Tìm khoảng lặng cho giờ nghỉ trưa

22:11 29/08/2021

Với khoảng thời gian hơn một tiếng đồng hồ, nhiều người cho rằng, ăn trưa xong phải tranh thủ ngủ ngay, giành sức để tiếp tục công việc vào buổi chiều. Liệu đây có phải là giải pháp tốt nhất cho dân công sở?

Share social


Tìm khoảng lặng cho giờ nghỉ trưa

 

 


Với khoảng thời gian hơn một tiếng đồng hồ, nhiều người cho rằng, ăn trưa xong phải tranh thủ ngủ ngay, giành sức để tiếp tục công việc vào buổi chiều. Liệu đây có phải là giải pháp tốt nhất cho dân công sở? 

 

Nhiều chuyên gia y tế cho rằng: Khoảng thời gian nghỉ trưa tuy ngắn nhưng lại rất quan trọng, vì đó là thời điểm cơ thể được nghỉ ngơi và phục hồi. Bởi thế, nếu khéo sắp xếp, nó có thể mang đến cho bạn tinh thần minh mẫn và thể trạng sảng khoái cho nửa ngày làm việc còn lại.

 


Thư giãn chỉ với 5 phút


Buổi sáng, nếu đầu óc qúa căng thẳng, mệt mỏi thì tiết tấu làm việc vào buổi chiều của cơ thể sẽ giảm sút hẳn đi. Bởi thế, nghỉ trưa luôn được xem là thời gian để bạn nạp lại năng lượng sau những giời làm việc căng thẳng.
 
Ngủ trưa trong vòng 5 -10 phút thì sự chuyển động trong trí não của bạn sẽ vượt trội hơn hẳn khi xử lý công việc so với những người không ngủ trưa.

 

Tìm khoảng lặng cho giờ nghỉ trưa

 

Với những ai thường xuyên làm việc với máy vi tính: vì thường quên cho mắt nghỉ ngơi, nên khiến cho mắt thường xuyên lâm vào tình trạng mệt mỏi. Đôi mắt của chúng ta cũng như cơ bắp của các vận động viên, sau mỗi "trận đấu" cần được xoa bóp để thư giãn, nghỉ ngơi. Khi đó, 5 phút cho mắt nghỉ ngơi trong giờ nghỉ trưa thôi cũng rất quan trọng. Bạn chỉ cần nhắm mắt lại, thư giãn đầu óc một chút, chắc chắn bạn sẽ có thêm nguồn năng lượng mới để tiếp tục công việc.

 


Quên đi công việc và thoải mái tám chuyện cùng đồng nghiệp


Những câu chuyện phiếm trong bữa trưa và giờ nghỉ cũng sẽ giúp bạn quên đi công việc và để đầu óc được thoải mái. Đây là một trong những liều thuốc rất tốt để diệt stress và làm đầu óc thông thái hơn cho buổi chiều.

 

Tìm khoảng lặng cho giờ nghỉ trưa


 

Maxa nhẹ nhàng + nghe nhạc giảm căng thẳng


Một cách thư giãn khá tốt là tự maxa đầu, vai, mắt để các dây thần kinh được thư giãn. Bạn có thể tự maxa mình bằng cách sử dụng 10 đầu ngón tay xoa nhẹ ở đầu trán, bóp vai để kích thích huyệt đạo, co dãn gân cốt, giảm mỏi mệt.


Ngoài ra, thả mình trong những bản nhạc nhẹ, nhắm mắt hoặc để mắt hướng vào một điểm nào đó ở xa, để đầu óc trống rỗng trong vài phút, không nghĩ gì cả cũng là một cách thư giãn tốt.

 

Tìm khoảng lặng cho giờ nghỉ trưa

 


Thả lỏng đầu óc bằng những động tác thể dục

 


Bạn đừng nghĩ sau thời gian 4 tiếng làm việc căng thẳng, phải kiếm một nơi nào đó để ngả lưng ngay lập tức. Quan niệm này là chưa thực sự tốt. Bởi, sau khi bạn dùng cơm trưa, dạ dày sẽ cần thời gian để hoạt động và làm tiêu hóa thức ăn. Vì thế, bạn nên dành một chút thời gian cho việc luyện tập một vài động tác thể dục nhẹ nhàng.


Lấy lại năng lượng với Yoga


Một trong những bài tập thể dục được ứng dụng nhiều nhất với dân văn phòng chính là Yoga, bởi các động tác khá nhẹ nhàng, nhưng hiệu quả mà nó mang lại là rất lớn, đơn giản chỉ cần ngồi thiền trong vòng 10 phút, bạn đã có thể đủ thời gian để bộ não xả hết căng thẳng, đủ năng lượng cho nửa ngày làm việc còn lại
 

Tìm khoảng lặng cho giờ nghỉ trưa


Yoga là một phương thức thư giản hiệu quả được ứng dụng trong văn phòng

 

Thư thái tinh thần bằng cách đi bộ


Gần như tất cả thời gian, bạn đều thụ động ngồi một chỗ với máy tính, đó là nguyên nhân chính khiến dân văn phòng thường mắc các bệnh như đau lưng, mỏi cột sống, đau mắt, bụng mỡ….Khoảng thời gian đi bộ sau giờ ăn cơm sẽ giúp bạn vận động cơ bắp một chút, đặc biệt là với chị em sẽ không còn lo lắng vì béo bụng.
Đây cũng là khoảng thời gian mà bạn có thể tám mọi chuyện – một cách để giảm stress cũng rất hiệu quả. 
 

Tìm khoảng lặng cho giờ nghỉ trưa

 

Những việc tránh làm vào giờ nghỉ trưa


- Vừa ăn xong mà ngay lập tức đi ngủ là một thói quen xấu, về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ và vóc dáng của bạn.


 - Khi tám chuyện vào giờ nghỉ trưa với các đồng nghiệp, bạn nên tránh những đề tài liên quan đến công việc. Nếu không nó sẽ có tác dụng ngược lại.


 - Sau giấc ngủ trưa, không nên bắt tay ngay vào làm việc. Hãy dành khoảng 10 phút cho những bài tập thể dục đơn giản, vận động nhẹ nhàng.


 - Tuyệt đối không được tận dụng triệt để giờ nghỉ trưa để làm việc.


 - Việc "buôn" điện thoại vào giờ nghỉ trưa là phung phí khoảng thời gian ngắn ngủi.

 

 


THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan