Úm ba la, mụn từ đâu ra?

22:11 29/08/2021

Với rất nhiều điều trong cuộc sống, nếu bạn tìm được nguyên nhân, bạn cũng sẽ tìm được hướng giải quyết phù hợp. Không thật sự liên quan cho lắm khi dẫn giải điều này để so sánh với việc điều trị mụn, nhưng thay vì than thở “Sao dạo này mặt mình nhiều mụn thế nhỉ!”,...

Share social

Với rất nhiều điều trong cuộc sống, nếu bạn tìm được nguyên nhân, bạn cũng sẽ tìm được hướng giải quyết phù hợp. Không thật sự liên quan cho lắm khi dẫn giải điều này để so sánh với việc điều trị mụn, nhưng thay vì than thở “Sao dạo này mặt mình nhiều mụn thế nhỉ!”, chỉ cần bạn biết chúng từ đâu ra thì sẽ luôn có cách khắc phục nhanh nhất.

 

Từ việc tẩy trang không sạch

 

Trang điểm hàng ngày khiến da mặt bạn bị bịt kín. Nếu lớp trang điểm cùng dầu nhờn trên da mặt không được lấy đi sạch sẽ và đúng cách, sẽ trở thành điều kiện thích hợp và lý tưởng cho mụn phát triển.

 

Úm ba la, mụn từ đâu ra?

 

Vì thế, ngay khi về tới nhà, bạn hãy sử dụng những sản phẩm tẩy trang chuyên dụng. Thao tác thực hiện cần nhẹ nhàng để tránh kéo giãn làn da, nhưng cũng cần làm thật cẩn thận để bạn có thể chắc chắn rằng làn da đã được lấy đi lớp trang điểm và có thể “thở”.

 

Từ các sản phẩm tẩy lông

 

Không có lịch tẩy tế bào chết trên da đều đặn, không vệ sinh da trước và sau khi tẩy lông thường dẫn tới các nốt mụn nhỏ đầu trắng hoặc đầu đỏ do lỗ chân lông bị bít kín gây viêm.

 

Úm ba la, mụn từ đâu ra?

 

Bạn nên kiên trì tẩy da chết theo lịch đều đặn khoảng 2 lần/tuần. Trước mỗi lần sử dụng thuốc tẩy lông hoặc dao cạo, nên vệ sinh da sạch sẽ bằng nước ấm.

 

Từ mỹ phẩm chăm sóc da mới

 

Sử dụng mỹ phẩm mới có thể gây nên phản ứng trên da. Có những mỹ phẩm gây dị ứng tức thời, cũng có những mỹ phẩm khiến da bạn xuất hiện sau khoảng 1-3 tuần sử dụng.

 

Úm ba la, mụn từ đâu ra?

 

Khi xác định được mụn xuất hiện từ khi bạn sử dụng một mỹ phẩm mới nào đó, cách tốt nhất là nên ngưng sử dụng để làn da được hồi phục trong vài ngày. Cho tới khi các nốt mụn lặn đi, bạn có thể quay về với những mỹ phẩm quen thuộc.

 

Từ dầu gội đầu mới

 

Riêng với dầu gội đầu, quen thuộc đôi khi lại không tốt. Với 1 loại dầu bạn sử dụng thường xuyên trong thời gian dài, chính loại dầu gội đầu này lại có thể gây phản ứng với da mặt và da cổ của bạn, khiến xuất hiện mụn ở những vùng da thường phải tiếp xúc với loại dầu gội đó.

 

Úm ba la, mụn từ đâu ra?

 

Giải pháp là: bạn nên chuyển sang loại dầu gội đầu khác để vừa thay đổi được cảm giác về mùi hương, vừa tránh được những nốt mụn không đáng có.

 

Từ làn da quá khô và mất nước

 

Tất nhiên, làn da nhờn dễ bị mụn nhất. Nhưng với làn da bị khô, nứt nẻ và thiếu sức sống, vi khuẩn cũng rất dễ xâm nhập và gây nên mụn.
Giải pháp đương nhiên là: chú ý tẩy tế bào chết đều đặn hàng tuần và tăng cường sử dụng những mỹ phẩm dưỡng ẩm.

 

Úm ba la, mụn từ đâu ra?

 

Hoặc mồ hôi quá nhiều

 

Khi công việc của bạn phải thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, nóng nực, mồ hôi tiết ra liên tục nhưng không được vệ sinh kịp thời và đúng cách, ắt hẳn sẽ dẫn đến những nốt mụn cực kỳ đáng ghét.

 

Úm ba la, mụn từ đâu ra?

 

Vệ sinh thân thể sạch sẽ sau khi da tiết nhiều mồ hôi sẽ là biện pháp tránh xa mụn hiệu quả nhất.

 

Úm ba la, mụn từ đâu ra?

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan