Sự kết hợp kỳ diệu của những họa tiết

22:11 29/08/2021

Tôi luôn nghĩ, trong một bộ trang phục chỉ nên có một kiểu họa tiết. Tuy nhiên, vài năm gần đây, style kết hợp khoảng ba hoặc bốn họa tiết sặc sỡ cùng một lúc đang xuất hiện rất nhiều ở thời trang đường phố và sàn diễn Runway.

Share social

SỰ KẾT HỢP KỲ DIỆU CỦA NHỮNG HỌA TIẾT

 

 

 

Tôi luôn nghĩ, trong một bộ trang phục chỉ nên có một kiểu họa tiết. Tuy nhiên, vài năm gần đây, style kết hợp khoảng ba hoặc bốn họa tiết sặc sỡ cùng một lúc đang xuất hiện rất nhiều ở thời trang đường phố và sàn diễn Runway. Hãy cùng tôi tìm hiểu xem những nhà thiết kế và các tín đồ thời trang đã giải quyết vấn đề này như thế nào nhé.

 

Sự kết hợp kỳ diệu của những họa tiết

 

1. Karen Walker Spring  Summer 2013  2. Tory Burch Pre-Autumn  Fall 2013  3. Burberry Prorsum autumn 2013

 

Nếu thử phân loại thì có lẽ sẽ có 2 nhóm lớn, đó là kiểu họa tiết tự do và kiểu họa tiết sắp xếp có quy tắc. Họa tiết sắp xếp san sát nhau một cách quy tắc có thể đem lại cảm giác tin cậy đúng mực, vì thế nên đây là họa tiết thích hợp cho style thời trang công sở. Ngược lại, họa tiết được sắp xếp một cách lộn xộn và tự do lại là kiểu họa tiết dành để làm điểm nhấn, nhờ sức thu hút rất cao và còn có thể biểu hiện được cảm giác tồn tại của bản thân là rất lớn.

 

Sự kết hợp kỳ diệu của những họa tiết

 

1. Mulberry Spring  Summer 2013  2. Honor Pre-Fall 2013

 

Ngoài ra, cũng có kiểu họa tiết lấy ý tưởng từ thiên nhiên, và họa tiết hoa là họa tiết được yêu thích nhất trong số đó. Khác với họa tiết hình học, kiểu họa tiết này đặc biệt thích hợp với mùa xuân, có tác dụng mang đến sự vui tươi và nhẹ nhàng, nên nếu thử kết hợp hơn hai kiểu họa tiết cùng một lúc, chắc chắn các bạn sẽ có được cảm giác như đang đứng trước một cánh đồng hoa vậy. Vì có sức hút đặc trưng có thể khiến ngay cả người đối diện cũng cảm thấy vui vẻ nên khi xuất hiện ở show thời trang S/S, họa tiết hoa  đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các bạn nữ.

 

Sự kết hợp kỳ diệu của những họa tiết

 

Vậy thì chúng ta nên kết hợp các kiểu họa tiết theo quy tắc như thế nào đây? Lý do gì khiến bạn sẽ thất bại khi thử làm theo mọi cách với những item họa tiết có sẵn ở nhà dù đã tham khảo kỹ thời trang street look rồi?

 

Sự kết hợp kỳ diệu của những họa tiết

 

Sự kết hợp kỳ diệu của những họa tiết

 

Tuy nhìn thì có vẻ là kết hợp tự do nhưng thật ra là đều có nguyên tắc cụ thể hết đấy nhé. Có ba quy tắc chính nhưng chỉ cần các bạn thực hiện tốt một điều thôi thì cũng đủ để có thể thoải mái diện trang phục họa tiết mà không còn cảm thấy ngại ngùng nữa rồi.

 

Ba nguyên tắc khi kết hợp họa tiết với họa tiết:

 

Thứ nhất: kết hợp những họa tiết có cùng độ lớn và khoảng cách với nhau.

 

Thứ hai: kết hợp những họa tiết cong với nhau hoặc những họa tiết thẳng với nhau, không trộn lẫn.

 

Thứ ba: kết hợp những họa tiết có tone màu giống nhau với nhau hoặc kết hợp theo kiểu màu đối lập hoàn toàn.

 

Sự kết hợp kỳ diệu của những họa tiết

 

Thêm một vấn đề các bạn phải lưu ý nữa là cần phải phân biệt cho được họa tiết nào là họa tiết thiên nhiên và đâu là họa tiết nhân tạo. Nếu tự nhiên các bạn kết hợp họa tiết thẳng, nhân tạo với những họa tiết có mô típ của thiên nhiên như hoa, lá…thì sẽ nảy sinh sự khác biệt và đó chính là con đường ngắn để dẫn đến sự tồi tệ nhất. Bên cạnh đó, việc kết hợp hai kiểu họa tiết có tone màu giống nhau cũng là một cách kết hợp an toàn hơn bao giờ hết.

 

Sự kết hợp kỳ diệu của những họa tiết

 

Sự kết hợp kỳ diệu của những họa tiết

 

Thật ra, có một vài họa tiết rất khó mix với trang phục của chúng ta. Những lúc như thế, hãy thử ứng dụng những item thời trang hoặc các loại trang sức nhỏ có thể giúp tạo điểm nhấn cho bộ trang phục. Vì là những item chiếm diện tích nhỏ nên dù các bạn có chọn những họa tiết sặc sỡ và có màu sắc lạ mắt đi chăng nữa thì cũng không có gì đáng bận tâm.

 

 

thời trang thời trang thời trang

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan