Nhạc sĩ Quốc Bảo: Tôi là ông bố 11 điểm

22:11 29/08/2021

Nhạc sĩ Quốc Bảo trải lòng về cuộc sống của một ông bố 50 tuổi và cậu con trai 16 tuổi. Anh hóm hỉnh chia sẻ, mình là ông bố 11 điểm.

Share social

Nhạc sĩ Quốc Bảo trải lòng về cuộc sống của một ông bố 50 tuổi và cậu con trai 16 tuổi. Anh hóm hỉnh chia sẻ, mình là ông bố 11 điểm.

 

Nhạc sĩ Quốc Bảo: Tôi là ông bố 11 điểm

 

Một ông bố 50 và một cậu con trai 16 tuổi thường nói chuyện gì với nhau?

 

Tất cả các chuyện có thể nói được. Vài năm trước thì vẫn là mối quan hệ giữa một người lớn với một đứa trẻ. Bây giờ thì chúng tôi có thể nói chuyện ngang vai. Chẳng hạn bàn về một bộ phim, bài hát, cuốn sách, nói về khu thương mại, ăn uống, sức khỏe, tập tành…

 

Với lợi thế là mối quan hệ rất mật thiết như những người bạn, anh dạy dỗ ra sao khi con ở tuổi 16 là giai đoạn dạy thì, thường rất ngỗ ngược?

 

Chuyện khó khăn đến với con không phải bây giờ mà 1,2 năm trước mà cháu bị những khủng hoảng lứa tuổi, nên tôi phải dành nhiều thời gian cho gia đình và thậm chí phải dẹp những chuyện bên ngoài. Nhưng bây giờ thì qua rồi.

 

Anh giải quyết như thế nào?

 

Gần gũi con, không đưa ra những luật cấm như: con không được chơi game,  nhất định không được đến chỗ này, không được chơi với người đó… hoàn toàn không có mà lái từ từ, khiến cho con biết rằng bố có thể là chỗ dựa cho mình được. Con nít chơi riết rồi cũng chán nhưng nếu cấm thì dù chơi chán thì nó vẫn tiếp tục.

 

Nếu đặt thang 10 điểm thì anh tự đánh giá mình là điểm mấy?

 

11 điểm. Tôi là cung Cự Giải là rất có khiếu về việc chăm sóc gia đình. Hơn nữa tôi ở trong hoàn cảnh đặc biệt, ông bố đơn thân nuôi con suốt 15 – 16 năm. Tôi dành rất nhiều năng lượng sống của mình cho việc giáo dục và nuôi dưỡng con. Nếu bây giờ tôi tự đánh giá mình trên hai thang điểm là nhạc sĩ và một ông bố thì chuyện làm bố tôi cho 11 điểm, nhưng nhạc sĩ thì 8 điểm thôi. 

 

Làm ông bố đơn thân có khó lắm không?

 

Nếu không phải là chuyện của bản thân mình mà là của một người bạn thì trong hoàn cảnh đó tôi sẽ thấy rằng đó là điều rất khó. Sẽ có những điều gập ghềnh, nguy hiểm. Đặc biệt là một ông bố vừa lo sự nghiệp, vừa lo gia đình rất khó. Đã có rất nhiều lần tôi phải chấp nhận bỏ nhiều dự án, hoàn toàn không làm gì hết, không rời khỏi nhà và chăm sóc con. 

 

Người ta biết nhiều đến nhạc sĩ Quốc Bảo nhưng chưa biết đến cuộc sống thường ngày của ông bố Quốc Bảo như thế nào nhỉ?

 

Bình thường thôi. Bây giờ con tôi học lớp 10 thì đi học suốt ngày, ở nhà có người giúp việc lo chuyện ăn uống. Những việc vệ sinh cá nhân, dọn phòng thì con tôi đã có thể tự làm. Cuối tuần thì đi chơi với bố hoặc với bạn. 

 

Nhạc sĩ Quốc Bảo: Tôi là ông bố 11 điểm

 

Con trai Nhạc sĩ Quốc Bảo hiện 16 tuổi và đang học lớp 10

 

Nếu con trai 16 tuổi thông báo với anh có người yêu, có thể là con trai, hoặc con gái thì anh phản ứng như thế nào giữa hai trường hợp này?

 

oàn toàn bình tĩnh. Không có vấn đề gì hết. Điều đầu tiên là tôi không biết con tôi như thế nào nhưng tôi không có lăn tăn về giới tính thứ ba. Thành ra đối với thằng bé thì tôi hoàn toàn không sốc về những chuyện như vậy. Ngày nào có bạn gái, bạn trai thì phải thông báo cho ba và con tôi cũng đồng ý.

 

Anh có quan tâm đến giáo dục giới tính cho con. Bản thân anh là người bố đơn thân thì có dễ không?

 

Bố giáo dục giới tính cho con trai dễ mà. Nếu Tom nhà tôi là con gái thì còn căng hơn, khó hơn.

 

Anh có thường xuyên trao đổi với con không?

 

Trong một giai đoạn nào đó thôi. Sau đó con tự tìm hiểu và phát triển bình thường.

 

Bây giờ con anh chưa mang ai về giới thiệu?

 

Con tôi mới chỉ muốn xăm mình thôi, tôi thì không ngăn cản nhưng cháu chưa tới tuổi, nhà trường và bà nội không cho phép.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan