Những món ăn đường phố ngon ngất ngây

22:11 29/08/2021

Trời mưa, không gì thú bằng được thưởng thức những món ăn nóng hôi hổi, ngon nhất vẫn là những món nướng nghi ngút khói.

Share social

Những món nướng đường phố ngon ngất ngây

 

 

 

Trời mưa, không gì thú bằng được thưởng thức những món ăn nóng hôi hổi, ngon nhất vẫn là những món nướng nghi ngút khói. Bên cạnh những món thịt nướng hay gọi chung là những món nướng mặn ngon khỏi bàn thì còn có những loại “món nướng chay” cũng ngon không kém.

 

Nói những món nướng chay, thật ra đó là các loại bánh nướng, khoai nướng, bắp nướng, chuối nướng thơm phưng phức. Mỗi lần có gánh nướng này đi qua, thể nào khứu giác bạn cũng bị kích thích. Mùi thơm dễ chịu, gợi thèm của món ăn chắc chắn khiến bạn không dễ bỏ qua. Điểm qua một số món tiêu biểu, xem bạn thích món nào nhé.

 

Bánh bò dừa nướng

 

Bánh này thường được bán từ tầm trưa đến chiều. Bánh có nguyên liệu chính là bột mì, bột nổi, trứng gà, nhân bánh là dừa bào sợi xào với đường cát trắng và đậu xanh hấp chín. Khi ăn, lớp bánh dai dai, cắn vào sẽ gặp được cái giòn giòn của dừa, cộng với mùi thơm đặc biệt của bánh, hẳn sẽ khiến bạn phải “xử” tiếp đến cái thứ hai, thứ ba. Mỗi lần chạy ngang qua những xe bánh này, mùi thơm của nó cứ phải bắt tôi nấn ná hồi lâu để rồi quyết định nhanh là phải mua cho bằng được.

 

Những món ăn đường phố ngon ngất ngây

 

Những món ăn đường phố ngon ngất ngây

 

Bánh khoai mì nướng

 

Không biết từ lúc nào, Sài Gòn có món ăn này nhưng hẳn rằng, nó đã góp vào danh sách các món ăn vặt ưa thích của các cô cậu học sinh lẫn nhân viên văn phòng. Bánh có nguyên liệu chính là mì. Mì ở đây được nấu chín, quết mịn, trộn với đường, dừa, đậu phộng, ít muối hoặc mè, sau đó đem ép khuôn chật chắc thành chiếc bánh tròn vừa vặn rồi nướng trên than hồng. Vì cơ bản, “bánh” đã chín nên chỉ cần nướng thêm một ít, để bánh vàng hai mặt là được. Khi ăn, tranh thủ lúc bánh còn nóng, bẻ đôi bánh ra, thấy khói thơm bốc lên, hít hà một chút rồi thưởng thức cũng chưa muộn.

 

Những món ăn đường phố ngon ngất ngây

 

Khoai lang nướng

 

Hẳn, đây là món được nhiều người “phát cuồng” nhất. Nó cũng gợi lên cái gì đó thuộc về ký ức tuổi thơ, khi lén lấy những củ khoai to, vùi dưới than tro rồi lấy ra, xoay đi xoay lại trong lòng bàn tay cho khoai nguội bớt rồi vừa thổi vừa ăn. Khoai nướng thành thị không có được trọn vẹn cái hay ho ấy nhưng ít ra, nó cũng giữ được cái tinh túy của món ăn. Khoai được nướng đều trên than, xoay đi trở lại đến khi vỏ cháy xém chút ít là khoai bên trong đã chín đều hừng hực. Nhắm ngay giữa củ khoai, cứ thế bẻ đôi, khói tươm ra, khoai vàng ngọt như mật. Khoai nướng so với khoai luộc thì nó giữ được độ ngọt tự nhiên của khoai tốt hơn, lại có mùi thơm rất bắt nên thường rất được lòng những người mê khoai.

 

Những món ăn đường phố ngon ngất ngây

 

Ngoài khoai lang, bắp nướng cũng ngon hết sẩy

 

Những món ăn đường phố ngon ngất ngây

 

Khoai lang nướng nóng hổi

 

Chuối nếp nướng

 

Món ăn này từng được giới thiệu tại hội chợ ẩm thực châu Á được tổ chức tại Singapore vừa qua. Món ăn này đã được thực khách thưởng thức nhiều nhất và đánh giá cao trong số rất nhiều món khác được giới thiệu tại đây. Và ở Việt Nam, nó là món ăn đường phố đúng nghĩa. Chuối được bọc trong lớp nếp được đồ quết sẵn, bọc bên ngoài thêm tấm lá chuối và đem nướng. Mùi thơm của món ăn này rất đặc biệt, có mùi của nước cốt dừa trộn lẫn trong nếp, có cái thơm ngọt ngào của chuối và cả mùi thơm của lá chuối cũng rất khác biệt. Tất cả hòa quyện, tạo thành một món ăn thơm ngọt đặc trưng, quyến rũ đến bất ngờ.

 

Những món ăn đường phố ngon ngất ngây

 

Những món ăn đường phố ngon ngất ngây

 

Chuối nếp nướng ăn với nước cốt dừa

 

Danh sách các món nướng này, thực chất là còn rất dài nhưng xin chỉ điểm qua một vài món tương đối đặc biệt để ít nhiều, nó khiến bạn thèm, muốn thưởng thức ngay thôi.

 

Những món ăn đường phố ngon ngất ngây

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan