Trị mụn bằng xông hơi, bạn thử chưa?

22:11 29/08/2021

Chuyên mục Cosme’s Mystery đã từng bày cho các bạn nhiều bí kíp để trị mụn. Hôm nay,Yes24.Vn sẽ bày thêm cho bạn một cách nữa để trị mụn và làm đẹp da nhé, đó là xông hơi.

Share social

Chuyên mục Cosme’s Mystery đã từng bày cho các bạn nhiều bí kíp để trị mụn. Hôm nay,Yes24.Vn sẽ bày thêm cho bạn một cách nữa để trị mụn và làm đẹp da nhé, đó là xông hơi. Tuy cách thức đơn giản, nhưng bạn có thể bỏ vào nước xông hơi nhiều loại tinh dầu và hương thảo để mang lại những hiệu quả khác nhau. Cùng thử nhé!

 

Xông hơi làm thanh sạch da

 

Sau một thời gian trị liệu bằng các loại kem trị mụn, thuốc uống, lại phải trang điểm mỗi khi đi làm, gặp gỡ bạn bè người thân… Làn da của bạn dường như đã quá tải. Vì vậy, phương pháp xông hơi lúc này được coi như một cách làm thanh sạch, nhẹ nhõm cho làn da. 

 

Trị mụn bằng xông hơi, bạn thử chưa?

 

Liệu pháp xông hơi nước với tinh dầu đã được người phương Đông ưa chuộng từ xưa tới nay.

 

Theo nghiên cứu của y học, xông hơi giúp làm giãn nở mạch máu dưới da, kích thích lưu thông khí huyết và đào thải chất độc khỏi cơ thể. Những loại tinh dầu có trong nước xông hơi lại rất tốt cho đường hô hấp, giảm căng thẳng, mệt mỏi, mang lại cảm giác hưng phấn cho tinh thần. 

 

Trị mụn bằng xông hơi, bạn thử chưa?

 

Với làm đẹp, xông hơi là một biện pháp chăm sóc da hiệu quả và tiết kiệm. Trong suốt quá trình xông hơi, lỗ chân lông nở rộng, đẩy các chất cặn bã ra ngoài, giúp da sạch mụn, kích thích hình thành collagen giúp da mịn màng và đẹp hơn.

 

Xông hơi đặc biệt hỗ trợ quá trình xử lý và điều trị mụn

 

Để tránh tình trạng để lại sẹo lồi hoặc sẹo lõm trên da khi xử lý mụn, thì xông hơi sẽ là công cụ đắc lực cho bạn.

 

Trước khi nặn mụn, bạn hãy vệ sinh da mặt thật sạch sẽ. Hơi nước sẽ làm giãn nở lỗ chân lông, từ đây bạn có thể dễ dàng nặn mụn hơn, bao gồm cả mụn đầu đen, đầu trắng, thậm chí là mụn mủ. 

 

Trị mụn bằng xông hơi, bạn thử chưa?

 

Thêm nữa, các tinh dầu trong nước xông hơi còn giúp làm lành những tổn thương, vừa giúp vết nặn mụn của bạn không đau rát, lại chóng lành hơn.

 

Sau khi xông hơi và rửa mặt lại, bạn nên thoa kem trị mụn ngay để xoa dịu tổn thương mụn và giúp gel trị mụn thẩm thấu sâu vào da.

 

Hiện nay, trên thị trường có bán một số máy xông hơi mặt. Nhưng nếu không có điều kiện mua, bạn hoàn toàn có thể thực hiện rất đơn giản.

 

Một tô nước nóng có hòa tinh dầu, phủ một chiếc khăn lên đầu, mặt bạn đặt đối diện với tô nước để hơi nước tỏa đều lên mặt, trong khoảng 10-15 phút. Bạn sẽ dễ dàng thực hiện việc xông hơi này ở bất cứ đâu.

 

Những loại tinh dầu gì bạn có thể cho vào nước xông hơi để điều trị mụn?

 

Hoa Kim Sa

 

Hoa Kim Sa giống như hoa cúc, có màu vàng rất đẹp. Trong Đông Y, Hoa Kim Sa được cho là một chất kháng sinh tự nhiên, cực kỳ hữu ích với người đang điều trị mụn. Hoa Kim Sa có khả năng loại bỏ nhiều chất độc hại ra ngoài cơ thể. Tăng cường sức đề kháng, giúp cơ thể tạo ra nhiều bạch cầu chống lại virus, vi khuẩn và tế bào ung thư. 

 

Trị mụn bằng xông hơi, bạn thử chưa?

 

Bạn có thể sử dụng hoa Kim Sa tươi hoặc tinh dầu hoa Kim Sa, hòa trộn vào nước, và xông hơi trong khoảng từ 8 đến 10 phút để đảm bảo chất lượng tốt nhất.

 

Không những giúp điều trị các nốt mụn cứng đầu, nước xông hơi từ hoa Kim Sa còn xoa dịu vết đau, giảm sưng tấy do mụn và ngăn ngừa mụn tái phát trên da nữa đó.

 

Bạn có thể mua tinh dầu hoa Kim Sa ở các cửa hàng bán tinh dầu hoặc Spa.

 

Nước xông hơi từ hoa hồng

 

Với những người có làn da dầu, đôi khi thoa nước hoa hồng trực tiếp lên da lại dễ gây mụn. Nhưng, nước xông hơi từ hoa hồng lại có tác dụng khá tốt.

 

Bạn có thể rửa sạch những cánh hoa hồng, cho vào nước nóng để xông hơi. 

 

Trị mụn bằng xông hơi, bạn thử chưa?

 

Cũng có thể cho thêm vào những cánh hoa cúc để tạo thành hương thơm nhẹ nhàng, ngan ngát và tăng tác dụng điều trị tổn thương lỗ chân lông do mụn gây ra nữa đó.

 

Loại nước xông hơi này phù hợp hơn với làn da khô.

 

Chanh + bạc hà hoặc chanh+ mật ong

 

Bạn có thể cho vào nước vài lát chanh với lá bạc hà hoặc vài lát chanh cùng một vài muỗng nhỏ mật ong. Hai loại tinh dầu này mang đến cho bạn khả năng làm sạch sâu lỗ chân lông và xoa dịu những tổn thương cho da mặt. 

 

Trị mụn bằng xông hơi, bạn thử chưa?

 

Khi bị mụn trứng cá nặng, bạn có thể thực hiện xông hơi da mặt 2 lần/ tuần.

 

Loại nước xông hơi này rất phù hợp với làn da nhờn. Thậm chí bạn có thể xông hơi mỗi ngày.

 

Những lưu ý cho việc xông hơi da mặt

 

Quá trình xông hơi sẽ hiệu quả nhất từ khoảng 8 đến 15 phút. Bạn không nên xông hơi quá 20 phút. 

 

Trị mụn bằng xông hơi, bạn thử chưa?

 

Trước khi xông hơi, nhất định bạn phải vệ sinh làn da sạch sẽ. Nếu bạn không làm vậy, vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập gây ổ mụn nặng hơn, vì lúc này lỗ chân lông trên da mặt đang nở rộng.

 

Trị mụn bằng xông hơi, bạn thử chưa?

 

Sau khi xông hơi, bạn nên rửa mặt lại bằng nước ấm và lau khô.

 

Đây là lúc tốt nhất để bạn có thể đắp mặt nạ, hỗ trợ tốt hơn cho quá trình điều trị mụn chăm sóc và làm đẹp da

 

Ngoài tác dụng trị mụn và làm đẹp da, sau khi xông hơi, rõ ràng bạn còn thấy người nhẹ nhõm, thư giãn hơn hẳn đúng không nào?

 

Trị mụn bằng xông hơi, bạn thử chưa?

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan