Rực rỡ thời trang thập niên 70

22:11 29/08/2021

Thập niên 70 là thời kỳ có nhiều biến động : Con tàu Apolo 13 được phóng đi, cuộc chiến tranh cực kỳ gay gắt ở Việt Nam kết thúc, khủng hoảng dầu mỏ, phong trào giải phóng phụ nữ, phong trào đấu tranh của những người đồng giới ...

Share social

Rực rỡ thời trang thập niên 70

 

 

 

Thập niên 70 là thời kỳ có nhiều biến động : Con tàu Apolo 13 được phóng đi, cuộc chiến tranh cực kỳ gay gắt ở Việt Nam kết thúc, khủng hoảng dầu mỏ, phong trào giải phóng phụ nữ, phong trào đấu tranh của những người đồng giới ...


Thời trang cũng đối mặt với không ít lần thay đổi, biến động, từ các cuộc cải cách, từ sự thành công của nam nữ bình quyền, thời trang đã liên tiếp khoác lên mình những phong cách mới.  Hội tụ nền văn hóa của cả thế giới như Pháp, Anh, Mỹ có phong cách Ethnic rất thịnh hành, những người phụ nữ bắt đầu có tiếng nói của riêng mình, từ việc bắt đầu mặc quần tây đi làm. Phong cách nhạc punk của những công nhân lao động Anh, nhạc disco của những bạn trẻ Mỹ được truyền bá tới Hàn Quốc. Những  phụ nữ thuộc tầng lớp thượng lưu ở Mỹ vốn yêu thích bộ sưu tập Paris đã cho mọi người thấy được nét sang trọng dù không có những món trang sức kiểu cách phức tạp, họ yêu thích sự đơn giản, tao nhã qua phong cách thời trang Halston. Màu sắc cực kỳ đa dạng với tông màu metalic (kim loại), trắng và đen, màu neutral (trung lập), và cả những sắc màu sặc sỡ nữa.

 


 Rực rỡ thời trang thập niên 70
Sự kết hợp hài hòa quần tây đơn sắc với áo khoác có hoa văn sặc sỡ

 

 

Nhưng phong cách thời trang của thập niên 70 thật sự đã quay trở lại vào mùa xuân năm nay. Điều làm cho chúng ta phải chú ý đầu tiên đó chính là họa tiết và phần in vô cùng đa dạng, từ họa tiết hình học giống với tác phẩm mà ta thử vẽ chừng 1 lần trong giờ mỹ thuật đến những sản phẩm in hình thú, sọc viền carô, họa tiết hình bướm, hoa, trái cây làm cho ta liên tưởng đến 1 bức tranh phong cảnh hay tranh tĩnh vật. Thật sự là rất rực rỡ! Khi kết hợp 2 loại màu sắc, họa tiết khác nhau hoặc khác nhau về đặc điểm giống như hoa văn và họa tiết sọc vằn cũng được coi là tạm ổn.

 


 Rực rỡ thời trang thập niên 70
Kết hợp hài hòa những họa tiết với nhau, bao gồm cả những sắc màu phổ biến nữa

 

 

Thêm nữa, với những chiếc áo cực đơn giản giống áo trendy thì các bạn hãy thử mặc cùng sản phẩm có sắc màu sặc sỡ như áo khoác có hoa văn xem sao. Phong cách Bohemian đang rất thịnh hành sẽ mang  chút hơi hướng của phong cách Ethnic. Chúng ta cũng có thể bắt gặp trong trang phục thường ngày những kiểu áo như áo Caftan(một loại áo choàng dài, giống với áo thun có tay áo dài), áo Tunic(giống áo thun nhưng ngắn). Trước đây, chúng  ta thường mặc những kiểu áo thế này như 1 kiểu thời trang nghỉ mát nhưngbây giờ ta vẫn có thể kết hợp chúng 1 cách hài hòa đến tuyệt vời những sản phẩm như quần jeans, áo choàng, hoặc áo khoác mùa xuân nhẹ nhàng.

 

 


 Rực rỡ thời trang thập niên 70

Nữ diễn viên người Anh Charlotte Rampling, thời mà chiếc váy Caftan rất thịnh hành

 

 

Mốt punk với những bộ trang phục cao cấp, sang trọng, trang nhã cũng đang xuất hiện trở lại nhiều hơn trên đường phố. Hãy thử kết hợp nhẹ nhàng với áo jacket, túi xách có đính thêm trang sức hay áo khoác rider. Sự thay đổi lớn về những mẫu quần làm cho ta phải chú ý tới. Những chiếc quần lửng cạp cao, quần ống loe, quần Harem (trang phục của dân tộc A-Rập dài và rộng), quần lửng rộng đã quay trở lại. Chất liệu tơ lụa, chất liệu vải nhăn, không mềm mại giống như quần lễ phục của nam cũng rất đa dạng. Ngoài ra, chúng được washing toàn bộ, chất liệu vải bông chéo xanh trông quê mùa và cũ sờn cũng được sử dụng ở mọi nơi. Nếu mặc quần ống rộng thùng thình, hay váy liền, áo sơ mi làm từ vải bông chéo xanh thì chúng ta đã làm nên phong cách neutral.

 

 


 Rực rỡ thời trang thập niên 70
Mốt xếp tầng thuần túy với áo sơ mi Tunic, váy dài v.v

 

 

Trọng tâm của phong cách này chính là mức độ kết hợp hài hòa mọi thứ. Dám bỏ đi quan niệm cổ hủ không còn thích hợp nữa, chúng ta hãy thoải mải thử khoác lên người những sản phẩm có chất liệu nhẹ nhàng, êm ái, không mềm mại, có độ dài ngắn khác nhau và cả những sắc màu sặc sỡ, đơn giản xem sao nhé!

 

 



áo sơ mi

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan