Make up linh hoạt với mỹ phẩm sơ sài

22:11 29/08/2021

Sỡ hữu một bộ mỹ phẩm đầy đủ sẽ dễ dàng hơn trong việc trang điểm. Tuy nhiên, vào một vài trường hợp đặc biệt, như việc bạn đi xa mà quên không mang theo bộ mỹ phẩm của mình,...

Share social

Sỡ hữu một bộ mỹ phẩm đầy đủ sẽ dễ dàng hơn trong việc trang điểm. Tuy nhiên, vào một vài trường hợp đặc biệt, như việc bạn đi xa mà quên không mang theo bộ mỹ phẩm của mình, khiến bạn phải dùng ké một vài món đồ sơ sài của một người bạn nào đó chẳng hạn… luôn có cách để bạn đẹp hơn trong tích tắc dù chỉ có trong tay thật ít “đồ nghề”. Dưới đây là một vài gợi ý nhỏ để bạn tìm ra cách biến tấu với những gì mình có.

 

Make up linh hoạt với mỹ phẩm sơ sài

 

Tranh của Họa sỹ Nguyễn Văn Cường

 

Không có mi giả, ta dùng phấn rôm

 

Mi giả luôn là điểm nhấn cực kỳ hữu hiệu giúp đôi mắt chúng ta to tròn hơn. Nhưng, với hàng mi tự nhiên của mình, bạn luôn có cách làm chúng trông có vẻ dày hơn.

 

Make up linh hoạt với mỹ phẩm sơ sài

 

Bằng cach: bạn chuốt mascara như bình thường, sau đó lăn chổi mascara thật nhanh qua một lớp phấn rôm thật mỏng, chuốt đè lên hàng mi, chờ 1-2 phút trước khi phủ lại một lớp mascara nữa.

 

Phấn rôm sẽ mang đến một hàng mi dày và đầy cuốn hút, cứu nguy cho những bạn gái vốn quen sử dụng mi giả hàng ngày.

 

Dùng eyeliner thay phấn mắt

 

Bạn chỉ có trong tay duy nhất 1 cây chì/ sáp kẻ viền mắt mà không có chút phấn mắt nào? Nếu vậy, sau khi bạn đã kẻ viền mắt xong, bạn hãy tận dụng chính cây chì/ sáp mắt này để trang điểm cho bầu mắt.

 

Make up linh hoạt với mỹ phẩm sơ sài 

 

Bạn vạch những đường đan chéo nhỏ trên bầu mắt, sau đó dùng cọ hoặc ngón tay tán đều, như cách trang điểm bầu mắt thông thường. 

 

Trong tích tắc, cách này sẽ mang đến kết quả khá thú vị. Tuy nhiên, giới hạn của việc này là bạn chỉ có 2 tông màu thông thường của eyeliner là : trắng, đen hoặc nâu đậm

 

Dùng phấn mắt làm eyeliner

 

Tình huống này lại ngược với điều phía trên. Nếu bạn không có cây eyeliner, bù lại, bạn chỉ có một hộp phấn mắt. Lúc này, bạn hãy dùng chính phấn mắt để kẻ viền mí cho mình nhé.

 

Make up linh hoạt với mỹ phẩm sơ sài

 

Nếu phấn mắt dạng bột, bạn hãy pha phấn mắt với một giọt nước, rồi dùng cọ để kẻ viền. Hoặc chấm ướt cây cọ rồi chấm vào phấn mắt dạng nén, rồi tiếp tục kẻ viền mắt như bình thường.

 

Dùng son làm phấn má

 

Với một cây son, bạn có thể chấm lên má, rồi dùng ngón tay tán đều màu son theo hướng lên vành tai hoặc ngang vành tài – giống như cách bạn vẫn tán phấn má hàng ngày. 

 

Với cách này, đòi hỏi một chút khéo léo. Bạn chỉ nên chấm một vài vệt mỏng lên má, tán đều, rồi tiếp tục bổ sung cho tới khi má bạn lên màu đồng đều và đẹp. 

 

Make up linh hoạt với mỹ phẩm sơ sài

 

Lưu ý là nếu bạn có trong tay phấn phủ, hãy dặm nhẹ một lớp phấn lên má để tạo độ bền màu và tự nhiên.

 

Dùng phấn má làm son môi, màu mắt

 

Với một hộp phấn má, bạn có thể biến tấu thành son, hoặc dùng để trang điểm màu mắt.
Sẽ đẹp. thích hợp và dễ thao tác hơn, nếu đó là một hộp phấn má dạng kem. 

 

Make up linh hoạt với mỹ phẩm sơ sài

 

Dùng Mascara để chuốt lông mày

 

Dùng mascara để chuốt lông mày, vừa giúp bạn định hình lông mày tốt hơn, vừa cứu nguy khi bạn không có trong tay chì hoặc màu kẻ lông mày chuyên dụng.

 

Điều này cũng mang đến cho bạn hàng lông mày tự nhiên lắm đấy. 

 

Make up linh hoạt với mỹ phẩm sơ sài

 

Tùy trường hợp cụ thể, bạn có thể tìm ra hàng chục cách biến tấu nữa dựa trên bất cứ mỹ phẩm nào bạn đang cầm trong tay. Chỉ cần đôi chút sáng tạo và tự tin, rất đơn giản để bạn có thể đẹp hơn, chỉ trong 5 phút.

 

Make up linh hoạt với mỹ phẩm sơ sài

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan