Nghệ An: Con người – Lễ Hội

22:11 29/08/2021

Nghệ An là cái eo của dãy miền Trung đầy nắng và gió. Với khí hậu khắc nghiệt mùa đông thi quá lạnh, mùa hè thì nắng nóng, 1 năm phải chịu tới 13, 14 trận bão đi qua. Thế nhưng những khó khăn đó không bao giờ làm phai đi cái tính cần cù,...

Share social

Nghệ An là cái eo của dãy miền Trung đầy nắng và gió. Với khí hậu khắc nghiệt mùa đông thi quá lạnh, mùa hè thì nắng nóng, 1 năm phải chịu tới 13, 14 trận bão đi qua. Thế nhưng những khó khăn đó không bao giờ làm phai đi cái tính cần cù, bản sắc dân tộc đoàn kết của người dân nơi đây. Nhắc đến xứ nghệ ít ai biết đến cái sắc vàng của Nghệ, đây cũng là lý do đoàn kết của những người con xứ nghệ với đội bóng quê nhà.

 

Nghệ An: Con người – Lễ Hội

 

Hình ảnh cổ động viên cổ vũ đội bóng quê nhà

 

Tình yêu không chỉ là quê nhà, mà rộng hơn với cả đất nước, trong tim những người con xứ nghệ vẫn luôn hướng về một Việt Nam thân yêu khi đất nước đang gặp khó khăn về giàn khoan HD981 thì thay vì mặc áo vàng Sông lam Nghệ AN thì các Cổ động viên đã chuyển sang mặc áo Việt Nam.

 

Nghệ An: Con người – Lễ Hội

 

Hình ảnh CĐV - SLNA mặc áo  Việt Nam

 

Nghệ An không chỉ đẹp ở tâm hồn mỗi người dân để mọi người có thể biết tới, mà khi nhắc về vị lãnh tụ Hồ Chí Minh các bạn có thể nghĩ ngay tới Xứ Nghệ nơi đây đã có rất nhiều anh hùng hào kiệt nổi tiếng như : Hồ CHí Minh, Phan Đà, Phan Bội Châu, Quang Trung…

 

Để tưởng nhớ về vị chủ tích kính yêu hàng năm cứ đến sinh nhật Bác Nghệ An lại tổ chức lễ hội Làng Sen không chỉ tôn vinh người mà còn giúp nghệ thuật phát triển rộng rãi tới khắp mọi nơi, với nhiều ca khúc nổi tiếng như: “Người là niềm tin tất thắng” , “ Ngày hội bên Sông Lam”, Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác”.

 

Nghệ An: Con người – Lễ Hội

 

Lễ Hội Làng Sen (19/05 TP Vinh – Tỉnh Nghệ An)

 

Cứ mỗi độ xuân về người dân Diễn CHâu – Nghệ An lại tưng bừng tổ chức lễ hội Đền Cuông (15/02 – âm lịch) để lòng người ghi nhớ tới câu chuyện: An Dương Vương đem công chúa Mỵ CHâu chạy chốn kẻ thù, tới Diễn CHâu thì dừng lị. Nhận ra sự thật vua chém con gái yêu rồi theo thầm Kim Quy đi về phía biển… Truyền thuyết và lịch sử đã để lại một Đền Cuông linh thiêng và lòng ngưỡng ộ của nhân dân đối với An DƯơng Vương.

 

Nghệ An: Con người – Lễ Hội

 

Lễ hội Đền Cuông (Xã Diễn An – Huyện Diễn CHâu – Tỉnh Nghệ An)

 

Nhắc tới Nam Đàn du khách như được trở lại căn nhà nhỏ mà đơn sơ của Bác, Và du khách còn có thể tham gia lễ hội Vua Mai được diễn ra trong 3 ngày (13-15/ 01 âm lịch). Ngày 13: Lễ khai quang khu mộ, đền thờ và mộ thân mẫu của vua Mai. Ngày 14: Lễ Yết cáo tại khu mộ, đền thờ, mộ, thân mẫu vua Mai. Ngày 15: Đại Tế.

 

Nghệ An: Con người – Lễ Hội

 

Lễ Hội Vua Mai (Xã vân Diên – Huyện Nam Đàn – Tỉnh Nghệ An)

 

 

Bài viết được viết bởi Thành viên: Lê Thị Hà

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan