Now You See Me 2 - Cuộc rượt đuổi ma thuật

22:11 29/08/2021

Kế thừa và phát huy những tinh túy của phần đầu, Now You See Me 2 trở lại, tiếp tục là một bữa tiệc phim hành động hoành tráng, được tô điểm thêm những pha ảo thuật kì ảo, hút hồn khán giả.

Share social

Kế thừa và phát huy những tinh túy của phần đầu, Now You See Me 2 trở lại, tiếp tục là một bữa tiệc phim hành động hoành tráng, được tô điểm thêm những pha ảo thuật kì ảo, hút hồn khán giả.

 

Now You See Me 2 - Cuộc rượt đuổi ma thuật

 

Năm 2003, Now You See Me ra mắt khán giả với màn trình diễn không thể choáng ngợp hơn. Lần đầu tiên trên màn ảnh rộng, khán giả có thể thấy những pha hành động nghẹt thở, mưu kế đan xen với tấm áo choàng đẹp đẽ lung linh của những màn ảo thuật. Doanh thu 350 triệu USD trên toàn cầu với chỉ 75 triệu USD chi phí đã khiến các nhà sản xuất mạnh dạn trình làng phần hai của tựa phim này, và nó thậm chí còn làm tốt hơn cả người tiền nhiệm.

 

Sau màn trình diễn choáng ngợp, những bí mật như tổ chức đã thuê nhóm Tứ Kỵ Sĩ - The Eye, cái chết trong khi trình diễn của cha Dylan, mối liên quan giữa Dylan và Thaddeus dần hé lộ trong phần này.

 

Now You See Me 2 - Cuộc rượt đuổi ma thuật

 

Cuối phần 1, phần đào thoát ngoạn mục của nhóm Tứ Kỵ Sĩ đã làm lộ ra thủ lĩnh của nhóm, chàng điệp viên hai mang Dylan Rhodes là kẻ chủ mưu đứng sau âm mưu động trời nhằm đưa kẻ thù của anh chuyên gia lật tẩy ảo thuật - Thaddeus Bradley - vào tù. Trong lần trở lại lần này, câu chuyện bắt đầu cũng bằng mối hận thù đó, xen lẫn trong hồi ức đầy nước mắt của cậu bé Dylan khi chứng kiến màn ảo thuật thất bại của cha cậu - Lionel Shrike. Thaddeus hiện diện trong kí ức đó và cũng xuất diện trong đầu phim với một âm mưu khác xuất cho dù hắn đang ở trong tù.

 

Nhóm Tứ Kỵ Sĩ cũng không thể lẩn trốn được lâu, họ là những nghệ sĩ ảo thuật bẩm sinh, cuộc sống của họ gắn với những màn trình diễn, với công chúng nên họ thúc giục Dylan nhanh chóng lập ra kế hoạch kế tiếp, và đó cũng là lúc họ đối diện với kẻ thù mới.

 

Now You See Me 2 - Cuộc rượt đuổi ma thuật

 

Nếu như trong phần 1, tất cả dường như đều bị thuật che mắt của Dylan và nhóm Tứ Kỵ Sĩ che mờ khiến họ không thể theo kịp những kế hoạch đánh cắp tài sản của nhóm này, thì ở phần này, cả nhóm đều bị nắm thóp trong những ngón nghề sở trường nhất của mình. Tứ kỵ sĩ bị bóc mẽ trên sân khấu bởi một thế lực bí mật. Dylan Rhodes lộ thân phận trước các đồng nghiệp. Cuộc chơi bắt đầu khi các nhân vật chính không vốn quen là “kẻ đi trước” giờ trở thành kẻ bị thao túng. Dường như luôn có một kẻ thông minh hơn đứng đằng sau, sẵn sàng lật tẩy các chiêu trò nguy hiểm. Tình thế giằng xé giữa việc phải thỏa hiệp với phe phản diện và tìm cách ngăn chặn âm mưu của hắn đem tới nhiều tình tiết kịch tính và đẩy bộ phim lên cao trào.

 

Now You See Me 2 - Cuộc rượt đuổi ma thuật

 

Tính kế thừa của phần hai thể hiện rất rõ khi khán giả được “chiêu đãi” liên tục các màn ảo thuật lớn nhỏ, đặc sắc, từ các mánh lới nhỏ lẻ dành đất diễn cho từng nhân vật tới sự kết hợp nhuần nhuyễn của cả nhóm. Thành viên mới của nhóm Tứ Kỵ Sĩ để lại nhiều ấn tượng những màn hành động ảo thuật gắn liền với máu me như sở thích của cô, Daniel Atlas với màn điều khiển mưa, tuồn con chíp kim loại qua cửa an ninh của cả nhóm hay màn đánh nhau kết hợp ảo thuật cực kì độc đáo của Dylan v.v... Nếu như trong phần 1, nhóm Tứ Kỵ Sĩ vừa có thể trình diễn ở New York lại vừa có thể đánh cắp một số tiền lớn tại Paris, thì ở phần này, nhóm tiếp tục có màn “dịch chuyển tức thời bất đắc dĩ” khi họ vô tình “biến” từ Mỹ sang Ma Cao trong một màn sắp xếp kinh thiên động địa của đối thủ mà họ sắp phải đối mặt.

 

Now You See Me 2 - Cuộc rượt đuổi ma thuật

 

Mạch phim dồn dập khi các thành viên của Tứ Kỵ Sĩ hầu hết đều bị “bắt bài” bởi đới thủ của mình. Sân khấu của họ không còn là những khoảng không rộng rãi dưới những ánh đèn ấm áp, dễ chịu, nó biến thành những cuộc đào thoát khi bị kẻ thù truy đuổi, lăn lộn giữa những khu chợ chật hẹp trên đất Ma Cao, biến mất giữa không trung hay bất ngờ chui ra giữa dòng sông Thames của Lodon.

 

Now You See Me 2 - Cuộc rượt đuổi ma thuật

 

Khán giả vừa cần tập trung bắt nhịp với các trò ảo thuật, vừa phải suy diễn sự liên hệ giữa từng cặp nhân vật. Nghi ngờ vẫn là cảm xúc chính xuyên suốt hai giờ đồng hồ. Thaddeus Bradley rút cục đứng bên nào trong cuộc chiến? Người anh em sinh đôi thích chơi khăm của Merrit McKinney liệu có “ngầm bắt tay” với nhóm Tứ kỵ sĩ trong trình diễn cuối cùng?

 

Now You See Me 2 chọn hướng hành động nhiều hơn biểu diễn ảo thuật, tuy vậy, những pha đan xen giữa những “tiểu xảo” nhỏ trong chạy trốn, chiến đấu đã dần khẳng định thương hiệu riêng của dòng phim này.  Xét tổng thể, Now You See Me 2 cuốn hút khán giả từ đầu tới cuối với sự kịch tính tăng cấp, nhiều cú ngoặt, khép lại bằng một màn trình diễn bất ngờ. Bỏ qua các hạn chế trong kịch bản, đây vẫn là một "phi vụ ảo thuật" thỏa mãn khán giả, hứa hẹn những phần tiếp theo của dòng phim này sẽ dần được trình làng trong tương lai.

 

 

Mai Bửu Hoàng Hưng

Theo Người tiêu dùng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan