Điểm danh 3 quyển sách mới dành cho teen

22:11 29/08/2021

Những câu chuyện dành cho các tâm hồn mới lớn, đang ở ngưỡng cửa bước chân vào đời với nhiều thi vị. Mỗi một truyện ngắn sẽ giúp các bạn trẻ nhìn nhận ra được những thông điệp ý nghĩa xung quanh cuộc sống của mình.

Những câu chuyện dành cho các tâm hồn mới lớn, đang ở ngưỡng cửa bước chân vào đời với nhiều thi vị. Mỗi một truyện ngắn sẽ giúp các bạn trẻ nhìn nhận ra được những thông điệp ý nghĩa xung quanh cuộc sống của mình.

 

NHỮNG CON BÚP BÊ BIẾT KHÓC

 

Tác giả: Nguyễn Thị Thanh Xuân
Thể loại: truyện ngắn
Đối tượng: teen
Khổ sách: 12 x 20 cm
Số trang: 144 trang
Giá bìa: 27.000 đ
Phát hành: tháng 6/2015

 

 

NỘI DUNG SÁCH

 

Tập truyện bao gồm những câu chuyện như tác giả chia sẻ: “Tôi viết cho tôi, nhưng tôi cũng viết câu chuyện của bạn, dành cho bạn, để tôi có thể trải nghiệm và thấu hiểu cuộc đời của tôi, để bạn biết được rằng ở đâu đó vẫn có người hiểu mình”.

 

Đó là những tựa truyện êm như câu nói mà có thể bạn đã từng được nghe như “Em sẽ nắm tay chị đi hết kiếp này”, “Tình yêu đôi khi chỉ là chuyện của một người”, “Sao ta tìm thấy nhau”, “Định mệnh”, “Nụ hôn vị anh đào”… Hoặc những đoạn lột tả cảm xúc vừa chân thực, vừa sâu sắc và không kém phần lãng mạn:

 

“Dù chỉ là trên thế giới ảo, nhưng tình cảm của cô là thật, trái tim thổn thức này là thật. Cô bước một mình trên đường phố Hà Nội xa lạ, không biết điểm đến là đâu, nhưng cô bắt đầu đau, nỗi đau khi bị ai đó cướp mất thứ mà cô đã nâng niu, hy vọng từ lâu”.

 

“Yêu thương, gắn bó, chia xa, nhung nhớ… những cung bậc cảm xúc cứ thế trôi qua lãng đãng, vậy mà ngấm, mà đau, mà day dứt”.
Hãy nhẹ tay lần giở những trang đời để nhâm nhi những cảm xúc của chính mình, bạn nhé!

 

TÁC GIẢ

 

Nguyễn Thị Thanh Xuân, còn có bút danh GreenStar, hiện là cộng tác viên của báo Mực Tím online, Kenh14.vn. Cô chia sẻ về quan điểm sống rất teen của mình: “Người khác thường không thích những gì không giống với cách nghĩ, mong muốn của họ - đó là việc của họ. Việc của mình là tự tin và sống thật”.

 

CUỘC PHIÊU LƯU CỦA NGÓN CÁI

 

Tác giả: Hàn Băng Vũ

Thể loại: truyện dài
Đối tượng: thiếu nhi
Khổ sách: 13 x 20 cm
Số trang: 108 trang
Giá bìa: 24.000 đ
Phát hành: tháng 6/2015

 

 

NỘI DUNG SÁCH

 

Tập truyện là cuộc phiêu lưu hấp dẫn của cậu bé có tên là Ngón Cái. Ngón Cái đã rất can đảm và thông minh để tìm cách vượt qua nhiều khó khăn khi bỗng dưng bị biến thành tí hon bởi sự ngớ ngẩn của những vị tiên. Cậu dũng cảm đánh thắng chuột cống đầu đàn, kết bạn với chim đại bàng, tham gia đại hội của các loài động vật, giúp ngựa ô khỏi bị giết thịt, cứu bầy chim non khỏi diều hâu hay chiến đấu với rắn độc…
Câu chuyện với nhiều tình huống kịch tính sẽ đưa độc giả đến với một thế giới vừa thần thoại vừa dân dã của tự nhiên.

 

TÁC GIẢ

 

Hàn Băng Vũ tên thật là Vương Thị Bích Việt, hiện là biên tập viên tại Quảng Ninh.

Cuộc phiêu lưu của Ngón Cái là cuốn sách đầu tiên xuất bản tại NXB Kim Đồng của tác giả, sau những tập truyện, tản văn, sách kĩ năng sống, như: Bản sao không hoàn hảo, Chỉ là yêu thôi mà, Cuộc đời thật hoàn hảo, Căn nhà vẫn mở cửa, Không gì ngăn cách nổi tình yêu, Đừng sợ, có mẹ đây.

 

SNOOPY LÀM TÔI KHÓC

 

Tác giả: Võ Thu Hương

Thể loại: truyện ngắn
Đối tượng: thiếu nhi
Khổ sách: 13 x 19 cm
Số trang: 124 trang
Giá bìa: 26.000 đ
Phát hành: tháng 6/2015

 

 

NỘI DUNG SÁCH

 

Khi đọc những câu chuyện này, bạn sẽ bắt gặp mình trong đó. Bởi đây là những câu chuyện về tình bạn, về cỏ cây hoa lá, về những con vật thân thuộc với chúng ta. Nó gần gũi và thân thương đến đỗi bạn sẽ có cảm giác như mình là nhân vật chính trong mỗi chuyến phiêu lưu.
Với văn phong nhẹ nhàng, tác giả sẽ đưa bạn trở về tuổi thơ với nhiều niềm vui, nỗi buồn, những khám phá, lo lắng hồi hộp bởi bao điều rất trẻ thơ, hay cả những lần bạn vụng về mắc lỗi.

 

Đây là cuốn sách gồm những câu chuyện tác giả viết về những kỷ niệm tuổi thơ của mình, dành tặng mẹ. Võ Thu Hương chia sẻ: “Tuổi thơ tôi lớn lên bên dòng sông Lam hiền hòa, xa xa là những dãy núi Hồng, núi Quyết xanh thẳm. Trong không gian đẹp như tranh ấy, những ngày ấu thơ của tôi trong trẻo, chân chất và đáng yêu chi lạ. Kể cả khi cuộc sống có không ít khó khăn thì trẻ con vẫn hồn nhiên, vui vẻ nhất. Đến bây giờ, khi viết lại những câu chuyện nhỏ này tôi vẫn cảm thấy ngọt ngào không tả xiết.”

 

TÁC GIẢ

 

Võ Thu Hương hiện sống và làm việc tại TP.HCM. Cô đã có nhiều tập truyện in tại NXB Kim Đồng như: Bóng thuyền xa, Hành trình của gió, Cò trắng bay qua sông, Đi qua ngày bão, và tập truyện kí Nụ cười Chim Sắt.

 

 

 

Sản phẩm liên quan

Thông tin mua sắm hữu ích