Một vòng ẩm thực phố cổ Hà Nội

22:11 29/08/2021

Trong ba ngày ở phố cổ Hà Nội, bạn có thể thưởng thức những món ngon gì ở đất Hà Thành? Đừng lên danh sách quá nhiều món, nó sẽ khiến bạn xao nhãng. Sau đây là những món mà Yes24 muốn gợi ý các bạn. Chỉ là tham khảo thôi những cũng mang nét...

Share social

Trong ba ngày ở phố cổ Hà Nội, bạn có thể thưởng thức những món ngon gì ở đất Hà Thành? Đừng lên danh sách quá nhiều món, nó sẽ khiến bạn xao nhãng. Sau đây là những món mà Yes24 muốn gợi ý các bạn. Chỉ là tham khảo thôi những cũng mang nét đặc trưng của Hà Nội lắm đấy.

 

Đầu tiên là Phở nhé! Tất nhiên rồi. Bạn có thể đến Bát Đàn hoặc Lý Quốc Sư để thưởng thức món phở đúng chất Bắc nhất. Ăn phở ở hay nơi này thì có vẻ đều “vất vả” như nhau. Không gian quán khá hẹp nhưng bù lại, chất lượng phở thì tuyệt vời. Tô đầy thịt, nạm, ăn kèm cả quảy, giá từ 50.000 nghìn cũng khá đáng. Vui nhất là ăn phở ở Bát Đàn, bạn phải xếp hàng, bưng tô tự phục vụ. Cũng dễ hiểu thôi, quán cực kỳ đông khách nên nhân viên dù “ba đầu sáu tay” cũng khó mà xoay sở.

 

Một vòng ẩm thực phố cổ Hà Nội

 

Tô phở có hành đầy ắp. Bạn có thể gọi thêm hành nếu thích

 

Món tiếp theo cũng là phở nhưng mà phở cuốn nhé. Phở cuốn ở Ngũ Xà – Trúc Bạch là nổi tiếng rồi. Nơi đây có phong cách bán hàng khác với các nơi khác là nhân viên ra tận đường “chèo kéo” khách – kiểu rất hiếm xảy ra ở Hà Nội. Bởi, các quán ăn ở Hà Nội nếu nổi tiếng rồi thì cứ mặc nhiên chờ khách đến, khách đến đông còn chả buồn phục vụ, huống gì phải chào mời. Ấy thế mà, người bán phở cuốn lại khác.

 

Nói về chất lượng phở thì bánh phở dai dai, cuộn thịt đầy đặn, kèm rau, ăn kèm nước chấm là nước mắm đơn giản. Kêu một đĩa 45.000, có đến 10 cuốn phở căng phồng, ăn vào là no căng, không lo phải gọi đến đĩa thứ hai. Thế nên hai người mà gọi đĩa phở cuốn và phở xào thì thế nào cũng ăn không hết.

 

Một vòng ẩm thực phố cổ Hà Nội

 

Phở cuốn

 

Một vòng ẩm thực phố cổ Hà Nội

 

Phở xào

 

Món nữa nên thử là bún dọc mùng (miền Nam gọi là bạc hà). Bún có vị giống bún mọc nhưng ngon lạ hơn nhờ dọc mùng giòn giòn, thanh thanh, ăn rất ghiền. Ở phố cổ mà ăn sáng thì hết ý, không phở thì có bún thang, bánh cuốn, xôi, giờ có thêm bún dọc mùng ngon lạ.

 

Một vòng ẩm thực phố cổ Hà Nội

 

Bún dọc mùng

 

Ở trong nam, bạn có bao giờ ăn ốc nấu chuối chưa? Nếu có mà thấy không ngon thì nên ra Hà Nội để thử. Ốc giòn, đậu mềm, chuối chín tới, có lá tía tô, thêm nhiều gia vị đậm thơm, nước nấu sền sệt rất vừa vặn, ngon lành. Món này ăn với cơm thì ngon lạ lùng lắm.

 

Một vòng ẩm thực phố cổ Hà Nội

 

Món ốc nấu chuối ngon hết sẩy

 

Ở phố cổ đi ăn vặt rất thích nhưng bạn cũng nên thử đi ăn cơm trưa trong một quán nấu đúng kiểu món Bắc để cảm nhận mâm cơm ở đây ngon theo một cách khác. Quán ăn Mậu Dịch ở khu vực Hồ Trúc Bạch hay nhà hàng Chim Sẻ ở Ngõ Huế là nơi bạn nên ghé qua. Bạn có thể gọi canh rau đay, thịt ram cháy cạnh, đậu phụ tẩm hành hoặc tẩm trứng muối, nộm, mắm tép cơm cháy và cả xôi bồ câu nữa. Bữa cơm ngon, no chất đúng điệu sẽ làm bạn càng thêm yêu ẩm thực Hà Thành.

 

Một vòng ẩm thực phố cổ Hà Nội

 

Cơm cháy mắm tép

 

Một vòng ẩm thực phố cổ Hà Nội

 

Nộm rau muống

 

Một vòng ẩm thực phố cổ Hà Nội

 

Thịt ram cháy cạnh

 

Một vòng ẩm thực phố cổ Hà Nội

 

Đậu phụ non tẩm trứng muối

 

Một vòng ẩm thực phố cổ Hà Nội

 

Xôi bồ câu

 

Nếu muốn sang chảnh hơn thì đi ăn chả lá lã vọng ở Hàng Than hay chả cá Thăng Long ở Đường Thành. Một phần chả cá ở đây khá đắt, khoảng gần 400.000 cho 2 người ăn (nhưng chưa đã) nhưng cũng đáng để bạn thưởng thức một lần.

 

Một vòng ẩm thực phố cổ Hà Nội

 

Chả cá lã vọng ở Hàng Than

 

Ở phố cổ bạn cũng có thể bắt gặp các hàng trái cây. Nếu như người Sài Gòn thích ăn trái cây tươi hay ngâm đường thì ở Hà Nội, người ta thích dầm muối ớt. Những hàng trái cây với sấu, cóc, mận, ổi bày ra tươi ngon, dầm muối đỏ ối, nhìn là thèm đến ngất.

 

Một vòng ẩm thực phố cổ Hà Nội

 

Trái cây kiểu Hà Nội đây

 

Rồi còn cốm, sữa chua dẻo, cà phê kiểu Hà Nội nữa. Tất cả cũng nên thử qua

 

Một vòng ẩm thực phố cổ Hà Nội

 

Những “đặc sản” của Hà Nội: cốm, sữa chua dẻo, cà phê đắng

 

Bạn còn có thể thưởng thức gì ở phố cổ nữa nhỉ? Bún đâu mắm tôm, bún giả cầy, bún chả. Nhưng những món này ở Sài Gòn cũng đã bán nhiều, hương vị có thể gọi là tương đương. Chỉ khác, ở Hà Nội, dường như món ăn nào cũng nhiều, so với một phần ăn ở Sài Gòn thì hơn hẳn. Do đó, nếu một phần ăn ở đây có hơi đắt thì bạn cũng đừng phân vân bởi so về chất thì nó hơn hẳn.

 

Ra Hà Nội mà ở đúng phố cổ thì không gì sướng bằng việc ăn hàng. Những món trên chưa thể nói hết ẩm thực thủ đô nhưng cũng đủ điểm xuyết những gì nổi bật nhất rồi, đúng không?

 

Một vòng ẩm thực phố cổ Hà Nội

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan