Tôm tít Cà Mau

22:11 29/08/2021

Cà Mau_mảnh đất nơi tận cùng tổ quốc, đứa em út thân thương trong bản đồ hình chữ S Việt Nam. Với 3 mặt giáp biển, Cà Mau tự hào là nơi có nguồn tài nguyên hải sản phong phú đa dạng,...

Share social

Cà Mau mảnh đất nơi tận cùng tổ quốc, đứa em út thân thương trong bản đồ hình chữ S Việt Nam. Với 3 mặt giáp biển, Cà Mau tự hào là nơi có nguồn tài nguyên hải sản phong phú đa dạng, đặc biệt là tôm. Đã nhắc đến tôm không người Cà Mau nào lại không biết đến tôm tít một món ăn đơn giản không quá cầu kì mà lại thân thuộc với dân vùng này.

 

Tôm tít Cà Mau

 

Tôm tít còn là món quà đặc biệt của biển khơi dâng tặng bạn bè khắp phương đến thăm Cà Mau. Khác với tôm sú và tôm hùm, tôm tít có vị ngon ngọt, bùi bùi mà cái tên cũng làm người nghe người đọc nghĩ đến hai chữ “hiền lành”.

 

Tôm tít Cà Mau

 

Tôm ngon phải là loại còn tươi, còn nhảy và đặc biệt phải to, con nào càng to thì ăn càng ngon. Thường thì tôm nằm trong loại từ 4kg trở lên mới được gọi là tôm ngon. Cách chế biến không quá cầu kì mà còn rất đơn giản, bạn có thể nướng trực tiếp trên lửa than hiu hiu, từ từ vỏ tôm đổi màu rồi mùi hương lan tỏa là khi ấy tôm đã chín và dùng được ngay. Đây là cách chế biến hay làm và nhanh chóng nhất không làm mất nhiều thời gian của bạn. Ngoài ra bạn cũng có thể luộc hay hấp đều ngon. Về nước chấm thì tôm ngon phải ăn kèm với mắm me hoặc muối tiêu. Còn có cả rau sống, cà chua, dưa leo, ai thích ăn cay có thể cho thêm ít mù tạt thì món này càng trở nên tuyệt vời.  

 

Tôm tít Cà Mau  

 

Khi ăn tôm được đặt lên dĩa hoặc cắt khoanh nhỏ để dễ ăn. Tuy nhiên, đã ăn tôm thì phải dùng tay tự mình bóc vỏ là ngon nhất. Trong những bữa tiệc nếu có thêm rượu hay bia thì món tôm tít này lại được nâng thêm đẳng cấp mới.

 

Tôm tít Cà Mau

 

Nếu có dịp về Cà Mau các bạn nhớ ghé lại nhé, ngoài tôm tít Cà Mau mình còn có lẩu mắm, cá lóc nướng trui, cá khô, tôm khô và nhiều nhiều nữa. Mình thì nhớ Cà Mau lắm.

 

Tôm tít Cà Mau

 

Tôm tít Cà Mau

 

 

Bài được viết bởi thành viên Nguyễn Ngọc Anh

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan