Top những sai lầm khi sử dụng kem chống nắng bạn cần tránh

22:11 29/08/2021

Kem chống nắng không phải toàn năng, bạn nên tìm hiểu kỹ những thứ mà chúng không làm được để có cách phòng tránh và tìm các biện pháp khác thích hợp hơn

Share social

Sử dụng kem không phải toàn năng, bạn cần có những kiến thức đúng nếu không muốn tiền mất tật mang. Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu top những sai lầm khi sử dụng kem chống nắng và tránh nó nhé!
 

Top những sai lầm khi sử dụng kem chống nắng bạn cần tránh

 

1. Kem chống nắng có thể giảm nguy cơ xuất hiện nếp nhăn


Nếp nhăn trên da xuất hiện là do sự đứt gãy collagen, mặt trời chính là 1 trong những nguyên nhân. Trong ánh sáng mặt trời có nhiều loại bước sóng và hiện nay các nhà khoa học chỉ khẳng định được kem chống nắng có thể chống lại các tia có bước sóng ngắn. Như vậy sự bảo vệ da khỏi các bước sóng dài từ tia mặt trời là chưa có. Vậy nên bạn không nên trông mong vào việc kem chống nắng có thể giúp da không bị nếp nhăn.


Top những sai lầm khi sử dụng kem chống nắng bạn cần tránh

 


Trong tất cả các thành phần chống nắng trong mỹ phẩm, hiện chỉ có avobenzone, ecamsule và zinc oxide được cho là có khả năng chống lại UVA bước sóng dài. Tuy nhiên, khả năng ấy cụ thể là như thế nào thì khoa học vẫn còn bỏ ngỏ. 


2. Sử dụng dầu dừa, dầu argan. bơ thực vật như kem chống nắng


Một tin đồn chưa được các nhà khoa học công nhận từ các chị em. Và kết quả là những người sử dụng cách này đều cháy nắng. Các loại dầu này chỉ có công dụng dưỡng da chứ không thể chống nắng .


3. Dùng kem chống nắng là không bị đen


Đúng là kem chống nắng có tác dụng không làm đen da khi đi dưới nắng nhưng nếu bạn sử dụng không đúng cách thì mọi thứ đều vô dụng. Hãy cùng tham khảo 1 số nguyên nhân nhé!
 

- Bảo quản sai cách: Đây là điều rất hay xảy ra. Bạn nên xem các chỉ dẫn bảo quản kem chống nắng để có thể đạt hiệu quả tốt nhất khi sử dụng. Ví dụ nhiệt độ bảo quản cao hơn mức cho phép sẽ dẫn đến các thành phần hóa học bị biến chất và không thể sử dụng hiệu quả nữa.

- Sử dụng ít hơn liều lượng cho phép

- Lâu không dùng lại

​​​​​​​- Bị kích ứng da kem chống nắng
 

4. Kem chống nắng là duy nhất, những thứ khác không quan trọng


Không phải kem chống nắng là quan trọng nhất. Bạn cần phải để ý loại da sử dụng, thời tiết và khí hậu quốc gia nữa. Khộng đơn giản là dùng loại nào cũng được đâu.
 

Top những sai lầm khi sử dụng kem chống nắng bạn cần tránh

 

5. Kem chống nắng là phương pháp hiệu quả nhất


Kem chống nắng không phải vô địch và nhiều khi các biện pháp truyền thống như đeo mũ, khẩu trang… còn hiệu quả hơn ở điểm là chúng có thể ngăn bước sóng dài của ánh nắng.

Sử dụng các biện pháp bình thường còn có điểm tốt là bạn không cần phải thoa kem chống nắng thêm lần nữa sau khoảng 3 4 tiếng.
 


Top những sai lầm khi sử dụng kem chống nắng bạn cần tránh


Vậy là đã xong những sai lầm khi sử dụng kem chống nắng rồi. Hãy lưu lại và phòng tránh chúng trong tương lai nhé!

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan