Ý tưởng kinh doanh cho người mới khởi nghiệp

22:11 29/08/2021

Bạn mới đi làm được vài năm đương nhiên số tiến tích góp được là không nhiều. Nhưng bạn lại chán ngấy cảnh làm thuê cho “người ta” và muốn tự mình đứng ra tạo lập một đường đi riêng cho mình. Vậy ý tưởng kinh doanh nào là hợp lý...

Share social

Bạn mới đi làm được vài năm đương nhiên số tiến tích góp được là không nhiều. Nhưng bạn lại chán ngấy cảnh làm thuê cho “người ta” và muốn tự mình đứng ra tạo lập một đường đi riêng cho mình. Vậy ý tưởng kinh doanh nào là hợp lý trong trường hợp này?

 

Ý tưởng kinh doanh cho người mới khởi nghiệp

 

Khởi nghiệp từ đôi bàn tay trắng?

 

Bạn đã từng nghe đến rất nhiều doanh nhân, người thành đạt khởi nghiệp chỉ với một số vốn ít ỏi. Báo chí thường ví trường hợp này là “khởi nghiệp từ đôi bàn tay trắng”. Theo tôi nói tay trắng thì sẽ hơi quá, thay vì thế chúng ta nói đến “số vốn ít ỏi” sẽ là thực tế hơn.

 

Ý tưởng kinh doanh cho người mới khởi nghiệp

 

Chưa chắc ý tưởng sẽ mang lại tiền, nhưng nó sẽ đưa đến cho bạn kinh nghiệm quý báu

 

Ít vốn là thực trang chung của rất nhiều người khi mới khởi nghiệp. Đa phần những người này chỉ mới ra trường, đi làm được một vài năm. Vì thế số vốn tự có sẽ eo hẹp. Thêm vào đó, kinh nghiệm trong việc kinh doanh là không nhiều.

 

Ý tưởng kinh doanh cho người mới khởi nghiệp

 

Người thành công là người có ý tưởng khác lạ và quyết tâm thực hiện nó

 

Vậy thì mô hình kinh doanh nào có thể thích hợp với người như vậy? Làm sao để bạn có thể tự mở doanh nghiệp, tự đứng trên đôi chân của mình mà không quá đau đầu về chuyện lỗ lãi? Tôi xin đưa ra một vài mô hình kinh doanh mà theo tôi thấy là tạm ổn đối với những ai không có vốn nhiều. Và sự thực đã có không ít người thành công với những mô hình kiểu này.

 

Để khởi nghiệp an toàn, ít bị mất mát nhất?

 

Kinh doanh online: Loại hình kinh doanh này hiện nay đã rất phổ biến. Với ưu thế vốn ít, không phải tốn tiền thuê mặt bằng vốn là một gánh nặng tài chính rất khó vượt qua với nhiều người, cách thức thực hiện lại rất đơn giản, dễ làm. Thêm vào đó, bạn cũng không phải tốn quá nhiều chi phí cho nhân viên, thậm chí một mình bạn cũng có thể làm hết mọi vai trò từ nhận, giao hàng đến kế toán, thủ quỹ… Nhờ sức ảnh hưởng và lan truyền nhanh của mạng online cộng với sự nhạy bén, bạn có thể thu lợi trong khoảng thời gian ngắn, thành công nhanh.

 

Ý tưởng kinh doanh cho người mới khởi nghiệp

 

Ít vốn, rủi ro thấp là những lý do nổi bật để bạn có thể chọn bán online để khởi nghiệp

 

Cafe nước uống take away: Hình thức phục vụ nước uống, thức ăn nhẹ tận nơi đang là xu hướng trên thế giới. Và tại Việt Nam, mô hình này cũng đang là trào lưu. Một mặt bằng kinh doanh nhỏ, một góc nhỏ bên đường, hay đơn giản là một chiếc xe là bạn có thể bắt tay vào thực hiện được dự án của mình. 

 

Ý tưởng kinh doanh cho người mới khởi nghiệp

 

Nhân viên văn phòng, những người có ít thời gian để lê la hàng quán rất chuộng hình thức “café take away”

 

Café nước uống mang đi này cũng có những ưu điểm giống như hình thức kinh doanh online. Hơn nữa đối tượng khách hàng nhắm tới của nó cũng khá rộng. Đó là dân văn phòng bận rộn thường đặt nước mang đến công ty, có thể vừa làm vừa uống thay vì ra quán café mất thời gian, đó là khách đi đường…

 

Làm sản phẩm handmade: Công nghiệp hiện đại kéo theo việc sử dụng hóa chất bảo quản, chất tạo hương tạo mùi... khiến người tiêu dùng dè dặt khi sử dụng sản phẩm. Vì thế xu hướng trở lại với hàng hand made càng được ưa chuộng. Trong những ngày này, bánh trung thu truyền thống, thủ công hút khách hơn những lại bánh được làm công nghiệp là một minh chứng.

 

Ý tưởng kinh doanh cho người mới khởi nghiệp

 

Những sản phẩm thủ công có thiết kế “độc nhất” luôn thu hút rất nhiều bạn trẻ

 

Những sản phẩm như xà phòng handmade, dầu dừa handmade, túi xách, bánh handmade... tinh tế thủ công nhưng lại được lòng chị em phụ nữ sẽ là một gợi ý không tồi cho những ai muốn khởi nghiệp kinh doanh.

 

Kinh doanh đồ cũ: Bạn có thể thấy trên những trang “Rao vặt”, “Chợ tốt” đồ cũ được rao bán không phải là ít. Nắm bắt tâm lý chạy theo xu hướng chuộng hàng hiệu của không ít người, việc mở các cửa hàng kinh doanh hàng hiệu cũ có thể đem đến 1 vốn 10 lời. Cũ người mới ta mà. Hơn nữa hàng hiệu được sử dụng thường còn rất mới vì thế giá trị của chúng cũng không bị giảm sút nhiều.

 

Ý tưởng kinh doanh cho người mới khởi nghiệp

 

Bạn có đủ “khùng” để tạo ra một ngôi chợ đồ cũ của riêng mình không?

 

Phụ kiện thời trang: Nếu bạn có một chút khéo tay và óc thẩm mỹ, tại sao lại không thử với mô hình kinh doanh này. “Phụ kiện thời trang” đang dần trở nên quen thuộc với người tiêu dùng và nó không còn bị nhầm lẫn với “trang sức” hay “vàng giả” như trước kia. Tạo ra được những phụ kiện thời trang có tính độc đáo không “đụng hàng”, tức là bạn đã tự tạo ra thương hiệu cá nhân cho riêng mình.

 

Ý tưởng kinh doanh cho người mới khởi nghiệp

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan