Phụ nữ Việt Nam ít soi gương

22:11 29/08/2021

Ngay khi vừa đọc câu hỏi trên, hãy nhòm lại trong túi xách của mình xem: bạn có luôn mang theo một chiếc gương nào bên người không và bao lâu thì bạn nhìn ngắm mình một lần?

Share social

Phụ nữ Việt Nam ít soi gương?

 

 

 

Ngay khi vừa đọc câu hỏi trên, hãy nhòm lại trong túi xách của mình xem: bạn có luôn mang theo một chiếc gương nào bên người không và bao lâu thì bạn nhìn ngắm mình một lần? Tôi nghĩ, sẽ rất ít câu trả lời có cụm từ “luôn luôn” hoặc “thường xuyên”. Lúc này, chắc bạn đang thắc mắc, việc nhìn mình trong gương bao nhiêu lần và mang gương bên người hay không thì có gì đáng nói nhỉ?

 

Phụ nữ Việt Nam chịu ảnh hưởng của phim truyền hình và âm nhạc Hàn Quốc

 

Kể từ chục năm trước, khi những bộ phim truyền hình ăn khách của Hàn Quốc được chiếu ở Việt Nam. Sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả Việt, mà đa phần là chị em phụ nữ, đã khiến hình ảnh những diễn viên nam đẹp trai và diễn viên nữ xinh đẹp của Hàn Quốc trở thành thần tượng, thành xu hướng, thậm chí là làn sóng trong trang phục, cách trang điểm... của rất nhiều phụ nữ Việt.

 

Phụ nữ Việt Nam ít soi gương

 

“Anh em nhà bác sĩ” là một trong những bộ phim HQ đầu tiên được chiếu ở Việt Nam. Son môi màu mận chín ngay sau đó rất được phụ nữ Việt ưa chuộng.

 

Phụ nữ Việt Nam ít soi gương

 

Cùng khoảng thời gian này, Ca sĩ Mỹ Tâm được yêu mến khi hát “Tóc nâu môi trầm”

 

Cho tới giờ, sự ảnh hưởng của phim Hàn Quốc vẫn rất mạnh mẽ. Mỗi tối, những bà nội trợ Việt vẫn say sưa theo dõi những bộ phim dài hàng trăm tập của Hàn Quốc. Phim Hàn- với dàn diễn viên đẹp, với những mối tình lãng mạn và cảm động, với những câu chuyện gần gũi về đời sống gia đình... vẫn lấy đi bao nhiêu giọt nước mắt của khán giả.
Không chỉ có vậy, một vài năm trở lại đây, âm nhạc của Hàn Quốc cũng lấn sân mạnh mẽ sang thị trường giải trí ở Việt Nam. Nữ giới trẻ yêu thích K-pop và luôn thần tượng những cô nàng hoặc anh chàng ca sĩ với vẻ đẹp hoàn hảo.

 

Phụ nữ Việt Nam ít soi gương

 

Một trong những nhóm nhạc trẻ của HQ được yêu mến

 

Phim ảnh và âm nhạc là hai con đường rộng lớn, đưa lịch sử, văn hóa, ẩm thực và quảng bá hình ảnh con người Hàn Quốc tới Việt Nam và rất nhiều nước. Cũng qua phim ảnh và âm nhạc, người ta luôn nghĩ Hàn Quốc là đất nước của những con người xinh đẹp.

 

Một điều cần nói ở đây là, đa phần phụ nữ Việt chỉ nhìn ngắm những diễn viên đẹp của Hàn Quốc bằng con mắt ngưỡng mộ, yêu mến, nhưng lại không nhiều người học cách và quyết tâm làm cho bản thân mình đẹp như những con người đó.

 

Tất nhiên, điều này không đơn giản, bởi chính những người dân của Hàn Quốc cũng chịu một áp lực lớn. Phụ nữ, đàn ông và ngay cả trẻ nhỏ, đều muốn mình xinh đẹp và hoàn hảo như những diễn viên, ca sĩ của đất nước mình.

 

Mỗi người sinh ra mang một diện mạo khác nhau. Công cuộc để làm mình đẹp hơn, hoặc bớt xấu hơn, dài ngắn khác nhau tùy mỗi người. Nhưng ít  nhất, khi bạn ý thức nhiều hơn về việc làm đẹp cho bản thân mình thì cuộc sống sẽ sinh động và nhiều màu sắc hơn.

 

Hãy bắt đầu bằng một việc nhỏ, đó là:

 

Quan tâm đến chiếc gương như người Hàn

 

Tại Hàn Quốc, từ những năm 1990, với sự thay đổi về chính trị và văn hóa: dân chủ và tự do hơn, thì những bản ballad cổ điển hoặc những bản nhạc mang âm hưởng truyền thống dần dần nhường chỗ cho một sự xuất hiện mới- đó là nhạc Pop.

 

Thể loại âm nhạc này, đặt ra một chuẩn mực mới cho các ca sĩ: họ phải xinh đẹp ở mọi góc độ. 

 

Phụ nữ Việt Nam ít soi gương

 

Từ năm 2009, chính sự phát triển của nhạc Pop và sự ảnh hưởng của Korea Pop trên thị trường âm nhạc thế giới, đã tạo nên một làn sóng mới tại chính đất nước này. Người ta gọi làn sóng này là “Hallyu”. Những ca sĩ của dòng nhạc Pop trở thành chuẩn mực về sắc đẹp trong xã hội Hàn Quốc, khiến tất cả mọi người đều mong muốn đạt được chuẩn mực ấy. 

 

Phụ nữ Việt Nam ít soi gương

 

Trẻ con HQ thích soi gương

 

Và vì thế nên người Hàn rất quan trọng chiếc gương soi. Họ soi gương rất thường xuyên. Thậm chí, ngay cả những cô bé 11, 12 tuổi cũng luôn mang theo chiếc gương nhỏ trong hộp bút hoặc cặp sách để nhìn ngắm mình vào mỗi giờ giải lao ở trường học. 

 

Phụ nữ Việt Nam ít soi gương

 

Và cả nam giới cũng yêu mến chiếc gương soi.

 

Ngay cả đàn ông Hàn Quốc cũng yêu thích việc nhìn ngắm mình trong gương và nỗ lực chăm sóc vẻ đẹp bản thân.
Từng có ý kiến nói rằng, sau smartphone, chiếc gương soi là mối quan tâm thứ hai của họ.

 

Soi gương nhiều hơn sẽ giúp bạn ý thức được việc làm đẹp cho mình

 

So với phụ nữ Hàn Quốc thì phụ nữ Việt Nam chịu nhiều thiệt thòi hơn.

 

Yếu tố thời tiết, môi trường, độ ẩm, không khí ô nhiễm tại nhiều thành phố lớn của Việt Nam chắc chắn là một thủ phạm đẩy nhanh quá trình lão hóa da và ngăn cản bạn giữ được lớp trang điểm lâu và bền. 

 

Phụ nữ Việt Nam ít soi gương

 

Diễn viên và người mẫu Việt Nam cũng mang vẻ đẹp rất đáng mơ ước

 

Thứ hai, điều kiện kinh tế của phụ nữ Việt Nam cũng là điều làm ảnh hưởng rất lớn đến việc bạn chi tiêu cho mỹ phẩm và làm đẹp. Mỗi sản phẩm được lựa chọn đều phải trải qua quá trình đắn đo và suy nghĩ về tài chính. Chưa có thống kê chính thức nào về việc phụ nữ Việt chi tiêu bao nhiêu phần trăm trong thu nhập của cá nhân cho công cuộc làm đẹp. 

 

Phụ nữ Việt Nam ít soi gương

 

Nhan sắc của phụ nữ Việt không hề thua kém phụ nữ Hàn Quốc

 

Thứ ba, công nghiệp mỹ phẩm trong nước chưa sản xuất và đáp ứng đủ nhu cầu và yêu cầu về chất lượng mỹ phẩm của người Việt.

 

Thứ tư, sự hạn chế nằm trong quan niệm cố hữu của chính phụ nữ Việt Nam. Câu tục ngữ “tốt gỗ hơn tốt nước sơn” của cha ông ta hẳn nhiên là luôn luôn đúng, từ xưa cho tới nay và cả mai sau. Nhưng, chắc chắn cần một sự thay đổi. Bạn cần tốt cả gỗ và nước sơn. 

 

Phụ nữ Việt Nam ít soi gương

 

Phụ nữ Việt- cần tốt cả gỗ và nước sơn

 

Trong thời đại ngày nay, khi mà phụ nữ Việt được coi trọng, có chỗ đứng trong xã hội và có thu nhập tương đương với đàn ông, thì việc bạn quan tâm đến “nước sơn” của mình chính là cách bạn làm gia tăng giá trị bản thân, tạo điều kiện cho chính mình phát triển trong sự nghiệp và nắm bắt được nhiều cơ hội tốt hơn trong cuộc sống. 

 

Quan trọng nhất, khi bạn đẹp và giữ được vẻ đẹp đó thật lâu, là cách bạn bảo vệ gia đình và hạnh phúc của bản thân.

 

Phụ nữ Việt Nam ít soi gương

 

Soi gương nhiều để ý thức hơn về việc làm đẹp

 

Nếu bạn muốn làm mình đẹp hơn, nhưng còn chần chừ, hãy học cách của phụ nữ Hàn- ngắm mình trong gương nhiều hơn. Đây là cách tốt nhất để bạn gia tăng áp lực làm đẹp cho mình.

 

Khi có áp lực và quyết tâm, thì mọi lộ trình để bạn thực hiện công cuộc làm đẹp sẽ mở ra theo rất nhiều hướng để bạn dễ dàng lựa chọn hướng phù hợp với mình.

 

Đừng chỉ ngắm mình chốc lát trong gương ở toilet, hay gương chiếu hậu của xe máy, mà hãy luôn để một chiếc gương nhỏ trong túi xách và soi gương mỗi khi bạn muốn biết: mình trông như thế nào và nên làm gì để trở nên xinh đẹp hơn?

 

Phụ nữ Việt Nam ít soi gương

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan