Thời trang phong cách hoài cổ “tái” lên ngôi

22:11 29/08/2021

Đang lúc dòng series thứ ba của phim truyền hình “Reply 1988” được phát sóng trên tvN thì phong cách hoài cổ tạo nên cơn sốt dự đoán sẽ tiếp tục nổi tiếng và lan rộng trong mùa đông năm nay.

Share social

Đang lúc dòng series thứ ba của phim truyền hình “Reply 1988” được phát sóng trên tvN thì phong cách hoài cổ tạo nên cơn sốt dự đoán sẽ tiếp tục nổi tiếng và lan rộng trong mùa đông năm nay. Từ phong cách Anorak độc đáo làm ta liên tưởng tới trang phục của các ông bố đến kiểu quần yếm đáng yêu; cùng nghía qua một loạt các item thời trang hoài cổ giúp bạn thật thời thượng phù hợp với xu thế chung hiện nay. Cùng theo dõi nhé!


▲ Nếu muốn phong cách hoài cổ chân chính, hãy chọn Anorak

 

Thời trang phong cách  hoài cổ “tái” lên ngôi


Anorak có nguồn gốc từ trang phục mà bộ tộc Inuit từng mặc để tránh gió và tránh lạnh, các bạn chỉ cần liên tưởng đó là chiếc áo phông có mũ kêu sột soạt ở phía sau lưng là được. Hiện tại, nhiều bạn tận dụng nó như là trang phục ngoài trời hết sức thông dụng được làm ra với mục đích giữ ấm có nhiều tính năng. Đặc trưng của sản phẩm ở phần chất liệu làm bằng nylon có khả năng chống thấm nước, cúc áo hoặc dây kéo có khả năng mở ra đóng lại một nửa tùy theo đường line cổ, túi lớn được thiết kế ở vùng bụng.


Gần đây, các nhà thiết kế đang cho ra mắt nhiều mẫu áo mang phong cách hoài cổ đầy tinh tế của thập niên 1980, độc đáo và đa dạng về màu sắc. Sự tinh tế khác biệt với thiết kế trang phục trên dưới theo một set chỉnh tế khiến ta chú ý nhiều hơn bởi nó cho ta sự liên tưởng tới thời trang hoài cổ phương Đông, trông như trang phục thể thao của các ông bố ngày còn trẻ. Anorak thuộc kiểu áo choàng oversize, phần thân dưới của áo càng về sau càng hẹp hơn nên khi mặc chung với quần ôm dáng suông mang đến sự cân bằng tổng thể cho style của bạn.

 

▲ Overall denim tái sinh từ quần yếm

 

Thời trang phong cách  hoài cổ “tái” lên ngôi


Quần yếm trứ danh là item mà ngày còn bé ai cũng mặc qua một lần đã quay lại theo hơi hướng hoài cổ và nổi lên như một hiện tượng không phân biệt giới tính người mặc. Nó được yêu mến nhiều hơn bởi hình tượng đáng yêu của một người nghịch ngợm nhưng cũng rất thời trang. Nếu có một điểm khác biệt với quần jeans thì đó chính là kích cỡ size rộng. Điểm nhấn của nó là kiểu rộng quá khổ khác trước đây với những kiểu quần size ôm vừa sát vào người. Các bạn có thể xuống phố với thiết kế hoàn toàn mới mẻ chỉ với cách xắn nhẹ gấu quần rộng phù hợp với vóc dáng của mình. Lúc này, nếu kết hợp với sơ mi hay áo sweat-shirt, nón New Voice, giày walker thì các bạn đã hoàn thiện phong cách Work Wear Look rồi nha.


Giày bata trắng hài hòa với quần ngắn xắn ống mang đến sự thoải mái, năng động; theo một cách khác, nếu mặc với quần yếm có dây quàng qua vai thì các bạn có thể tạo ra phong cách đậm hip-hop đầy cá tính.


▲ Hoài cổ và ấm áp

 

Thời trang phong cách  hoài cổ “tái” lên ngôi


Đây là thời điểm chúng ta cần trang bị cho mình chiếc áo choàng bởi mùa thu và đông đang về với những cơn gió se lạnh và giá buốt. Áo khoác stadium từng rất thịnh hành tạo nên làn sóng hip-hop vào đầu thập niên 90 đang thu hút sự chú ý của mọi người với xì tai theo hơi hướng hoài cổ giàu cảm xúc. Áo khoác stadium giúp bạn giữ ấm, đơn giản lại năng động với kiểu silhouette rộng, rũ thẳng, gọn gẽ sẽ phù hợp với bất cứ loại áo nào.

Áo khoác điểm miếng dán huy hiệu hoặc in chữ cũng đủ tạo điểm nhấn cho bạn mà không cần thêm bất cứ trang sức nào khác. Nếu kết hợp với quần jogger thì các bạn có thể hoàn thiện phong cách giản đơn mang hơi hướng hoài cổ. Gần đây, nhiều sản phẩm được thiết kế theo kiểu hai mặt giống nhau về chất liệu vải nên các bạn có thể tạo nên nhiều style cá tính.

 

 

Xem thêm bài viết trên WowTV tại đây!

 

Thời trang phong cách  hoài cổ “tái” lên ngôi


 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan