Sài Gòn những món lẩu

22:11 29/08/2021

Muốn ăn lẩu, không đâu ngon bằng Sài Gòn, từ lẩu bình dân cho đến sang chảnh. Thưởng thức nồi lẩu bốc khói nghi ngút bên bạn bè, gia đình những ngày cuối tuần từ lâu đã trở thành “mốt” của những người Sài Gòn.

Share social

Muốn ăn lẩu, không đâu ngon bằng Sài Gòn, từ lẩu bình dân cho đến sang chảnh. Thưởng thức nồi lẩu bốc khói nghi ngút bên bạn bè, gia đình những ngày cuối tuần từ lâu đã trở thành “mốt” của những người Sài Gòn.

 

Sài Gòn phải có hàng trăm quán lẩu nhưng muốn thưởng thức lẩu ngon thì phải biết chọn quán. Sau đây là một số quán lẩu mà Yes24 gợi ý, có đủ các loại lẩu cho bạn lựa chọn. Hãy thử xem sao nhé

 

Lẩu cá kèo bà Huyện

 

Ở dọc đường bà Huyện Thanh Quan, Sư Thiện Chiếu có rất nhiều quán lẩu cá kèo, chủ yếu là “ăn theo” thương hiệu lẩu cá kèo bà Huyện. Nếu muốn thưởng thức món lẩu cá kèo “chánh tông” thì hãy chọn đúng quán lẩu cá kèo ngay góc Sư Thiện Chiếu và bà Huyện Thanh Quan nhé. Quán giờ đã được nâng cấp lên mấy tầng sạch sẽ, khang trang hẳn hoi và hương vị các món ăn thì không đổi.

 

Món lẩu cá kèo của quán nấu theo kiểu miền Tây, chua ngọt, đặc biệt là có tóp mỡ rất thèm, ăn kèm rau đắng đúng bài. Thường thì khi gọi lẩu, cá kèo được mang ra, còn sống nhăn, nước sôi mới thả cá vào nhưng phải đậy nắp lại ngay, kẻo nhảy ra ngoài. Cá kèo nấu nom 10 phút là đã chín, vớt ra, chấm kèm nước mắm trong xắt ớt lát, ngon hết sẩy. Ngoài món lẩu thì bạn có thể gọi thêm các món khác chế biến từ cá kèo như cá kèo chiên giòn chấm mắm me, cá kèo nướng. Dù quán có thêm món chế biến từ tôm nhưng cá kèo vẫn là món tủ và đắt khách nhất.

 

Sài Gòn những món lẩu

 

Lẩu dê

 

Sài Gòn có rất nhiều quán dê, chính xác là quá nhiều nhưng muốn ăn lẩu dê, hãy thử đến quán dê Trương Định (Q.3) hay lẩu dê Lâm Ký (Q. Tân Bình). Bạn có thể gọi lẩu với thịt dê bình thường hoặc lẩu đuôi dê, sụn dê tùy thích.

 

Lẩu được nấu với vị thuốc bắc, có tàu hũ ky, tàu hũ non, khoai môn rất thích, ăn kèm với các loại rau, trong đó không thể thiếu cải tần ô, hẹ, cải bẹ xanh… Đặc biệt, nước chấm làm từ chao chua chua, ngọt ngọt, thơm thơm, hòa với sa tế cay cay rất tuyệt cú mèo. Ăn kèm với lẩu dê có mì trứng nhưng cũng đừng ham ăn mì nhiều vì món ăn rất nhiều đạm, ăn nhiều sẽ mau ngấy.

 

Sài Gòn những món lẩu

 

Lẩu mắm

 

Ai mà ghiền lẩu mắm thì có thể đến lẩu mắm Nam Bộ hoặc lẩu mắm Bà Dú trên đường Cao Thắng, Quận 3. Món lẩu mắm ở đây mang hương vị đặc trưng của miền Nam với nước lẩu đậm đà được nấu từ mắm cá linh, có thêm tôm, thịt, đôi khi là thịt quay, cá bông lau, chả cá… rất hấp dẫn. Đặc biệt là, rau ăn kèm dọn ra, trông thôi đã phát thèm: nào bông súng, kèo nèo, bông bí, bông so đũa, rau muống, bắp chuối bào… vô cùng hấp dẫn.

 

Gắp miếng bún tươi cho vào chén, chan thêm nước mắm đậm đà, đậm mùi mắm, thơm mùi sả, ăn kèm với rau thì rất đã đời. 

 

Sài Gòn những món lẩu

 

Lẩu Đức Vy

 

Quán lẩu nhỏ nằm ở phía sau đoạn kênh bờ kè Nhiêu Lộc. Chủ quán từng là một đầu bếp có kinh nghiệm làm ở các khách sạn 5 sao nên các món ăn ở đây rất ngon, đặc biệt là các món lẩu. Bạn có thể thưởng thức lẩu Tứ Xuyên cay nồng nhưng nếu may mắn, bạn có thể ăn được món lẩu gà chọi rất đặc biệt của quán.

 

Để thưởng thức món này, bạn phải chịu khó đợi hơi lâu một tí vì chỉ khi gọi thì món ăn mới được chế biến. Thịt gà ở đây giòn chứ không dai, rất chắc. Nước lẩu thì được nấu rất khéo, thơm, ngọt thanh, có vị của sả. Vì gà chọi của quán là gà thứ thiệt nên món ăn ngon từ gốc, không chê vào đâu được.

 

Sài Gòn những món lẩu

 

Lẩu gà tiềm ớt hiểm

 

Quán nổi tiếng nằm ở địa chỉ 109/6 Nguyễn Thiện Thuật, phường 2, quận 3. Trước khi tiềm, gà được chiên sơ nguyên con trước để giữ được độ dai, sau đó được tiềm với ớt hiểm cùng các loại gia vị đặc biệt, rất đậm đà.

 

Dù nấu chung với rất nhiều ớt nhưng món ăn không quá cay vì ớt đã được xử lý tinh dầu kỷ. Thịt gà thì ngon, không quá cứng cũng không quá dai. Chấm kèm thịt là đĩa muối chanh có thêm lá chanh xắt nhuyễn rất đúng vị. Đồ ăn kèm lẩu gồm có xà lách xoong, tàu hủ ki chiên và mì vắt.

 

Sài Gòn những món lẩu

 

Lẩu ốc

 

Quán lẩu ốc Pattaya (Phú Trung, Tân Phú) rất đắt khách vì ở đây có món lẩu ốc lạ miệng. Nhìn thoạt qua, nước lẩu giống như món tom yum của Thái và có vị beo béo của nước cốt dừa chứ không giống món lẩu ốc chua cay như những nơi khác. Ngoài ốc thì còn có tôm, giò sống. Rau ăn kèm có rau muống, kèo nèo, bắp chuối bào. Nói chung, đây là món do chủ quán sáng tạo nên hương vị rất ngon và lạ miệng.

 

Sài Gòn những món lẩu

 

Sài Gòn những món lẩu

 

Lẩu Thái

 

Món này thì quen thuộc quá rồi, rất nhiều quán ăn dù chuyên về lẩu hay không đều có món này. Nhưng nếu muốn thưởng thức lẩu Thái đúng bài thì có thể đến các chuỗi nhà hàng thái như Thái Express, Con voi bạc, lẩu Thái MQ. Dù đã nấu theo chuẩn món Thái nhưng thực tế, người ta cũng đã điều chỉnh khẩu vị hợp với người Việt để món ăn không quá chua hay quá cay. Nguyên liệu chính đi kèm với món này gồm có tôm, thịt bò, các loại hải sản như mực, nghêu, cá bớp…

 

Sài Gòn những món lẩu

 

Lẩu nấm

 

Điều làm nên vị ngon của lẩu nấm là nhờ sự kết hợp của nhiều loại nấm ngon như nấm đùi gà, nấm kim châm, nấm rơm, nấm đông cô… Ngoài ra, ăn kèm còn có tôm, thịt bò và đôi khi cả hải sản. Nhiều quán ăn có món lẩu này nhưng nổi tiếng nhất có lẽ là Ashima. Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức lẩu nấm đúng chuẩn chay ở các nhà hàng chay như Hoa Đăng, An Nhiên, Sân Mây…

 

Sài Gòn những món lẩu

 

 

Minh Thư

Theo Báo Người tiêu dùng

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan