Ngang tàng với thời trang từ lục địa đen

22:11 29/08/2021

Sa mạc mênh mông cùng những cánh rừng hoang sơ đầy rẫy những câu chuyện huyền bí bao phủ khắp lục địa đen, luôn là nỗi khắc khoải của các nhà thám hiểm kỳ tài. Và thời trang trong guồng quay tìm kiếm nguồn cảm hứng đại diện cho xu thế mới,..

Share social

Ngang tàng với thời trang từ lục địa đen

 

 

 

Sa mạc mênh mông cùng những cánh rừng hoang sơ đầy rẫy những câu chuyện huyền bí bao phủ khắp lục địa đen, luôn là nỗi khắc khoải của các nhà thám hiểm kỳ tài. Và thời trang trong guồng quay tìm kiếm nguồn cảm hứng đại diện cho xu thế mới, cũng đã luôn nhìn ngắm về Châu Phi một cách khát khao những sức mạnh đầy bản năng của thiên nhiên và con người nơi đây.

 

Những chiến binh dũng mãnh, những nét đẹp bí ẩn đầy mê hoặc cùng những câu chuyện bước ra từ truyền thuyết…là những điều đã đưa nguồn cảm hứng về Châu Phi trở thành xu hướng nổi bật trong mùa thời trang năm nay.

 

Ngang tàng với thời trang từ lục địa đen

 

Thế giới thời trang đang hướng về nét đẹp huyền bí của lục địa đen…

 

Ngang tàng với thời trang từ lục địa đen

 

 …bằng một cái nhìn hiện đại (BST Stella –Jean S/S 2013)

 

Nữ hoàng sa mạc

 

Nếu thời trang từng chứng kiến sự lên ngôi của nét đẹp chiến binh trong xu hướng trang phục quân đội, hay sự tinh gọn của những cô nàng ưa thám hiểm thì Nữ hoàng sa mạc là một sự thay thế ngoạn mục. Hình ảnh diễm kiều của của một công nương xứ Ả-rập huyền bí lượn lờ trong lớp áo choàng phảng phất giữa sa mạc nóng bỏng…có thể xem là một đại diện mới cho phong cách nữ quyền hiện đại. Các nhà thiết kế đã gửi gắm vào đó sự gan lì của một chiến binh nhưng vẫn đầy nét đẹp quyến rũ của một nữ hoàng.

 

Ngang tàng với thời trang từ lục địa đen

 

Phong cách nữ hoàng sa mạc từ các thương hiệu: Outsiders, Kenzo và Nicholas K

 

Hình ảnh của đoàn lữ hành vượt sa mạc mênh mông đã được định nghĩa lại trong mùa thời trang năm nay thông qua sự cải biên chiếc áo choàng buông rũ cùng lối kết cấu trang phục với các hình khối mạnh mẽ. Phong cách nữ hoàng sa mạc vì vậy đã được nhận diện thông qua các yếu tố như: Chất liệu vải mềm, nhẹ/ tong màu cát, trung tính và xanh khaki. Ngoài ra, nó còn được tạo nên thông qua sự kết hợp của các yếu tố tạo sự hoang dã của phong cách safari và sự giản lược của phong cách quân đội.

 

Ngang tàng với thời trang từ lục địa đen

 

BST S/S 2013 của Animale, Loewe và Kenzo

 

Chỉ dấu từ thiên nhiên

 

Tự nhiên cùng những phát kiến dân gian trong lịch sử lao động nơi lục địa cổ xưa này đã để lại không ít những ký hiệu huyền bí. Những đường vẽ, những dấu chạm khắc như lời truyền ngàn năm trở thành một nét đẹp lạ trong cảm hứng tạo tác hoa văn cho nền thời trang hiện đại.

 

Dân gian truyền tụng, người nay lưu giữ và biến hóa nó trở thành nét đẹp mang hồn văn hóa. Nhiều bộ sưu tập được trang trí bằng hoa văn đặc trưng của Châu Phi đã ra đời, trong đó có thể kể đến sự mô phỏng từ những hình vẽ đặc trưng của người dân vùng Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ thuộc Tây Phi.

 

Ngang tàng với thời trang từ lục địa đen

 

 BST Moschino Cheap and Chic Spring/Summer 2013 lấy cảm hứng từ các kiểu hoa văn trong dân gian của các quốc gia Châu Phi

 

Hơi thở hoang sơ

 

Sự hoang sơ hồn nhiên nhưng được gói trong bề dày văn hóa lâu đời của Châu Phi, là những điều hiện thấy trong những kiểu đầm dài rộng của những người phụ nữ nơi đây. Bên cạnh đó, sự cuồng nhiệt trong lối dụng màu của họ là minh chứng thể hiện một sự dày dặn trong cách họ ứng xử với đời sống và thiên nhiên quanh mình. Các bộ sưu tập hiện đại cũng đã không thể làm ngơ với nguồn cảm hứng này, để cho ra đời những mẫu trang phục được hòa trộn một cách đa sắc những kiểu hoa văn giàu sức gợi cảm và có lối biểu hình cao độ.

 

Ngang tàng với thời trang từ lục địa đen

 

Ngang tàng với thời trang từ lục địa đen

 

Những mẫu váy maxi và kiểu phục sức đặc trưng của người Châu Phi trong BST S/S 2013 của Stella –Jean
Cái nhìn hiện đại

 

Hoàn thiện nguồn cảm hứng Châu Phi bằng cái nhìn hiện đại, không thể tách rời khỏi những kiểu phụ kiện nhận diện cho phong cách này. Tất cả, những yếu tố làm nên đặc trưng văn hóa của vùng đất này đều đã được cách điệu và diễn đạt trong một cái nhìn mới. Nổi bật là hình ảnh chiếc khăn choàng đầu quen thuộc của người phụ nữ  Châu Phi đã được gắn trong một kiểu dáng tạo tác mới, giúp hoàn tất một phong ngang tang đầy hoang sơ mà cũng rất quyến rũ cho những ai lựa chọn nguồn cảm hứng Châu Phi trong mùa hè năm nay.

 

Ngang tàng với thời trang từ lục địa đen

 

Những phụ kiện đặc trưng làm nên xu hướng từ Châu Phi như Khăn choàng đầu, vòng đeo tay và mắt kính to bản.

 

Ngang tàng với thời trang từ lục địa đen

 

 BST tiền ứng dụng Thu-Đông 2013 của NTK Mara Hoffman tại New York Fashion Week

 

Ngang tàng với thời trang từ lục địa đen

 


THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan