Những điều bạn cần khi nuôi chó

22:11 29/08/2021

Không ít người hiện đang nuôi chó hoặc mèo trong gia đình, tuy nhiên gặp vấn đề với chúng cũng là một trong những điều làm ta phải đau đầu. Vậy làm cách nào để giảm thiểu stress...

Share social

Không ít người hiện đang nuôi chó hoặc mèo trong gia đình, tuy nhiên gặp vấn đề với chúng cũng là một trong những điều làm ta phải đau đầu. Vậy làm cách nào để giảm thiểu stress và làm cho việc chăm sóc một chú chó trở nên dễ dàng hơn?

 

Những điều bạn cần khi nuôi chó

 

1. Có một thứ hấp dẫn hơn cả sofa:

 

Trong nhà bạn, hẳn có một vài thứ mà chú chó sẽ rất thích phá, gặm và nằm lên chúng như mền, sofa, giường…. Để tránh tình trạng đó, ngoài việc răn đe mỗi lần chú ta muốn xâm chiếm lãnh thổ, bạn cũng nên kiếm cho chú chó của mình một tấm thảm, một chiếc sofa đơn cũ, mà tạo được cảm giác hứng thú với chúng hơn là đồ mới. Chú chó sẽ quên ngay những món đồ thơm phức kia mà say mê sử dụng những món đồ cũ hơi “ có mùi” một chút, điều này sẽ làm chú ta thoải mái hơn.

 

Những điều bạn cần khi nuôi chó

 

2. Nên có một ngăn đựng đồ dùng cho chó:

 

Để trong kệ nhà kho, chọn một ngăn trong tủ đồ… tùy quyết định của bạn. Nhưng bạn nên có một ngăn để những món đồ của chúng để dễ dàng tìm kiếm và dọn dẹp hơn. Thảm nằm, khăn lau, giấy lau, bịch hốt phân, bình xịt khử mùi, xà bông tắm… mọi thứ đều được giữ tại một chỗ nhất định, vừa tiện cho bạn, cũng tiện cho những người bạn nhờ trông nhà dùm mỗi khi đi xa.

 

Những điều bạn cần khi nuôi chó

 

Những điều bạn cần khi nuôi chó

 

3. Bọc vải trắng:

 

Ở những món đồ ít sử dụng, hoặc những khi đi xa, bạn nên sẵm sẵn một lượng bọc vải trắng để phủ lên giường, ghế, tủ ( những chỗ bạn không muốn chó của mình làm dơ) hoặc thậm chí bọc phòng sẵn trên giường mỗi khi ra ngoài. Có thể màu trắng mau dơ nhưng nó cũng là màu dễ làm sạch, và không kén thuốc tẩy, có thể sử dụng mọi loại thuốc tẩy mà không sợ bị mất màu. Nếu lỡ chú chó nhà bạn có phá hoại đôi chút, thì miếng bọc sau đó vẫn được tẩy sạch dễ dàng hơn.

 

Những điều bạn cần khi nuôi chó

 

4. Để đúng nơi đúng chỗ:

 

Nếu xác định nuôi chó lâu dài, bạn nên làm cửa nhỏ đi ra vào cho chó ( cửa ra vườn, hoặc cửa ra hiên) để tránh chó tè/ỉa bậy trong nhà. Ngoài ra những tô, chén ăn của chúng cũng nên có chỗ để xác định. Nhiều gia đình đóng chặt tô nước và đồ ăn vào tường bằng vòng sắt giống ở trên tàu xe, máy bay… điều này cũng rất hay, sẽ đỡ được tình trạng người đi đá vào hoặc chó chạy nhảy làm tung tóe đồ ăn.
Nên có một chỗ thuận tiện gần cửa sổ hoặc ngoài hiên để chó có thể nằm sưởi nắng, ngủ trưa . Chỗ nằm ưa thích của chúng sẽ làm cho chúng thoải mái nhất.

 

Những điều bạn cần khi nuôi chó

 

Những điều bạn cần khi nuôi chó

 

Những điều bạn cần khi nuôi chó

 

 

ngủ trưa ngủ trưa

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan