Thưởng thức ẩm thực theo phong cách Nhật Bản ngay tại Sài Gòn

22:11 29/08/2021

Đất nước Nhật Bản từ lâu đã nổi tiếng khắp thế giới với phong cách ẩm thực kết hợp giữa hiện đại và truyền thống, các món ăn và đồ uống được trang trí cầu kì, đẹp mắt, thể hiện sự khéo léo, khả năng sáng tạo và óc thẩm mĩ tinh tế...

Share social

Đất nước Nhật Bản từ lâu đã nổi tiếng khắp thế giới với phong cách ẩm thực kết hợp giữa hiện đại và truyền thống, các món ăn và đồ uống được trang trí cầu kì, đẹp mắt, thể hiện sự khéo léo, khả năng sáng tạo và óc thẩm mĩ tinh tế của người dân xứ hoa anh đào. Nếu như bạn tò mò muốn được thưởng thức các món ăn mang đậm phong cách Nhật Bản với giá cả phải chăng ngay tại Sài Gòn, thì bài viết này sẽ bật mí cho bạn nơi cần phải đến, đồng thời mình cũng sẽ giới thiệu một số món ăn ngon, không thể bỏ qua khi đến tham quan nơi này, đó là hệ thống Nhà hàng Xiên Que.

 

Thưởng thức ẩm thực theo phong cách Nhật Bản ngay tại Sài Gòn

 

Hệ thống nhà hàng Xiên Que hiện đã có mặt tại Sài Gòn với 3 chi nhánh trên đường Sự Vạn Hạnh, Nguyễn Tri Phương (quận 10), Nguyễn Văn Trỗi (quận Phú Nhuận) và 1 chi nhánh trên đường Nguyễn Thị Minh Khai ở Tp. Đà Nẵng, ngoài ra còn có một quầy Xiên Que đặt tại lầu 3, khu ẩm thực Parkson Hùng Vương (quận 5)

 

Thưởng thức ẩm thực theo phong cách Nhật Bản ngay tại Sài Gòn

 

Thưởng thức ẩm thực theo phong cách Nhật Bản ngay tại Sài Gòn

 

Không gian rộng rãi, sạch sẽ kết hợp với phong cách bài trí hài hòa và có máy lạnh thoáng mát

 

Các món ăn nhẹ

 

Khi đặt chân đến đây, cảm giác đầu tiên của mình là nhận thấy không khí tấp nập và nhộn nhịp ở nhà hàng này. Tất cả các món ăn đã sơ chế như sushi, xúc xích, cá viên, tôm viên,… được đặt trong các ngăn tủ kính sạch sẽ. Khách hàng sẽ tự phục vụ bằng cách lấy đĩa và lựa chọn các món ăn mình thích, sau đó đến quầy phục vụ để nhân viên tính tiền, đặt bàn và dẫn khách lên tầng trên để thưởng thức ẩm thực theo phong cách Nhật Bản. Mỗi nhóm khách tùy vào số lượng người đi cùng sẽ được nhân viên sắp xếp chỗ ngồi phù hợp. Trên mỗi bàn ăn, ở giữa bàn có đặt một giếng nho nhỏ có chứa sẵn dầu chiên bên trong, khách chỉ cần bật công tắc, ngồi chờ vài phút cho dầu sôi rồi đặt các thanh que xiên thực phẩm lên và thưởng thức cùng với nước sốt đi kèm.

 

Với thực đơn phong phú và đa dạng, thật khó để lựa chọn món ăn từ danh sách dài trên thực đơn, mà món nào nhìn cũng bắt mắt, cũng muốn măm măm hết luôn í . Bật mí cho các bạn lần đầu đến đây, hãy chọn gà nướng xiên que, khoai tây lốc xoáy, sushi trứng cá để khởi động bộ máy tiêu hóa của bạn trước khi thử tiếp các món ăn chính nhé. Vị gà nướng thơm lừng, thịt mềm và ngọt khi chấm với sốt ngon không thể tả, mình đã xơi hết cả chục xiên que mà vẫn… còn thèm. Khoai tây lốc xoáy đúng với tên gọi, khoai được chiên vàng rụm, cắt theo hình trôn ốc kéo dài từ đầu đến cuối thân xiên que, khoai có vị bùi bùi với lớp ngoài giòn tan rất dễ ăn. Còn món sushi nữa, đi kèm với cơm và rong biển là vô số nguyên liệu khác, từ thịt heo, cá hồi, thanh cua cho đến trứng cá, mỗi khoanh sushi lại mang một hương vị rất riêng, đặc trưng cho phần nhân được cuốn ở bên trong và là một món ăn mang đậm phong cách ẩm thực của người Nhật.

 

Thưởng thức ẩm thực theo phong cách Nhật Bản ngay tại Sài Gòn

 

Thưởng thức ẩm thực theo phong cách Nhật Bản ngay tại Sài Gòn

 

Thực đơn đa dạng, phong phú và hấp dẫn

 

Các món ăn chính

 

Thưởng thức ẩm thực theo phong cách Nhật Bản ngay tại Sài Gòn

 

Thưởng thức ẩm thực theo phong cách Nhật Bản ngay tại Sài Gòn

 

Nồi lẩu bò bạch tuột thơm lừng và nóng hổi đặt trên bếp lịch sự, gọn gàng

 

Nếu như các món ăn nhẹ được đặt trong tủ kính để ở mặt trước của nhà hàng cho khách lựa chọn thì các món ăn chính, đòi hỏi phải chế biến và dùng nóng mới ngon, khách sẽ gọi món từ danh sách thực đơn tại quầy phục vụ, và kiên nhẫn chờ khoảng từ 15-30 phút để đầu bếp chuẩn bị và nấu nướng (trong khoảng thời gian ấy, bạn đã có các thanh xiên que để chén lót dạ rồi ). Nếu trong bữa tiệc của người Việt có bánh xèo, bánh khọt, các loại lẩu, cơm chiên,… thì người Nhật cũng có mì xào udon, bánh Takoyaki, lẩu bò bạch tuộc và cơm chiên theo phong cách xứ phù tang với cách trang trí cực kì đẹp mắt và hấp dẫn. Takoyaki được gọi với cái tên nghe rất Việt Nam là bánh khọt Nhật Bản, tuy nhiên theo cảm nhận của mình, loại bánh này khá đặc biệt vì lớp vỏ làm từ bột gạo nên rất dẻo, kết hợp với phần nhân đậu xanh bùi bùi và nước sốt rưới trên bề mặt nên có vị ngọt dịu, trong khi bánh khọt của dân mình có vị mặn, là sự hòa quyện giữa nhân thịt heo, tôm tươi và lớp bột chiên giòn, ăn kèm với nước chấm chua ngọt. Lẩu bò bạch tuột tỏa khói thơm thật hấp dẫn, với đĩa thịt bò tươi, bánh gạo cắt lát, các loại nấm và rau xanh, đặc biệt là xúc tu bạch tuột bày trên bàn, khi cho vào nước lẩu nóng hổi đặt trên bếp thì không còn gì để bàn nữa, phải múc ra chén và thưởng thức ngay thôi.

 

Các món ăn tráng miệng và nước uống

 

Thưởng thức ẩm thực theo phong cách Nhật Bản ngay tại Sài Gòn

 

Nhiều sự lựa chọn về thức uống, từ trà sữa cho đến nước ép và sinh tố trái cây

 

Thưởng thức ẩm thực theo phong cách Nhật Bản ngay tại Sài Gòn

 

Các món ăn tráng miệng nhiều màu sắc và hình dáng ngộ nghĩnh, đáng yêu

 

Sau khi đã nếm xong món ăn chính mà bạn vẫn còn thấy… đói, thì hãy tiếp tục “hành trình” với các món tráng miệng và nước uống nhé. Mình đảm bảo là nếu chưa thử qua những món này, bạn sẽ lỡ mất cơ hội được thưởng thức bánh rán Dorayaki, là loại bánh mà chú mèo máy Doraemon trong bộ truyện tranh cùng tên của tác giả Fujiko F. Fujio đã từng mê mệt và phát cuồng nếu không được ăn mỗi ngày đấy. Chè pudding 3 màu với phần thạch mát lạnh bên trên, ăn hơi dai dai kết hợp với vị béo, thơm của phần bánh nhiều mùi như dâu, cacao là một món tráng miệng khó có thể bỏ qua. Với các bạn nữ sợ ăn đồ chiên nhiều dễ bị nóng trong người thì nước trái cây ép, sinh tố và sữa chua dầm trái cây sẽ là lựa chọn lý tưởng cho các bạn.

 

Thưởng thức ẩm thực theo phong cách Nhật Bản ngay tại Sài Gòn

 

Bánh cá Taiyaki, hay còn được gọi là bánh cá Nobita

 

Thưởng thức ẩm thực theo phong cách Nhật Bản ngay tại Sài Gòn

 

Trà sữa Poppy ngọt ngào với thạch nhiều màu đẹp mắt

 

Lời kết

 

Với không gian cởi mở, nhân viên phục vụ trẻ trung, năng động và thực đơn phong phú, có thể nói Nhà hàng Xiên Que xứng đáng là một địa chỉ nên có trong cẩm nang ăn uống của bạn. Nền ẩm thực Nhật Bản thật sự rất đa dạng và đặc sắc, vì vậy, việc quảng bá hết sự tinh tế trong phong cách của họ đến người Việt là nhiệm vụ không hề đơn giản. Các món ăn và thức uống tại đây chỉ giới thiệu được một phần nào đó thói quen ăn uống của người Nhật đến một bộ phận người Việt sống tại Sài Gòn (hy vọng trong tương lai sẽ Bắc tiến ). Đối với mình, nơi ngày sẽ là một sự lựa chọn thú vị, một mô hình nhà hàng Nhật Bản thu nhỏ ngay trong lòng thành phố Hồ Chí Minh, để mình có thể đặt chân đến khi muốn thay đổi khẩu vị trong những ngày cuối tuần cùng với bạn bè và gia đình.

 

 

Bài viết được viết bởi Thành viên: Mai Thanh Nhàn

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan