Nước hoa bí ẩn nhất được lưu tại đền Horus

22:11 29/08/2021

Một trong những ngôi đền còn lưu được ở trạng thái hoàn hảo nhất trong số các đền thờ của Ai Cập chính là Horus ở Edfu. Horus có nghĩa là Thần của Ai Cập – vị Thần được sinh bởi Thần của sự chết và hồi sinh Osiris với vợ của mình - Isis.

Share social

NƯỚC HOA BÍ ẨN NHẤT ĐƯỢC LƯU TẠI ĐỀN HORUS

 

 

 

Bài viết / Fashion Webzine Snapp Lim Woncheol

 

Hình ảnh / Đài truyền hình EBS, Amouage, Armani

 

Một trong những ngôi đền còn lưu được ở trạng thái hoàn hảo nhất trong số các đền thờ của Ai Cập chính là Horus ở Edfu. Horus có nghĩa là Thần của Ai Cập – vị Thần được sinh bởi Thần của sự chết và hồi sinh Osiris với vợ của mình - Isis. Khi Ai Cập thống nhất, Thần Horus đó trở thành ông vua đầu tiên của Ai Cập, nên Horus cũng được coi là Thần hộ mệnh cho các vương quốc ở Ai Cập. 

 

Nước hoa bí ẩn nhất được lưu tại đền Horus

 

Bức tranh tường Thần Horus tại đền Edfu với  kiểu tóc chim ưng

 

Nếu bước thử vào phòng bí mật nhất tại đền Horus, các bạn sẽ thấy kí tự tượng hình được vẽ đầy trên các bức tường. Chúng ta dễ dàng nhận ra một phương thức được viết cho loại nước hoa bí ẩn nhất, lâu đời nhất trên thế giới cũng được viết bằng kí tự tượng hình.

 

Vẫn còn nhiều bí mật chưa được khám phá và phương thức này chỉ các Thầy cả vào thời đó mới biết một cách chính xác. Nếu thấy việc giữ gìn bí mật như thế, các bạn sẽ cho đây là phương thức đặc hiệu để có cuộc sống vĩnh cửu của Đền – một trong những thứ chỉ dành cho các quốc vương và các vị Thần. Nó giống như phần tâm được Tu viện Lama lưu giữ cẩn thẩn. Nếu thử lí giải phương thức nước hoa này bao gồm các thành phần chưa được làm rõ thì có tổng cộng 16 hương liệu. Khi quan sát các thành phần đó thì nó sẽ như thế này.

 

Nước hoa bí ẩn nhất được lưu tại đền Horus

 

Phương thức nước hoa bí ẩn được khắc trên tường tại Đền Horus

 

Các thành phần bí ẩn giống như “Đôi mắt ngọt ngào của Horus”, “ Đôi mắt tươi sáng của Horus” cùng các hương liệu quen thuộc như “nhựa thông”, “bách xù”, “quế”, “ rượu vang”, “ bạc hà”, tất cả đều có mặt. Tuy nhiên, trên đó có 2 thành phần chiếm vị trí quan trọng áp đảo tất cả các hương liệu khác, chính là “Nhũ hương” và “Một dược”.

 

Vì vậy mà tôi đã rất ngạc nhiên khi biết nước hoa đã được sáng chế vào thế kỉ thứ 3 trước Công nguyên với phương thức cùng hương liệu được dùng giống thời hiện đại. Hai hương liệu “nhũ hương” và “một dược” được dùng để tạo nước hoa bí ẩn là điều khiến tôi kinh hoàng nhất. Từ lâu, hai hương liệu này vẫn được xem như hương liệu dành cho các vị Thần. Điều này có nghĩa họ muốn mọi thứ trong nhà phải được thanh khiết, sạch sẽ như các ngôi đền vậy.

 

Những người này vẫn tin sự thần kì của 2 hương liệu này.

 

Dục vọng của nhân loại ẩn chứa trong nước hoa

 

Nếu theo dõi lịch sử nhân loại, mùi hương hay hương liệu đều được sử dụng với mục đích thú vị là muốn thỏa mãn 3 dục vọng. Thứ nhất là dục vọng của con người muốn thông hiểu với các vị Thần. Có thể nói nó mang ý nghĩa muốn truyền tải nguyện vọng/ ước mơ cháy bỏng của con người tới các vị Thần qua mùi hương và làn khói trắng. Có lẽ vào thời đại này, hương liệu và những làn khói tỏa tung là hai thứ ưu việt nhất.

 

Nước hoa bí ẩn nhất được lưu tại đền Horus

 

Nhũ hương và cây nhũ hương phát triển trên các sa mạc hoang vắng của Bán đảo Arabi

 

Thứ hai là dục vọng của nhân loại muốn được sống mãi hay tái sinh. Do đó, ta có thể nói các Pharaoh Ai Cập đã dùng hương liệu này để ướp xác mình cho khỏi thối rữa. Và một điều cuối cùng nhưng quan trọng không kém, chính là mục đích muốn bản thân mình đẹp và quyến rũ hơn tất cả mọi người. Bất kể Đông – Tây, các nàng như Dương Quý Phi, Cleo Patra đều muốn như thế, ngưỡng mộ vẻ đẹp của họ mà những con người thuộc thế hệ sau đều muốn mình mang hương thơm như họ, đây được xem như một nguyện vọng khẩn thiết của các cô gái.

 

Chẳng dễ dàng khi muốn giải thích tại sao hàng chục, hàng trăm các sản phẩm nước hoa được xuất trên thị trường đều có hương thơm tinh tế và quyến rũ. Và các vị Thần có khi cũng mang cho mình một hương nước hoa yêu thích. Bây giờ, tôi sẽ giới thiệu hương nước hoa được sự ân sủng của các vị Thần khác biệt trên.

 

Nước hoa mong đợi ân sủng của các vị thần

 

Đầu tiên và tiêu biểu của thương hiệu nước hoa Amouage ta có “Ubar”. Amouage là thương hiệu ra đời tại Oman – quốc gia ở tận cùng phía Nam của Bán đảo Arabia. Đây cũng là một trong những quốc gia gần nhất tạo ra nước hoa mang 2 hương liệu nhũ hương và một dược.

 

Nước hoa bí ẩn nhất được lưu tại đền Horus

 

Nước hoa Amouage Ubar

 

Ubar là nơi từng được T.E Lawrence gọi là “Atlantis của Arabia” – thành phố cổ đại được đánh giá là thật sự đã tồn tại cách đây khoảng 5000 năm. Có vị trí tại vùng sa mạc trung tâm lớn nhất của Bán đảo Arabia; khởi nguồn là vùng Dhofar của Oma ở tận cùng phía Nam của Bán đảo nay nó đang đóng vai trò như một thành phố trung tâm của con đường Incense rất dài từng nối liền Roma và Ai Cập với nhau ( Khu thương mại từng được mở ra cách đây ít nhất 4000 năm tồn tại trước con đường tơ lụa đã từng là khu buôn bán mậu dịch giữa Đông – Tây cách đây 2000 năm). Vậy thành phần quan trọng nhất của nước hoa này là gì? Đương nhiên là hương liệu được các Thần chọn lựa – nhũ hương và một dược

 

Nước hoa bí ẩn nhất được lưu tại đền Horus

 

Nước hoa Armani 1001 Nuits Collection

 

Thứ hai là nước hoa được làm từ thương hiệu Armani mà ai cũng biết nó hoàn toàn khác với loại đầu tiên. Là thương hiệu nước hoa tầm cỡ thế giới nên lần này, họ mang chút lòng tham. Đó là ý định muốn giữ nguyên vẹn nét bí ẩn của Arabia. Rõ ràng đây là nước hoa được tạo trong niềm mong mỏi ân sủng của các vị Thần. Tên của nó “Armani Prive 1001 Nuits Collection”. Bộ sựu tập này gồm 3 sản phẩm chính “ Ambre Orient”, “ Rose d’ Arabie” và “ Oud Royal”.

 

Trong số các sản phẩm nước hoa thì Ambre Orient mang hương liệu được các Thần chọn – nhũ hương. Đây giống như mùi hương lan tỏa hướng tới các vị Thần vậy đó!

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan