Rộng mở con đường âm nhạc: Marilyn Manson , Fantastic Drugstore, My Afternoon

22:11 29/08/2021

Đến giờ vẫn có những ban nhạc thích dùng những cách gây sốc công chúng. Trong quá khứ, chúng ta có Alice Cooper và Kiss. Gần đây nhất thì có Marilyn Manson.

Share social

Rộng mở con đường âm nhạc: Marilyn Manson,

Fantastic Drugstore, My Afternoon

 

 

 

Đến giờ vẫn có những ban nhạc thích dùng những cách gây sốc công chúng. Trong quá khứ, chúng ta có Alice Cooper và Kiss. Gần đây nhất thì có Marilyn Manson. Tập trung thể hiện hình tượng của mình, bây giờ, âm nhạc của anh đang thay đổi thế nào, chúng ta sẽ có câu trả lời trong tác phẩm “Born Vallain”.

 

Cùng lúc, tôi sẽ giới thiệu với các bạn album của Fantanstic Drugstore – nhóm được biết đến trong chương trình “Top Band Season 2” và tác phẩm solo của Hwanghyeon (My Afternoon) được công chúng biết tên như nghệ sĩ viết lời cho ca khúc SNSD.

 

Marilyn Manson với tác phẩm < Born Villain >

 

Ban nhạc Marilyn Manson được xem như icon cuối thế kỷ. Concept của họ luôn là “sự kích động gây sốc” công chúng. Với giới truyền thông thì họ là đối tượng cho những lời phê phán, nhưng với các fan thì họ lại là thần tượng được tôn sùng. Mang trong mình 2 loại hình tích cực và tiêu cực, nhóm nhạc kì quái này cứ thế phát triển dần theo thời gian. Âm nhạc của họ xoáy sâu vào nỗi bất an mang tính xã hội, khác với những nhóm nhạc đương thời. Vậy nên, việc họ nhận được quan tâm chú ý từ công chúng cũng không lạ gì.

 

Trở về thực tại của 2012: Giả sử bạn là Marilyn Manson vận dụng rất giỏi điều đó”, bạn sẽ mang tới nền âm nhạc nào cho công chúng trong xã hội hiện nay? 

 

Rộng mở con đường âm nhạc: Marilyn Manson , Fantastic Drugstore, My Afternoon

 

Sau tác phẩm “Golden Age Of Grotesque” năm 2003, chiến lược của Manson trông như “chúng ta hãy thả lòng mình”. Và điểm đặc biệt của album này chính là sự thoát thân, không còn cách trò chuyện gây sốc - từng là đặc điểm của nhóm (nhưng vẫn có sự hiên diện của việc “kích thích” công chúng), theo nghĩa khác, đây được xem như một tác phẩm thu hút các fan yêu nhạc. Có thể 2 album sau sẽ được góp chân trong danh sách tác phẩm tuyệt nhất của Manson “Antichrist Superstar” và “Born Villain.”

 

Nếu nói đến trọng điểm của “sự thay đổi” thì với thương hiệu cá nhân (Hell inc), “Born Vallian” ra đời, thoát khỏi dấu vết ‘Parental Advisory’, có mặt trong discography và đóng vai trò quan trọng đối với nhóm. Marilyn Manson trải qua cuộc sống trong sự hỗn độn của thế kỉ 20 lại tiếp tục đối mặt với nội tính của thế kỉ 21, tác phẩm cho thấy sự đấu tranh, một phong thái mới của anh – nghệ sĩ cuối thế kỉ đang tồn tại trong dòng chảy không ngừng của thời đại.

 

Bài viết / Yeo Inhyeop ([email protected])

 

Fantastic Drugstore trong < This Is Nothing >

 

Fantanstic Drugstore với phong cách new metal  trong “ Top Band Season 2” giống 2 nhóm nhạc đứng đầu với thể loại này ở Hàn Quốc Pia Band và Ska Band, họ cho thấy khả năng nắm vững âm nhạc của mình không giống với tân binh mới ra mắt được 1 năm nay.

 

Rộng mở con đường âm nhạc: Marilyn Manson , Fantastic Drugstore, My Afternoon

Ngắn ngủi giống sự nghiệp âm nhạc của garage nhưng mạnh mẽ, thất bại của họ trong “Top Band” là một điều đáng tiếc. Fantastic Drugstore để lại sự rung động cho fan nghe nhạc giờ đã quay lại với tác phẩm EP đầu tiên “This is nothing"

 

Tất cả các ca khúc được ghi âm thô cho thấy sắc thái đặc biệt của những người này. “This is nothing (intro) mang hương vị khô khốc của tiếng đàn ghita không được lên dây cùng tiếng trống nhỏ; “Will you see me” được liên kết một lần tạo nét trữ tình mới mẻ. Trong “Mutt Boy” và “The Man”, nhịp điệu đơn giản của ghita, một quyết định sáng suốt khi đưa âm thanh thế này vào 2 ca khúc. Phần dạo đầu và kết thúc không liên quan gì nhau trong “ Bad Girl” là nỗi đồng cảm về câu chuyện không bao giờ hết của những người này, là tiếng vọng vang lại trong lòng chúng ta.

 

“This is nothing” phản chiếu sự tự tin mà họ chưa từng cho thấy trước đây. Phải một lần nghe mới thấy sự sâu sắc trong đó.

 

Bài viết / Kim Geunho ([email protected])

 

My Afternoon với album đầu tay  < Chord >

 

Hwanghyeon ngoài việc viết ca khúc cho nhóm nhạc nữ nổi tiếng SNSD với “Vitamin”, “Snowy wish” và f(x) với “Is it OK?”, v.v… thì anh không có hoạt động gì nổi bật. Là nghệ sĩ viết lời cho ngôi sao, kinh nghiệm ca hát của anh quả thật không nhiều. Vì thế tác phẩm mới “My afternoon” khiến mọi người nghĩ nó sẽ ngượng ngùng lắm đây. Ở My afternoon cảm xúc luôn được biệt đạt nhẹ nhàng, tinh tế và trầm lắng. Họ gọi âm nhạc của mình là Healing Pop chứa đựng những điều nhỏ nhoi trong đời sống thường ngày mà mỗi người trong thế giới rộng lớn ngoài kia.

 

“A Tree”, “My Afternoon”, “14:07” hài hòa về âm thanh cổ điển như ghita, đàn dây hiện đại trên nền nhạc synth pop rất đỗi êm dịu. Sự kết hợp ăn ý của Hwanghyeon và Agnes Shin mang đến cảm giác cân bằng khác nhuần nhuyễn; “Going out” mang âm sắc u uất với trọng âm thấp của 2 giọng ca khiến ta chìm đắm trong giai điệu cảm xúc không sao thoát khỏi.

 

Lời nhạc là yếu tố thú vị khác nữa của những người này. “Tonsil” hát về nỗi đau mà những ai đang mắc phải bệnh amygdale, đánh thức cảm giác tình yêu được giấu kín trong đó. “Penitence” mới lạ với cách dùng từ xa lạ trong lời các ca khúc như “thổ lộ”, “bài tiết”, “ gia truyền”. Nhưng còn tùy vào người chấp nhận âm nhạc của họ mà nó có thể mang đến sự mới lạ, thú vị cũng như sự bất tiện không mấy thoải mái.

Rộng mở con đường âm nhạc: Marilyn Manson , Fantastic Drugstore, My Afternoon

 

“Chord” là tác phẩm ra mắt công chúng của My Afternoon, nó thể hiện rõ ràng sắc thái âm nhạc trong từng ca khúc. Suốt thời gian làm nhà viết lời cho các ca sĩ, album đầu tay được làm nên từ những bí quyết và cảm giác quái đản mà anh tích được. Với một nghệ sĩ thì đây là sự khởi đầu không tồi chút nào!

 

Bài viết / Kim Geunho ([email protected])

 

Rộng mở con đường âm nhạc: Marilyn Manson , Fantastic Drugstore, My Afternoon

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan