Nhân viên thường nói dối trước sếp

22:11 29/08/2021

Sợ thể hiện quan điểm thật, đôi khi họ còn tỏ ra đồng tình, ủng hộ, cùng quan điểm với sếp, mặc dù trong lòng không hề nghĩ như vậy. Điều này chưa trầm trọng đến mức đánh giá bạn là con người giả tạo,...

Share social

Sợ thể hiện quan điểm thật, đôi khi họ còn tỏ ra đồng tình, ủng hộ, cùng quan điểm với sếp, mặc dù trong lòng không hề nghĩ như vậy. Điều này chưa trầm trọng đến mức đánh giá bạn là con người giả tạo, nhưng đa số các nhân viên đều tỏ ra sợ sệt và “dối lòng” khi nói chuyện trực tiếp với cấp trên.

 

Sự sợ hãi khiến bạn không thật lòng với sếp

 

Những người theo trường phái thích sự an toàn sẽ hoàn toàn ủng hộ với hành động này, lời nói không mất tiền mua, tốt nhất là nên an phận, tránh thể hiện quan điểm hay đưa ra chính kiến cá nhân quá mạnh để khỏi phải phật lòng sếp. Chúng ta sẽ xử lý như thế nào nếu sếp khiến sếp khó chịu bằng những lời nói thật? Bạn sợ rằng sếp sẽ trách mắng, sếp sẽ đánh giá năng lực mình kém, sếp sẽ nghĩ rằng mình lười biếng,…hằng trăm nỗi sợ ám ảnh khiến bạn không thể nói lên suy nghĩ thực sự của mình.

 

Nhân viên thường nói dối trước sếp

 

Giấu diếm cảm xúc thật là cách tốt nhất để sống khỏe với sếp

 

Nói không với sếp? Đừng đùa!

 

Nếu bạn là 1 nhân viên, chắc chắn bạn sẽ có những tình huống không thật lòng khi trả lời câu hỏi của sếp. Đó là khi bạn không biết khái niệm “pivot table” trong excel, nhưng vẫn tỏ ra là mình khá am hiểu về nó, đó là khi bạn chưa hoàn thành hết việc sếp giao, nhưng vẫn khẳng định là đã hoàn tất ở mức căn bản…Mọi câu trả lời như được lập trình sẵn, bạn trả lời một cách tự nhiên và không suy nghĩ nhiều bởi sự sợ hãi đã lấn át bản thân. Bạn sợ một hệ quả nặng nề sẽ xảy ra với mình, khi câu trả lời dành cho sếp là KHÔNG.

 

Nhân viên thường nói dối trước sếp

 

Bạn có thể hình dung được chuyện gì sẽ xảy ra nếu lỡ nói không với sếp?

 

Những cuộc họp hành sẽ kém hiệu quả hơn khi có mặt sếp

 

Thông thường không khí họp hành khi có sếp thường khá nặng nề, hoặc nghiêm trọng. Bạn luôn thận trọng trong mọi phát biểu của mình, bởi vì tất cả đều đang hướng ánh nhìn về bạn, và sếp có thể đặt những câu hỏi khiến bạn gặp khó khăn để trả lời cho những ý kiến mà mình nêu ra. Trong khi đó, đối với những cuộc họp chỉ có nhân viên với nhau, bạn hoàn toàn thoải mái tinh thần, không áp lực, không trịnh trọng, mọi người thoải mái tranh luận mà không lo lắng mình sẽ nói sai, hay không phải khổ sở giấu diếm sự thiếu hiểu biết ở một lĩnh vực nào đó.

 

Nhân viên thường nói dối trước sếp

 

Thận trọng trong mọi suy nghĩ, lời nói khi có mặt của sếp trong các cuộc họp.

 

“Yểm bùa” trong bảng báo cáo công việc

 

Sự không thật lòng và sợ hãi dẫn đến hành động sai lầm lớn nhất là đưa thông tin sai lệch trong các bảng báo cáo công việc với mục đích qua mặt sếp. Bạn sợ sự khiển trách, sợ mất việc, sợ phải nhìn thấy bản mặt thịt bằm của sếp nếu báo cáo công việc không đẹp mắt. Nhưng bạn cũng là con người, không phải lúc nào cũng hoàn hảo cả. Và sếp - ở cương vị của mình, bắt buộc phải la rầy nếu công việc của bạn không hoàn hảo như họ mong muốn. Nhưng sự sai lầm và khiển trách, nếu nhìn theo hướng tích cực, nó là một phần không thể thiếu trong công việc nên bạn cũng không cần phải “dối lòng” để có được sự hoàn hảo.

 

Nhân viên thường nói dối trước sếp

 

Bạn sợ sự khiển trách, sợ mất việc, sợ phải nhìn thấy bản mặt thịt bằm của sếp nếu báo cáo công việc không đẹp mắt.

 

Mặc dù hành động không thật lòng với một người là sai, nhưng xét cho cùng, sếp – vẫn là sếp! Họ có uy lực và quyền hạn, những lời nói không đặt đúng chỗ có thể tạo sự không an toàn cho công việc của bạn. Do vậy bạn đừng quá suy nghĩ về sự “giả dối” của mình nếu nó chưa đến mức gây hại cho ai. Bởi nếu một nhà quản lý có thể khiến nhân viên dễ dàng nói ra suy nghĩ của mình, họ mới xứng đáng là người lãnh đạo giỏi. 

 

Nhân viên thường nói dối trước sếp

 

Một nhà quản lý có thể khiến nhân viên dễ dàng nói ra suy nghĩ của mình, họ mới xứng đáng là người lãnh đạo giỏi.

 

Nhân viên thường nói dối trước sếp

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan