Tự nhuộm tóc tại nhà

22:11 29/08/2021

Thời tiết nắng nóng, tóc ngăn xinh xắn đang là xu hướng của các bạn gái. Cắt ngắn mái tóc dài qua vai, rồi tự nhuộm màu chúng để làm mới mình, bạn đã nghĩ ra màu sắc cho mái tóc của mình chưa? Và bây giờ là tip nhuộm tóc tại nhà cho các bạn gái từ kinh nghiệm của It Girl.

Share social

TỰ NHUỘM  TÓC TẠI NHÀ

 

 

 

Bài viết / Fashion Webzine Snapp Kim Seonhwa

 

Thời tiết nắng nóng, tóc ngăn xinh xắn đang là xu hướng của các bạn gái. Cắt ngắn mái tóc dài qua vai, rồi tự nhuộm màu chúng để làm mới mình, bạn đã nghĩ ra màu sắc cho mái tóc của mình chưa? Và bây giờ là tip nhuộm tóc tại nhà cho các bạn gái từ kinh nghiệm của It Girl.

 

Tự nhuộm tóc tại nhà

 

Chuẩn bị trước khi nhuộm: Trước hết, các bạn phải lưu ý mua màu phù hợp với mình nhé! Hãy chuẩn bị một áo thun tối màu chỉ bận ở nhà, kem dưỡng của mẹ hay kem tẩy rửa, đồ chùm tóc, đồ chùm tai, lược chải tóc và một cái gương cầm tay cỡ lớn. Chuẩn bị thêm bao tay ni lông với ni lông quấn trên vai như trong bao bì thuốc nhuộm chỉ dẫn.

 

Nếu da bạn cực kì nhạy cảm: Đừng nhuộm ngay mà hãy kiểm tra trước. Dù là thuốc nhuộm lành tính nhưng cũng có thể gây kịch ứng cho da đầu. Cho ít thuốc nhuộm ra tăm bông, các bạn thoa thử lên lưng hay sau cổ để chừng 48h, sau đó, nếu không thấy gì lạ thường, các bạn hãy bắt đầu nhuộm.

 

Đừng gội đầu, đừng thoa sản phẩm tạo dáng tóc, hãy để tóc bạn ‘tự nhiên’. Tuyến nhờn ở da đầu đóng vai trò bảo vệ da đầu khỏi thuốc nhuộm tóc. Lỡ như các bạn đang trong tình trạng dùng sản phẩm tạo dáng tóc thì hãy gội sạch, sau đó hong khô vừa tới cho tóc. Đây là bước để da dầu không bị kích ứng.

 

Giờ các bạn hãy thoa kem tẩy rửa hay kem dưỡng lên bộ phận có thể sẽ bị dính thuốc nhuộm. Gồm có cổ và tai, viền trán, v.v… Thoa một lượng đủ rồi thì dù có dính thuốc nhuộm, các bạn có thể rửa sạch ngay sau đó.

 

Các bạn trộn thuốc theo đúng hướng dẫn trên bao bì. Mỗi sản phẩm có cách làm khác nhau nên việc làm theo đúng chỉ dẫn là rất cần thiết. Điểm phải lưu ý ở đây chính là thứ tự thoa thuốc.  Nếu giữ đúng trình tự, dù là người không chuyên, các bạn vẫn có thể nhuộm đều tóc mình. Các bạn hãy chia đôi tóc làm 4 nhúm nhỏ. Chỉ cần nhuộm từ phía dưới của phần phía sau lên phía trên của tóc là OK. Cuối cùng, các bạn phải làm luôn cho phía da đầu. Vì nhiệt độ nên màu nhuộm có thể lên màu nhanh hơn. Khi bôi thuốc nhuộm ở phần dưới, vì không trông thấy để làm nên khiến bạn khó chịu, lúc này, hãy dùng gương cầm tay để kiểm tra dáng vẻ phía sau.

 

Tự nhuộm tóc tại nhà

 

Mọi người đều nói việc bôi thuốc nhuôm một mình không đơn giản, thuốc nhuộm bị nhỏ giọt rồi dình chỗ này chỗ nọ. Vì thế chọn thuốc nhuộm dạng bong bóng sẽ khiến việc nhuộm trở nên dễ dàng hơn. Đang lúc nhuộm, hoặc sau khi bôi xong thuốc, các bạn dùng lược chải thật đều để ngăn việc tạo vệt không đều thuốc trên tóc nhé. Nếu đã xong xuôi, các bạn lấy đồ chùm đâu phủ gọn mái tóc của mình.

 

Và bây giờ, chúng ta chỉ ngồi chờ thuốc ngấm đều vào tóc nữa thôi. Bình thường là 20 – 30 phút , nhưng nếu là tóc nâu tự nhiên hay đã nhuộm 1 lần, so với tóc đen tự nhiên, thuốc sẽ ngấm nhanh hơn.

 

Nếu màu ưng ý đã xuất hiện, các bạn chỉ cần gội đầu nữa là xong. Các bạn nhất định phải giữ đúng thời gian như giấy hướng dẫn yêu cầu. Vì nếu không, có thể nó sẽ khiến da đầu hay tóc bạn bị tổn thương đấy!

 

Lấy dầu gội gội xả hết sạch thuốc nhuộm. Trong lúc gội, các bạn phải cẩn thận đừng vò tóc mình, để tránh làm hư tóc. Sau khi gội đầu xong, các bạn hãy dùng khăn tắm xoa nhẹ rũ sạch nước còn đọng lại trên tóc.
Giờ thì hãy chọn màu phù hợp với gương mặt rồi làm mới mình đi nào!

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan