Thuyết ngũ hành trong nước hoa

22:11 29/08/2021

Mỗi người lại thuộc một hành khác nhau. Người mệnh Kim, người mệnh Thủy, Hỏa, Thổ hay Mộc. Nếu biết lựa chọn loại hương thơm phù hợp thuyết ngũ hành sẽ phát huy tối đa tác dụng của nước hoa.

Share social

Thuyết ngũ hành trong nước hoa

 

Mỗi người lại thuộc một hành khác nhau. Người mệnh Kim, người mệnh Thủy, Hỏa, Thổ hay Mộc. Nếu biết lựa chọn loại hương thơm phù hợp thuyết ngũ hành sẽ phát huy tối đa tác dụng của nước hoa.

 

Thuyết ngũ hành trong nước hoa

 

Thuyết ngũ hành nói đến Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ là những nguyên tố hình thành nên vạn vật của vũ trụ, đồng thời nó cũng được ứng dụng như phương tiện mang tính phương pháp luận để phân tích mối quan hệ tương hỗ giữa sự vật và sự biến đổi của tạo hóa. Tức là, cũng có thể gọi đó là sự kết nối tuần hoàn trong quá trình phát triển mang tính sinh học như một ngày có 24 giờ, một năm có 4 mùa, màu sắc và từng sắc thái tình cảm hay tính chất....5 yếu tố hình thành nên thuyết ngũ hành được phân loại theo từng đặc tính riêng, mộc tượng trưng cho mùa xuân và màu xanh lục,  hỏa nói đến mùa hè và màu đỏ, thổ gắn liền với hè muộn và màu vàng,  kim là hình ảnh của mùa thu và màu trắng, thủy tượng trưng cho mùa đông và màu tối.

 

Mộc: Sức sinh trưởng, sinh lực, sức sáng tạo, năng lượng, màu xanh lục, mùa xuân

 

Những người mang tính chất mộc có đặc điểm dễ nổi nóng nhưng hiệu quả làm việc nhanh nhạy, theo kế hoạch, những người có tư tưởng phóng khoáng, cởi mở đều thuộc tính này. Với những người thuộc tính mộc, có thể sử dụng các loại nước hoa có mùi hương từ cây phong nữ (geranium), cây hương thảo (rosemary), cây húng quế (basil), cây bưởi chùm (grapefruit)... Hương thơm của các loại nước hoa này có hiệu quả giảm cơn tức giận nhanh chóng.

   

          Thuyết ngũ hành trong nước hoa

Nước hoa tiêu biểu: 1.Davidoff  Cool Water Game men 2. Demeter Geranium  3. Roccitane Flore cedre eau de Parfum 4. Nina Ricci Les Belles de Ricci Liberte Acioulce  5. Davidoff Goodlife men


Hỏa: Sinh lực, vui vẻ, tính mẫn cảm, trong sáng, hướng ngoại, màu đỏ, mùa hè

  

Những người mang tính hỏa thường có xu hướng coi trọng danh dự, thực hiện tốt công việc nhưng do tính tình dễ nóng nảy nên chỉ cần một lần giận dữ cũng không thể kiềm chế được bản thân.
Hương thơm thích hợp: gỗ đàn hương, cam, cây bạc hà lá dài, jasmin, cây hoàng lan tây, cây tuyết tùng...có hiệu quả giảm chứng u uất, hay chán nản do thiếu nhiệt tình...

              Thuyết ngũ hành trong nước hoa

  Nước hoa tiêu biểu: 1.Burberry Brit for men   2. Aramis life  3. Samourai woman   4. Cool Water Game Woman  5. Chaumet woman


Thổ: tính tình ôn hòa, học thức, dưỡng dục, hay suy tư, màu vàng, mùa hè muộn.

  

Người mang tính thổ là những người có thể hình hơi mập, luôn vươn tới mục tiêu đã đặt ra.
Loại hương thích hợp: hương của cây bạc hà lá dài, cây mùi tây, gỗ đàn hương, vetive, cây bạc hà cay... Tốt nhất nên sử dụng khi khả năng tập trung kém.

   

             Thuyết ngũ hành trong nước hoa

Nước hoa tiêu biểu: 1.Creed Vetiver 2.Naomi Campell Exult  3. True Love 4. Guerlain vetiver 5.Aramis Aramis

  
Kim: Tinh khiết, thuần khiết, giàu tình cảm, nghiêm khắc, màu trắng, mùa thu

 

Người mang tính kim có tính khí khác biệt, thông minh , sống có mục đích, làn da trắng trẻo. Hương thích hợp: oải hương, chanh, bạch đàn, cây trà... Tốt nhất nên sử dụng những khi thần sắc kém, có vấn đề về đường hô hấp, hoặc bị trầm cảm mà không rõ lý do.

 

              Thuyết ngũ hành trong nước hoa

 Nước hoa tiêu biểu: 1.Azzaro Pure lavender  2. Blvgari Absolute  3. Solo Soprani  4. Demeter lavender  5. Chanel Allure woman

  
Thủy : Nghỉ ngơi an dưỡng, tượng trưng cho ý chí và hành động, màu đen, mùa đông

 

Người mang tính thủy có cốt cách vững vàng, khả năng chịu đựng cao, da ngăm đen.
Hương thích hợp: oải hương, cúc, cây xô thơm (clary sage), mandarin, dầu hoa cam, chanh... Sử dụng đạt hiệu quả cao khi bị mất ngủ, cảm thấy uể oải.

 

 

                     Thuyết ngũ hành trong nước hoa

Nước hoa tiêu biểu: 1.Romance Silver Perfum  2. Bvlgari aqua omme  3. Givenchy ange ou demon  4. Ck electric  5. Kenzo Amour Floral

Theo Istyle24.com


thông minh thông minh

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan