Mẹo nhỏ để pha trộn nước hoa thật độc đáo

22:11 29/08/2021

Có nhiều cách để bạn thể hiện được cá tính bản thân, sử dụng nước hoa thật tinh tế cũng là một cách. Hương nước hoa đặc trưng và riêng biệt sẽ mang đến ấn tượng với những người xung quanh, vì thế, ngày càng nhiều các bạn trẻ yêu thích việc tự pha trộn mùi hương nước hoa cho riêng mình

Share social

Mẹo nhỏ để pha trộn nước hoa thật độc đáo

 

 

 

Có nhiều cách để bạn thể hiện được cá tính bản thân, sử dụng nước hoa thật tinh tế cũng là một cách. Hương nước hoa đặc trưng và riêng biệt sẽ mang đến ấn tượng với những người xung quanh, vì thế, ngày càng nhiều các bạn trẻ yêu thích việc tự pha trộn mùi hương nước hoa cho riêng mình. Sẽ thật thú vị khi bạn tự mày mò và trải nghiệm để tìm ra mùi hương “quen quen” mà lại “lạ lạ”. Cách pha trộn không thể giống nhau với tất cả mọi cuộc thử nghiệm, nhưng chắc chắn cần tuân thủ một số mẹo nhất định.

 

Mẹo nhỏ để pha trộn nước hoa thật độc đáo

 

Am hiểu “thang” mùi

 

Việc am hiểu thang mùi rất quan trọng. Dựa vào tỷ lệ tinh dầu thơm có trong các loại nước hoa khác nhau, bạn sẽ phân biệt được hương mạnh, hương nhẹ để kết hợp khéo léo hơn. 

 

Mẹo nhỏ để pha trộn nước hoa thật độc đáo

 

Loại nước hoa nhẹ nhất là Splash Cologne hoặc loại Eau Fraiche với thành phần chừng 2-4% tinh dầu, được dùng như một loại nước hoa xịt toàn thân vì mùi hương chỉ tồn tại trong khoảng 1-2 giờ. Mạnh hơn một chút là Eau De Toilette chứa 5-12%, mùi hương lưu lại chừng 3-4 giờ.  Loại Loại Eau De Parfum thành phần chứa 10-20%, thơm trong vòng 4-5 giờ. Mắc tiền và có mùi hương mạnh nhất là loại Perfume, chứa 15-40% tinh dầu và hương thơm lưu lại từ 5-6 giờ trên cơ thể

 

Mẹo nhỏ để pha trộn nước hoa thật độc đáo

 

Am hiểu thang mùi, bạn sẽ tinh ý khi lựa chọn được một loại nước hoa đúng với sở thích và nhu cầu sử dụng, cũng là cơ sở quan trọng để bạn pha trộn nước hoa.

 

Nguyên tắc khi pha trộn

 

1. Không được sử dụng cùng lúc hai mùi hương mạnh

 

Hai mùi hương mạnh khi kết hợp cùng với nhau sẽ trở thành mùi hăng nồng và lấn át mùi gốc của nhau. Bạn chỉ nên kết hợp giữa một thang mùi mạnh với một thang mùi trầm hoặc một thang mùi trầm với một thang mùi nhẹ. 

 

Mẹo nhỏ để pha trộn nước hoa thật độc đáo

 

Ví dụ, bạn sẽ kết hợp giữa Perfume với Eau De Toilette để hai hương thơm này hòa quyện. Tất nhiên, sau khoảng 3-4 giờ, mùi Eau De Toilette sẽ phai nhạt, chỉ còn lại mùi Perfume. Lúc này thì tùy theo sở thích, bạn có thể xịt bổ sung một chút và thử nghiệm hương giữa của Perfume và hương đầu của Eau De Toilette xem sao. 

 

Mẹo nhỏ để pha trộn nước hoa thật độc đáo

 

Cũng dựa trên thang mùi, bạn hãy thử nghiệm nhiều lần để biết được mình thực sự cảm thấy thích sự pha trộn giữa các thang mùi nào.

 

2. Pha trộn mùi hương trên cùng một vị trí của cơ thể

 

Bạn không thể xịt mỗi vị trí một mùi hương, rồi cho rằng đó là sự pha trộn được, ngược lại, còn khiến người đối diện phải cảm thấy rối và khó chịu khi ngửi thấy những mùi hương rất khác nhau trên cơ thể bạn. Bởi, không phải vị trí nào trên cơ thể cũng có độ lên mùi giống nhau và tất nhiên chúng không thể tự trộn mùi với nhau được.

 

Mẹo nhỏ để pha trộn nước hoa thật độc đáo

 

Vì thế, bạn hãy pha trộn mùi hương trên cùng một vị trí thôi nhé. Gáy, ngực, cổ (dưới xương quai hàm) là ba điểm rất hấp dẫn để mùi hương được lan tỏa.

 

3. Cách pha mùi

 

Nhất định, bạn phải xức loại nước hoa có tông mùi mạnh lên trước, sau đó mới xức loại có tông mùi nhẹ hơn. Vì nếu bạn làm ngược lại, thì mùi mạnh xức sau sẽ lấn át đi mùi hương nhẹ trước đó. 

 

Mẹo nhỏ để pha trộn nước hoa thật độc đáo

 

Độ nhiều ít, đậm nhạt là tùy theo sở thích và cách pha trộn của bạn, chính điều này mới làm nên sự thú vị của việc pha trộn nước hoa đấy.

 

4. Có thể pha mùi giữa nước hoa nam và nước hoa nữ:

 

Sự kết hợp này có thể tạo nên một mùi hương vừa dịu dàng vừa mạnh mẽ và rất cá tính.

 

Trong trường hợp này, nước hoa nam sẽ đóng vai trò là thang mùi mạnh, nước hoa nữ sẽ là thang mùi nhẹ hơn, sự kết hợp sẽ vẫn tuân theo những mẹo nhỏ phía trên. 

 

Mẹo nhỏ để pha trộn nước hoa thật độc đáo

 

Sự pha trộn này rất phù hợp với những cô nàng cá tính mạnh mẽ, hoặc những anh chàng yêu thích một mùi hương nhẹ nhàng và ngọt ngào hơn.

 

Khoảng cách nào phù hợp nhất để người khác ngửi thấy mùi hương mà bạn đã pha trộn?

 

Dù xức một loại nước hoa hay tinh nghịch pha trộn nhiều loại với nhau, thì bạn hãy nhớ một nguyên tắc rất quan trọng rằng: hương nước hoa tỏa ra nhẹ nhàng sẽ kích thích sự tìm kiếm. Đó mới là sự quyến rũ và tinh tế thật sự. Với những cô nàng hoặc anh chàng xức nước hoa quá nhiều đến nỗi đứng cách xa vài mét cũng ngửi thấy, đôi khi sẽ làm người xung quanh cảm thấy ngộp thở đấy.

 

Mẹo nhỏ để pha trộn nước hoa thật độc đáo

 

1 sải tay là khoảng cách phù hợp nhất để người khác bắt đầu ngửi thấy hương nước hoa đặc trưng của bạn. Điều này sẽ kích thích người khác muốn đến gần với bạn hơn.

 

Nếu cả năm trước bạn chỉ trung thành với một mùi hương, thì tại sao bây giờ bạn không làm mình mới mẻ hơn bằng những hương thơm mới? Chúc bạn sẽ kêt hợp được những mùi hương thật độc đáo và mới lạ nhé!

 

Mẹo nhỏ để pha trộn nước hoa thật độc đáo

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan