Tạo không gian ấm áp và tích cực cho căn nhà

22:11 29/08/2021

Càng về cuối năm công việc càng trở nên dồn dập, bạn bị quá tải và stress vô cùng. Tuy nhiên khi bước về nhà thậm chí bạn còn thấy căng thẳng hơn bởi những mớ hỗn độn và căn phòng không có trật tự, hoặc thực sự căn nhà bạn thật buồn chán.

Share social

Càng về cuối năm công việc càng trở nên dồn dập, bạn bị quá tải và stress vô cùng. Tuy nhiên khi bước về nhà thậm chí bạn còn thấy căng thẳng hơn bởi những mớ hỗn độn và căn phòng không có trật tự, hoặc thực sự căn nhà bạn thật buồn chán và thiếu cảm giác thân thiện. Liệu điều gì đã làm nên tác động đó lên bạn? Làm cách nào để biến căn nhà của bạn trở nên ấm áp, thân thiện và thoải mái?

 

Tạo không gian ấm áp và tích cực cho căn nhà

 

1. Tất cả các phòng đều quan trọng:

 

Không có sự phân biệt trong phòng ngủ, phong bếp, toilet hay nhà kho về sự sắp xếp và trang trí. Tất cả mọi không gian trong nhà đều sẽ có sự tác động đến tâm lý của bạn. Để phòng ngừa điều này, tốt nhất bạn nên xử lý tất cả các không gian đó để tạo cho mình một tổng thể hài hòa, vừa gọn gàng sạch sẽ vừa là điểm neo cảm xúc cho bạn cho dù bạn đang ở khu vực nào trong nhà.

 

Tạo không gian ấm áp và tích cực cho căn nhà

 

2. Đặt chậu cây trong nhà:

 

Thiên nhiên là thứ phải đi kèm với không gian sống, mỗi người dân trong đô thị đều phải có khoảng xanh cho riêng mình. Bạn có thể đặt chậu cây tạ những góc chết trong nhà, vừa tránh tà khí xấu vừa làm đẹp thêm không gian. Trong suốt thời gian ban ngày cây xanh chính là nhà máy quang hợp giúp bạn thanh lọc không gian. Trong phòng ngủ hãy đặt những chậu cây nhỏ có độ quang hợp thấp hơn, tránh xa tủ đầu giường. Vị trí đẹp nhất là đặt trên bệ cửa sổ.

 

Tạo không gian ấm áp và tích cực cho căn nhà

 

Tạo không gian ấm áp và tích cực cho căn nhà


 

3. Chú ý màu sắc:

 

Màu sắc tác động rất lớn đến tâm lý con người. Bạn sẽ có một số màu trong điểm tối tâm lý mà bạn cực kì ghét và khó chịu, hãy tránh xa chúng, đừng áp dụng trong không gian cá nhân của bạn. Những màu sắc đi đúng tuổi và mạng sẽ đem lại vận khí tốt. Trong lý thuyết cơ bản: màu đỏ sẽ đem lại năng lượng và sự ngon miệng, màu vàng tạo hứng khởi, màu xanh yên bình còn màu trắng tính khiết… Bạn có thể áp dụng trên lý thuyết khoa học hoặc tin vào cảm nhận của bản thân.

 

Tạo không gian ấm áp và tích cực cho căn nhà

 

Tạo không gian ấm áp và tích cực cho căn nhà

 

4. Loại bỏ các vật chứa kỉ niệm xấu:

 

Bạn vừa có một mối quan hệ không tốt đẹp? Hoặc trong nhà có món đồ gợi nhớ đến người đã mất? Nếu không thể chịu đựng nổi và thường xuyên nghĩ tới họ khi thấy chúng, hãy lập tức đóng hộp bỏ kho, vứt đi hoặc đem cho bạn bè, người quen để tránh bị những tác động tiêu cực của chúng lên bạn. Điều này vừa tạo điều kiện làm mới căn nhà sau khi bạn loại bỏ những vật dụng thừa, vừa là cơ hội để bạn thay đổi cuộc sống nhàm chán/ khó chịu trước đây. Đừng ngại ngùng bỏ lại sau lưng quá khứ.

 

5. Thêm những dấu hiệu tích cực:

 

Bỏ đi đồng nghĩa với việc mua thêm nếu những vật dụng ấy sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày, bỏ một chiếc ghế màu xám nhàm chán và thay bằng chiếc ghế có họa tiết floral? Ngoài ran gay cả khi ở nhà bạn cũng nên làm một bảng mine map hoặc timeline board để định hình những mục tiêu của mình, đồng thời bất cứ thứ gì tạo cảm hứng cho bạn ( poster, bản đồ, postcard…) hãy giữ chúng lại và gắn lên những địa điểm dễ thấy nhất, tạo cho bạn niềm hi vọng và mục tiêu phấn đấu là cách để có một không gian sống tích cực.

 

Tạo không gian ấm áp và tích cực cho căn nhà

 

6. Áp dụng những vật liệu tự nhiên:

 

Con người là một phần tự nhiên, điều này không thể nào bàn cãi được. Bạn cũng không nên chỉ sử dụng các món đồ có chất liệu nhân tạo, những cảm nhận của chúng trong tay bạn sẽ khác xa khi bạn chạm vào một miếng gỗ, một giỏ mây tre, rèm cửa bằng vài cotton hay bọc gối ngủ bằng lụa… Bằng cách gián tiếp đem thiên nhiên vào nhà, không gian sống sẽ trở nên thân thiện và ấm áp hơn so với các sản phẩm nhựa, kim loại phổ biến.

 

Tạo không gian ấm áp và tích cực cho căn nhà

 

Tạo không gian ấm áp và tích cực cho căn nhà

 

7. Mở cửa sổ mỗi ngày:

 

Mặc dù có thể bạn đang sống ở một thành phố ô nhiễm, nóng nực, nhưng sự thật là căn phòng 24/24h mở máy lạnh của bạn mới là không gian ô nhiễm nhất khi cứ phải lọc đi lọc lại một lượng không khí tối thiểu. Ít nhất hãy cho căn nhà của bạn được thở, vải vóc và vật dụng được tận hưởng ánh nắng để tiêu diệt vi khuẩn còn vướng lại. Khoảng thời gian thích hợp nhất để mở cửa sổ là từ 12h đêm đến 8h sáng. Không khí trong lành và tránh được nhiều tiếng ồn (Tuy nhiên khi ngủ bạn vẫn nên đóng cửa nẻo cẩn thận để tránh trộm cướp) 

 

Tạo không gian ấm áp và tích cực cho căn nhà

 

8. Phân bố khu vực làm việc:

 

Một điều nhỏ mà hầu như ai cũng mắc phải đó là: đặt tivi/ máy tính ở trong phòng ngủ. Phòng ngủ là nơi ta nên tránh xa mọi tác động của máy móc điện tử. Những tia điện từ phát ra hoàn toàn không tốt cho não bộ và cả làn da của bạn khi bạn đang ở trạng thái nghỉ ngơi. Điều này cũng đồng nghĩa với việc khi bạn làm việc, bạn nên ở trong phòng làm việc, hoặc nếu căn hộ nhỏ, hãy làm việc ở phòng khách bằng cách set up  một không gian làm việc gọn gàng, hiệu quả. Hoặc sử dụng bàn ăn như một phương án mới, miễn đừng ăn trong khi đang làm việc, dạ dày của bạn sẽ không thích điều đó chút nào.

 

Tạo không gian ấm áp và tích cực cho căn nhà

 

9. Phải hành động:

 

Đọc và định hướng rất nhiều nhưng những điều đó sẽ trở nên vô ích nếu bạn không hành động. Đừng nên đổ lỗi cho việc bạn chỉ ở trong căn hộ độc thân diện tích khiêm tốn, hoặc bạn không có điều kiện kinh tế, hoặc bạn đang ở cùng gia đình… những điều này chính là vật cản tâm lý của bạn. Nếu không chịu động não suy nghĩ và hành động để thay đổi, không gian sống của bạn sẽ mãi nhàm chán và trở thành áp lực tâm lý lên chính bạn. Hãy bắt đầu bằng việc phân bố hợp lý không gian và tránh vi phạm quy tắc sử dụng không gian. Sau đó chuyển sang việc thay đổi màu sắc, và dần dần là thay đổi vật dụng ( nếu cần). Việc sắp xếp lại không gian và vật dụng trong nhà là bước đi hoàn toàn miễn phí và không tốn kém mà bạn có thể làm ngay trong hôm nay.

 

Tạo không gian ấm áp và tích cực cho căn nhà


 

Tạo không gian ấm áp và tích cực cho căn nhà

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan