những giai điệu họ ngân nga từng đêm, nụ cười thiên thần của Nick Carter, sự  mạnh mẽ của AJ, nét chững chạc của Kevin, sự hào hoa của Howie D và nét chân chất của Brian…  bao nhiêu hoài niệm, bao nhiêu  kí ức thuở niên thiếu sẽ ùa về trong ngày hội ngộ…

 

Backstreet Boys biểu diễn tại Việt Nam: Khi giấc mơ về

 

 

Bài: Hoàng Hưng

 

 

Backstreet Boys biểu diễn tại Việt Nam: Khi giấc mơ về

 

 

tin tức tin tức

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan