VÌ SAO PHẢI DÙNG KEM CHỐNG NẮNG HÀNG NGÀY

22:11 29/08/2021

Dùng kem chống đã không còn xa lạ đối với hầu hết các chị em phụ nữ hiện nay. Đa số thường nghĩ rằng chỉ khi ra nắng thì chúng ta mới cần sử dụng kem chống nắng, còn những lúc trời râm, lạnh, mưa hay ở trong nhà thì không cần thoa.

Share social

Trên thực tế các tia UV, tia tử ngoại luôn tồn tại cả khi có nắng và không có, những lúc trời quang mây tạnh, bóng mây các “tác nhân” này càng gây hại cho da bạn.

VÌ SAO PHẢI DÙNG KEM CHỐNG NẮNG HÀNG NGÀY
 

Tia UV có thể khúc xạ khi chiếu vào các mặt phẳng vật chất như kính, mặt nước, ... Do đó khi chúng ta ngồi trong phòng nơi có ánh sáng chiếu vào nhiều, vị trí ngồi làm việc gần cửa, gần mặt đường, gần vách kính, thì làn da cũng bị tác động gián tiếp.

VÌ SAO PHẢI DÙNG KEM CHỐNG NẮNG HÀNG NGÀY

 

Ngoài ra, ánh sáng màn hình điện thoại, vi tính, máy tính bản  có thể gây ra hại cho da thông qua sự sản sinh các gốc tự do tế bào của da.


Các loại tia UV, tia tử ngoại, ánh sáng của máy kỹ thuật số sẽ khiến cho làn da bị đen, gây đổ dầu khiến lỗ chân lông bị bít tắc gây mụn, thậm chí có thể gây tàn nhang, lão hóa, chảy xệ da, từ đó phá vỡ collagen và các mô đàn hồi trên da.

VÌ SAO PHẢI DÙNG KEM CHỐNG NẮNG HÀNG NGÀY
 

Việc sử dụng kem chống nắng hàng ngày dù ở ngoài đường hay trong nhà, dù trời mưa hay trời nắng là đều nên làm. Không chỉ bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại đó, kem chống nắng còn giúp kiềm dầu, làm cho lớp trang điểm không bị mốc, xuống tông giữa ngày, làm chậm tiến trình lão hóa của làn da theo tuổi tác.

VÌ SAO PHẢI DÙNG KEM CHỐNG NẮNG HÀNG NGÀY
 

Cần bôi kem chống nắng ít nhất 20 phút trước khi ra ngoài và bôi lại sau 3 – 4 tiếng, ưu tiên những vùng tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Nên sử dụng kem chống nắng phù hợp với từng làn da (da khô, da nhờn, da nhạy cảm, ...) và chọn chỉ số chống nắng phù hợp với làn da và môi trường tiếp xúc. Khi ra ngoài trời, tiếp xúc ánh nắng cường độ cao, nên chọn chỉ số SPF cao, còn khi làm việc trong môi trường không bị nắng chiếu trực tiếp cần SPF thấp hơn.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan