Tạo style độc với áo khoác Cape

22:11 29/08/2021

Ấn tượng đầu tiên về Cape là loại áo choàng chui đầu không tay, xòe rộng như những cánh bướm với vô vàn những kiểu dáng lạ mắt xinh xắn. Một mẫu áo được xem như hiện tượng thời trang của năm 2010.

Share social

Tạo style độc với áo khoác Cape
 

Ấn tượng đầu tiên về Cape là loại áo choàng chui đầu không tay, xòe rộng như những cánh bướm với vô vàn những kiểu dáng lạ mắt xinh xắn. Một mẫu áo được xem như hiện tượng thời trang năm 2010.


Cape có gốc là tiếng Pháp, là loại áo choàng, trông như một tấm khăn cotton  lớn phủ ôm lấy cơ thể. Loại áo này xuất hiện từ rất lâu đời, với những kiểu dáng khá đơn giản mà đa phần có chung một dạng là giống những tấm khăn bản lớn choàng trên người. Càng về sau, áo biến thể thành nhiều kiểu dáng, đa phong cách.
Áo cape giống với áo manteau (măng-tô) và poncho, nhưng có nguồn gốc và thiết kế khác nhau một chút. Cape có cotton nên độ cản không khí khá tốt, mặc rất ấm áp. Trong nhà thì có thể dùng cape để che phủ phần chân, và vì không có tay áo nên việc cử động tay cũng dễ dàng, thoải mái hơn. Cũng giống như với phong cách bohemian hiện đại chốn thị thành, cape rất quyến rũ, phong cách và rất thoải mái.
 
 
 

Tạo style độc với áo khoác Cape


Chiếc áo khoác cape thanh lịch. Kết hợp với vòng tay cùng màu sắc và chất liệu tạo điểm nhấn sang trọng - Kylie Minogue.


 
Với chiếc áo khoác cape, không quan trọng vạt áo dài hay ngắn, bạn có thể thoải mái kết hợp chúng với các phụ kiện thật dễ dàng để tạo phong cách riêng cho mình. Bạn có thể mặc kết hợp chiếc váy ngắn, quần sooc ngắn với đôi vớ dài hoặc legging hay chỉ là một chiếc quần skinny jean đơn giản cũng đã có thể mặc đẹp với áo  khoác cape rồi.
 

 

Tạo style độc với áo khoác Cape
 
Áo khoác cape khá giống tấm mền đắp với sự sắp xếp và nếp gấp tự nhiên tạo sự thanh lịch, lạ mắt - Fearne Cotton

 


Cape rất thời trang khi kết hợp với boots cổ cao. Tuy nhiên, chúng ta nên xét đến yếu tố cân xứng, cân đối trong tổng thể trang phục. Trước tiên cần chú ý đến độ dài ngắn của khoác cape; một chiếc cape ngắn đến eo hay một chiếc cape có độ dài phủ qua mông. Nếu như bạn là cô gái có tấm lưng khá dài thì một chiếc cape dáng dài sẽ tốt hơn. Thêm vào đó, hãy lựa chọn đôi boots hoặc một đôi giày kiểu thông thường cho phù hợp; vì áo cape chiếu cơ thể theo chiều ngang có thể làm cho đôi chân ngắn đi nên tốt nhất bạn đừng nên dùng nhiều màu cho phần dưới cơ thể. Phần trên và phần dưới trông sẽ tự nhiên hơn nếu bạn chọn một đôi boots phù hợp với màu sắc chung của tổng thể trang phục.
 

Tạo style độc với áo khoác Cape 

Sự kết hợp thống nhất màu sắc của túi xách và boots tạo trẻ trung và hợp phong cách - Nicole Richie
 

Mùa đông năm nay, thời trang cape xuất hiện ngày càng nhiều trên đường phố. Có thể thấy, kiểu áo lạ mắt giống chiếc mền đắp được khá nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Việc mặc áo như thế nào cho giống như “quấn một chiếc khăn” cũng rất quan trọng. Hãy kéo chiếc áo lệch sang một bên một chút để tạo sự mới mẻ, đồng thời hãy điều chỉnh, “sắp xếp có chủ ý” những nếp gấp trên áo giống như nếp gấp tự nhiên của tấm rèm cửa sẽ tạo cho trang phục của bạn thêm phần đẹp và mềm mại hơn. Có thể thêm một chiếc cài hoa lớn ở cổ để tăng thêm quyến rũ.
 
 
 

Tạo style độc với áo khoác Cape


Catherine Zeta Jones kết hợp hài hoà sắc độ từ nâu đến cam. 
 

Với những người có vòng eo quá khổ, thì việc mặc cape là một lựa chọn thông minh. Hãy chỉnh sửa phần eo không hoàn hảo bằng chiếc thắt lưng và mặc áo khoác cape như áo khoác jacket thông thường. Có thể mặc lệch vai bên trái hoặc phải để tạo mới lạ, khi đó, phần tà áo phía dưới cũng thay đổi độ dài ngắn nên dễ dàng cho ra những style áo đa dạng, đầy cá tính. Cũng giống như mọi loại áo khoác khác, phần vai phải vừa vặn với người mặc. Ngoài ra phần tay áo nên phủ xuống hay xắn lên cao một chút để lộ cổ tay cũng là một vấn đề bạn nên xem xét. Và chiếc len dài tay (sweater) chất liệu tốt sẽ là một sự kết hợp dễ dàng nhất. Tạo điểm nhấn với vòng tay bản lớn hoặc đồng hồ, nhẫn sẽ làm cho bạn thêm phần nổi bật.
 

Tạo style độc với áo khoác Cape

 

It's Girls

Tạo style độc với áo khoác Cape

 

thời trang

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan