Những loại thực phẩm ăn càng nhiều da càng đẹp

22:11 29/08/2021

Để thực sự có sắc đẹp bền vững thì chắc chắn chúng ta cần quan tâm đến sức khỏe. Mà để có sức khỏe tốt thì chúng ta cần chăm chút từ bêntrong nữa. Đẹp cả trong lẫn ngoài mới là sắc đẹp bền vững.

Share social
Để có một cơ thể khỏe mạnh và đẹp từ trong ra ngoài thì chúng ta cần có một chế độ dinh dưỡng đủ chất bao gồm các loại vitamin, protein, chất béo... Tuy nhiên, khi dùng bất cứ thực phẩm gì thì chúng ta cũng nên lưu ý là dùng quá nhiều cũng không tốt. Chính vì vậy, hay cân nhắc tình trạng da của mình để bổ sung loại thực phẩm phù hợp, giúp ăn càng nhiều da càng đẹp.
 

1. Với da mụn


Mụn là bệnh lý thường gặp khiến các bạn gái thiếu tự tin khi ra đường. Bạn có thể hạn chế mụn bằng cách bổ sung kẽm cho cơ thể. Kẽm là một trong những khoáng chất quan trọng nhất cho sức khỏe làn da, đặc biệt là da mụn vì kẽm kiểm soát việc tiết dầu và sản xuất hormone sinh mụn. Ăn nhiều thực phẩm giàu kẽm như hạt bí, gừng, hạt hồ đào, trứng và hàu, da bạn sẽ mịn màng lên từng ngày.
 
 

2. Với da khô


Khi trời chuyển dần sang mùa lạnh, chắc hẳn những bạn gái sở hữu làn da khô sẽ rất khổ sở với tình trạng da bong tróc từng mảng rất thiếu thẩm mỹ. Hãy tăng cường những loại thực phẩm giàu chất béo lành mạnh như quả bơ, dầu olive hoặc dầu dừa để cung cấp độ ẩm và giúp da tỏa sáng từ trong ra ngoài.
 
Những loại thực phẩm ăn càng nhiều da càng đẹp
 Để đạt hiệu quả dưỡng ẩm cao hơn, bạn có thể dùng các nguyên liệu này để chế mặt nạ tại nhà.
 
 

3. Với da bị sưng viêm


Làm dịu làn da nổi mẩn, tấy đỏ bằng thực phẩm chứa nhiều omega-3 như cá hồi, cá chình, cải bó xôi, hạt lanh hay hạt chia vào bữa ăn hàng ngày. Omega-3 có đặc tính kháng viêm mạnh và điều tri hiệu quả tình trạng sưng tấy da do bệnh chàm, vảy nến, ửng đỏ vùng mặt hay viêm da dị ứng đồng thời chữa lành những tổn thương da các chứng bệnh này gây ra cho da. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên thêm 2–3 loại thực phẩm giàu omega-3 vào bữa ăn.
 

4.Với bọng mắt


Tuy có thời là xu hướng làm đẹp “hot” ở Hàn Quốc và các nước châu Á nhưng sự thật là bọng mắt ít khi giúp bạn trông đáng yêu hơn mà khiến khuôn mặt có vẻ mệt mỏi, thiếu sức sống. Bọng mắt thường xuất hiện do ứ nước hoặc khó tiêu. Do đó, hãy thức tỉnh làn da bằng các loại thực phẩm hỗ trợ tiêu hóa và lợi tiểu tự nhiên như măng tây, cà rốt, dưa chuột và cần tây.
 
Những loại thực phẩm ăn càng nhiều da càng đẹp
Một số loại thực phẩm có khả năng trị bọng mắt tự nhiên.
 

5. Với da xỉn màu


Vào mùa lạnh, da trở nên sạm màu hơn do tác động của thời tiết. Để lấy lại vẻ tươi tắn cho làn da, hãy tăng cường hấp thu vitamin C. Không chỉ giúp ra trắng sáng, rạng rỡ hơn, vitamin C còn làm mờ vết thâm, nám đồng thời giảm tác động cùa môi trường lên da, giữ cho da săn chắc và khỏe mạnh. Bạn dễ dàng tìm thấy vitamin C trong nhiều loại thực phẩm tốt cho da như cam, chanh, dâu, ớt chuông, bông cải xanh hoặc rau ngót.
 
Những loại thực phẩm ăn càng nhiều da càng đẹp
Lựa chọn thực phẩm phù hợp để bậc tông da.
 

6. Với da có nhiều nếp nhăn


Ai cũng muốn sở hữu làn da căng mịn, trẻ trung nhưng theo thời gian, trên da sẽ xuất hiện những dấu hiệu lão hóa đáng ghét. Hãy ưu ái các loại thực phẩm tốt cho da giàu silica như dầu dừa, quả xoài, cần tây, boa-rô… để tái hình thành các mô liên kết đứt gãy do tuổi tác, từ đó cải thiện nếp nhăn trên da.

Ngoài ra, vitamin E cũng có thể giúp bạn “trì hoãn” quá trình lão hóa da vì là chất chống oxy hóa tan trong mỡ đẩy nhanh tốc độ tái tạo tế bào, giúp da trẻ trung hơn. Cà chua, hạt hướng dương, quả đào, mận khô đều là những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin E mà bạn không nên bỏ qua.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan