Này, chớ làm loạn !

22:11 29/08/2021

Một câu chuyện hài hước và dễ thương đáng đọc cho những tâm hồn đang yêu. Nếu bạn đã quá ngán ngẩm trước một cái kệ đầy những sách ngôn tình buồn bã, chia ly, và muốn tìm cho mình...

Một câu chuyện hài hước và dễ thương đáng đọc cho những tâm hồn đang yêu. Nếu bạn đã quá ngán ngẩm trước một cái kệ đầy những sách ngôn tình buồn bã, chia ly, và muốn tìm cho mình những phút giây cười sái cả quai hàm rồi lại ngồi đấy suy ngẫm, thì có lẽ, “Này, chớ làm loạn” dành cho bạn.

 

Truyện kể về một cô gái bị thất nghiệp cố gắng tìm cho mình một người đàn ông, nhưng không cẩn thận nên gặp "sói", tóm lại là: Cô bị vu oan là người đồng tính, nên bị công ty sa thải. Trong tình huống nguy cấp, cô vội vàng đi tìm một người đàn ông để chứng minh sự trong sạch của mình. Không ngờ, cô gặp phải một tên "vô lại". Rồi đến một ngày cô phát hiện ra cuộc sống của cô luôn gắn liền với tên "vô lại", yêu lúc nào không hay. Hóa ra anh không phải tên "vô lại" mà là một người có bờ vai vững chắc để cô dựa dẫm cả đời.

 

Đây là tác phẩm siêu hài hước của Minh Nguyệt Thính Phong, người luôn đề cao nguyên tắc ba không “không độc ác, không yêu nhiều người, không bi kịch”. Nếu yêu cầu của bạn chỉ có thế thì có rất nhiều sách đáp ứng được cho bạn, khi mà dòng ngôn tình Trung Quốc gần đây ào ạt đổ bộ vào Việt Nam, số lượng không đi kèm với chất lượng. Minh Nguyệt Thính Phong khi chấp bút viết một tác phẩm, còn đề ra nguyên tác ba có, đó chính là “có tình cảm, có đam mê, có kịch tính”. “Này, chớ làm loạn” đáp ứng cả ba không và ba có của cô. Vì vậy, từ lúc bạn cầm quyển sách này trên tay, bạn sẽ cười không dứt, và không thể nào ngưng theo dõi nó.

 

 

Một trong những nguyên nhân độc giả đánh giá cao câu chuyện chính là tình huống cài đặt khéo léo và một hệ thống nhân vật phong phú. Tất cả những sự việc xảy ra không có gì là tình cờ, là trùng hợp, là ngẫu nhiên. Tất cả đều được sắp xếp theo ý đồ của tác giả, và từng chút một, cô nàng lần giở nó ra trước mắt mọi người. Từ việc Ngữ Lam bị vu oan là người đồng tính, bị đuổi việc, say rượu trong quán bar, đụng phải ôn thần Doãn Tắc, làm quen với người thân và bạn bè anh… cho đến hàng loạt những sự kiện sau đó. Một trong những nhân vật ấn tượng nhất có lẽ là nam chính Doãn Tắc, không phải vì anh là “đại boss đẹp trai lồng lộng”, học thức uyên thâm, không phải vì anh lạnh lùng mà ấm áp, không phải bởi anh chờ cô suốt nhiều năm dài; càng không bởi anh tặng Ngữ Lam hoa hồng hay tặng người nhà cô ipad, khiến những người trước đây từng coi rẻ cô giờ phải tức tối ghen tị… Anh chỉ là Doãn Tắc phải bỏ học giữa chừng, vào đời để nuôi gia đình bé nhỏ của mình. “Gia tài” lớn nhất của anh chỉ là ý chí phấn đấu, là tình cảm tuyệt đối dành cho gia đình, là gian khó và phấn đấu trui rèn nên một Doãn Tắc có bản lĩnh, đủ vững chãi và mưu mẹo để bảo vệ những người mình yêu thương. Tôi không phủ nhận những nhân vật soái ca, tổng tài trong những câu chuyện khác, bởi đó là ước mơ của nhiều cô gái. Chỉ là, tôi nghĩ rằng, người như Doãn Tắc, cũng là ước mơ của ai đó, ước mơ hơi khác đi một chút.Tên tác phẩm là câu mà Doãn Tắc đã hét lên khi Cao Ngữ Lam say rượu bỗng dưng bay lại ôm chầm lấy anh ta. Nhưng, đấy chỉ là khởi đầu cho một loạt rắc rối, một loạt những trò làm loạn oái oăm sau này. Có điều, nạn nhân nào phải anh chàng Doãn Tắc, mà chính là cô nàng xui xẻo Ngữ Lam.

 

 

Với một mở đầu có vẻ hoang đường, với những tình tiết khiến ta lầm tưởng câu chuyện đi theo lối mòn trong những câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng, mộng mơ, tác phẩm dường như rẽ sang một hướng mới mẻ, thú vị. Ở đó có gia đình, có bạn bè, có tình yêu, có những số phận muôn màu muôn vẻ cùng dệt nên bức tranh gọi là cuộc sống. Cái kết viên mãn của cặp đôi trong truyện và những cánh cửa hy vọng cho những cặp đôi khác khiến độc giả cảm thấy hài lòng. Còn Minh Nguyệt Thính Phong, cũng lặng lẽ gieo vào lòng khán giả những hạt mầm hy vọng, cho chính mình.

 

 

 

Sản phẩm liên quan

Thông tin mua sắm hữu ích