Mặt nạ cho da nhờn

22:11 29/08/2021

Người có da nhờn rất dễ bị mụn trứng cá. Hiện tượng mụn mọc liên miên làm nhiều phụ nữ mặc cảm vì mất thẩm mỹ và chẳng thể trang điểm đẹp. Hãy nghe những chia sẻ khắc phục da nhờn từ Tú Lan nhé!

Share social

MẶT NẠ CHO DA NHỜN

Trả lời cho thắc mắc của Yuunri trong bài “ Bí mật tuổi ô mai và trái bơ” về cách làm mặt nạ cho da dầu và da hỗn hợp.  Chị Tú Lan giới thiệu vài bí quyết để “xử lý” vấn đề của da dầu như sau:

 

Người có da nhờn là mặt lúc nào cũng bóng nhờn. Nếu có kèm mồ hôi dầu thì da như quết mỡ.  Những người này có lợi thế về mùa hanh khô, da họ hiếm khi bị nứt nẻ, nhưng hạn chế từ làn da nhờn lại quá nhiều, đặc biệt là đối với phụ nữ.

Người có da nhờn rất dễ bị mụn trứng cá. Vì da nhờn nên da họ rất dễ bị bắt bụi, làm cho lỗ chân lông quanh năm tứ mùa bị bóng nhờn lại càng dễ bít tắc, sinh ra đủ các loại mụn. Hiện tượng mụn mọc liên miên làm nhiều phụ nữ mặc cảm vì mất thẩm mỹ. Hơn nữa, người da nhờn rất khó giữ được vẻ mặt trang điểm đẹp, vì chỉ sau ít phút trang điểm, da mặt họ đã bóng nhờn, nếu vào ngày hè nóng bức rất dễ làm cho da mặt họ trở nên "lem nhem" hơn.

• Lòng trắng trứng gà:  Lòng trắng trứng gà đánh như bông. Dùng nước cốt dưa leo (vắt từ trái dưa leo) pha với lòng trắng trứng gà và 1 ít nước hoa hồng, rồi bôi hỗn hợp ấy lên da mặt chừng 20 phút, sau đó rửa mặt bằng nước ấm và xoa 1 chút nước hoa hồng, bạn sẽ thấy rất dễ chịu.

 

Mặt nạ cho da nhờn


• Làm mặt nạ bùn khoáng dưỡng da, hút dầu: Rửa mặt sạch bằng nước khoáng hoặc nước ấm, dùng bông hoặc khăn mềm thấm khô da. Đắp bùn lên bề mặt da, để khô 15 - 20phút, sau đó xả sạch bằng nước khoáng (Hoặc nước ấm).  Sau khi xả sạch bùn, dùng khăn mềm hoặc bông thấm lau khô bề mặt da.
 Đối với da dầu : Làm mặt nạ bùn khoáng 02 đến 03 lần/tuần
 Đối với da hỗn hợp, da bình thường: Làm mặt nạ bùn khoáng 01 - 02 lần / tuần.
 Đối với da khô, da nhạy cảm: Làm mặt nạ bùn khoáng 01 lần / tuần, nên pha bùn với sưã tươi/ mật ong nhằm bổ sung thêm các chất dưỡng ẩm da.

 

Mặt nạ cho da nhờn


• Da nhờn thường đi kèm với lỗ chân lông to: 1 trái chanh tươi, 1 muỗng cà phê nước đá lạnh. Vắt chanh vào ly rồi bỏ nước đá vào, thoa và massage nhẹ nhàng từ 1-3 phút lên da mặt đã rửa sạch. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Chất axít tự nhiên trong chanh cùng độ lạnh của nước đá có tác dụng như toner, giúp se khít lỗ chân lông, làm mát da mặt, tránh ửng đỏ.

 

Mặt nạ cho da nhờn


• Đất sét đặc trị cho các loại da bị mụn, kích ứng và da nhờn dầu :Trộn đất sét tán mịn với nước khoáng hoặc nước suối thành chất bột nhão mịn để đắp dính lên da. Dùng cây trét bằng gỗ phết một lớp mỏng lên da, để cho khô và rửa lại bằng nước sạch. Sử dụng mỗi tuần một lần. Mặt nạ đất sét sẽ giúp da mặt của bạn đẹp, sạch và sáng hơn. Bạn có thể pha thêm một chút tinh dầu tự nhiên hoặc dầu thực vật để làm dịu hỗn hợp.
Thành phần của đất sét bao gồm các chất khoáng như magne, sắt, canxi, phốt pho, natri, kali, đồng, kẽm… với tỷ lệ thay đổi tùy theo địa tầng khai thác. Mỗi loại đất sét đều có màu sắc và thành phần khoáng chất riêng.  Đất sét trắng giúp lỗ chân lông hẹp lại, đất sét màu xanh lục để trị mụn trứng cá, ung nhọt và bệnh chàm. Đất sét hồng làm dịu và sáng da

 

Mặt nạ cho da nhờn


• Nghiền nát quả đu đủ ra và thoa lên mặt. Đu đủ  có khả năng làm sạch da, làm mềm các tế bào da chết và lấy chúng ra khỏi bề mặt da


Lời khuyên dành cho người có làn da nhờn:

- Vệ sinh da thường xuyên bằng sữa rửa mặt và nước tonic dành riêng cho da nhờn

- Hạn chế ăn thức ăn cay, béo, ngọt

- Tẩy da chết và đắp mặt nạ phù hợp để làn da được thông thoáng (1-2 lần một tuần)

- Tẩy trang thật kỹ sau khi trang điểm

Những người có làn da dầu thường cảm thấy rất khó chịu và bức bối khi làn da của mình cứ luôn trong tình trạng bóng nhẫy và xỉn màu.  Sử dụng mặt nạ hút dầu hay chỉ cần dùng sữa rửa mặt, nước hoa hồng là có thể làm sạch da và cân bằng lượng dầu thừa   


Chúc Yuunri và các bạn sẽ có một làn da thật đẹp!! ^0^

Tú Lan

Mặt nạ cho da nhờn

 

Nội dung bài viết trên cafestyle thuộc sở hữu của HansaeYes24Vina Co.,Ltd
 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan