Son môi cho ngày đông rạng rỡ

22:11 29/08/2021

Ngày nay, trang điểm không chỉ dành cho phái đẹp nữa, cánh mày râu cũng đã rất chịu khó nghiên cứu, tìm tòi làm đẹp, từ dưỡng da, kem nền, cho tới phấn phủ… các công ty mỹ phẩm luôn nhanh nhạy tung ra rất các sản phẩm dành cho nam...

Share social

Ngày nay, trang điểm không chỉ dành cho phái đẹp nữa, cánh mày râu cũng đã rất chịu khó nghiên cứu, tìm tòi làm đẹp, từ dưỡng da, kem nền, cho tới phấn phủ… các công ty mỹ phẩm luôn nhanh nhạy tung ra rất các sản phẩm dành cho nam nhằm chiếm lĩnh thị phần.

 

Son môi cho ngày đông rạng rỡ

 

Tuy nhiên, son môi dường như vẫn là đặc quyền của phụ nữ, đàn ông dù có chải chuốt đến đâu, tỉ mẩn ngắm vuốt thế nào cũng ít ai sử dụng đến son môi. Mùa đông lạnh giá đã đến, bờ môi khô nẻ, thâm sần sẽ kéo nhan sắc phụ nữ chúng ta xuống mức cực hạn, vì vậy, đừng bao giờ quên để 1 thỏi son trong túi xách nhé.

 

Dưới đây mình xin đưa ra 1 vài loại son mình đã sử dụng qua và rất yêu thích để mọi người tham khảo.

 

Son dưỡng

 

Bước đầu tiên và cũng là bước vô cùng quan trọng trong công cuộc làm đẹp môi của chị em phụ nữ chính là son dưỡng.

 

Son môi cho ngày đông rạng rỡ

 

Mình đã từng “kinh qua” khá nhiều loại dưỡng, có lẽ bởi quả môi bong tróc, khô nẻ quanh năm mà mình thu lượm được thêm nhiều kiến thức về thể loại này. Và em Lip care cream của The Face Shop là sản phẩm mình ưng ý nhất.

 

Ngay trên thân tuýp đã ghi 3 chữ: I’m Shea Butter (Tôi là bơ hạt mỡ) là quá đủ để khẳng định về độ dưỡng vượt trội của em nó rồi. Tuýp có thiết kế nhỏ gọn, xinh xinh 12g, mùi thơm dịu ngọt, beo béo, chất son khá đặc có màu vàng và hơi trong, hơn nữa giá lại rất mềm, chỉ tầm trên dưới 100k.

 

Điểm trừ duy nhất của em nó là có độ bóng gần như ngang với son bóng luôn, nên ai thích son dạng matte (son lì) có lẽ chỉ sử dụng em nó khi đi ngủ.

 

Son tint

 

Về son tint (nôm na là son dạng nước) thì khá quen thuộc với các bạn gái tuổi teen, vừa đa dạng về kiểu dáng, vừa có màu sắc phong phú, tươi trẻ, tuy nhiên mình không sử dụng dòng son nhiều vì thích son thỏi hơn. Nhưng mới đây cũng ham hố mua về 2 em rosy Tint Lip của Etude House.

 

Son môi cho ngày đông rạng rỡ

 

Tuy son này được Etude đưa vào dòng tint nhưng mình thấy phải gọi nó là son kem mới đúng. Son có thiết kế dạng tuýp nhựa cứng, có đầu bông mút bên trên, nếu ai không quen, nghiến răng nghiến lợi bóp ở phần đuôi tuýp cũng không ra tí son nào, nhớ phải bóp ở phần phình ra to nhất nhé. Son này hiện có bán trên Yes24 giá 385k.

 

Độ lên màu của son rất tốt, độ bám cao, tuy lúc ăn uống mình thấy bị dính vào cốc chén 1 xíu bột kem, nhưng ăn uống xong môi vẫn giữ được màu. Lúc blen lên nhìn môi ảo diệu lắm, viền môi nhẹ nên nhìn môi dày và rất quyến rũ, bạn nào chịu khó tập nhiều cách mix khác nhau như Etude hướng dẫn sẽ cho ra nhiều kết quả thú vị.

 

Son bút chì

 

Đây là dạng son thiết kế dạng bút chì màu, khá mập mạp, tiện lợi, dễ sử dụng và ít hao son. Mình thấy mỹ phẩm Hàn Quốc hầu như hãng nào cũng cho ra ít nhất 1 dòng son bút chì, đi đầu trào lưu có lẽ là Revlon.

 

Son môi cho ngày đông rạng rỡ

 

Vốn là 1 tín đồ son môi, mình đã mua ngay 1 em Revlon Matte Balm màu Unapologetic về dùng. Kết quả khá ưng ý. Màu son lên đẹp, rất tôn da, vì là chất lì nên có thể che phủ hoàn toàn màu môi, kể cả môi thâm. Giá khá ổn, tầm 200k. Nhược điểm của em son này là khá khô môi, nếu không dưỡng cẩn thận có thể đọng son vào đường vân môi rất xấu.

 

Son thỏi

 

Là dòng son lâu đời và kinh điển nhất, tuy dạo gần đây bị lu mờ đôi chút bởi các đối thủ mới ra mắt (như các dòng son mình đã nhắc tới ở trên) nhưng có thể khẳng định son thỏi bao giờ cũng có mặt trong đồ trang điểm cần có của phái đẹp.

 

Son môi cho ngày đông rạng rỡ

 

Một trong những thỏi son mình thích nhất chính là Lancome L’absolu màu đỏ thuần khiết, không hề pha 1 chút hồng hay cam gì hết. Chất son rất mềm, đánh lên nhẹ, mỏng, mịn và tệp môi. Độ bám màu rất cao, nếu không ăn uống gì thì phải được 8 tiếng. Nói chung son này toàn ưu điểm, khuyết điểm duy nhất là giá hơi cao, có 1 số shop xách tay bán tầm 700k.

 

Son môi cho ngày đông rạng rỡ

 

Thêm 1 thỏi son nữa mà mình mê mẩn đó là MAC Retro Matte màu đỏ hồng sang chảnh. Chất son cực lì, bám màu cực tốt, lên màu chuẩn và không hề khô môi. Màu đỏ hồng này hợp với tất cả các loại da, từ đen tới trắng, nhìn vừa tôn da lại vừa sang nữa chứ. Giá em này nhẹ nhàng hơn em Lancome bên trên, chỉ tầm 450k. Xét về mọi góc độ thì MAC Retro Matte là son rất đáng mua.

 

 

Bài viết được viết bởi Thành viên Nguyễn Thị Khánh Linh

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan