Lưu ý khi thiết kế phòng ngủ cho bé trai

22:11 29/08/2021

Các bé trai với sự hiếu động của mình thì nên thiết kế phòng ngủ như thế nào cho phù hợp? Cùng xem thử nhé!

Share social

Ở bài trước chúng ta đã tìm hiểu những lưu ý khi thiết kế phòng ngủ cho bé gái. Hôm nay, sẽ đến với căn phòng ngủ cho các bé trai nhé. Hi vọng những lưu ý này sẽ giúp bạn tạo ra một căn phòng tuyệt vời cho con mình.


Những lưu ý khi thiết kế phòng cho bé trai


Chú ý đến nội thất và vị trí sắp xếp


Có 2 món đồ quan trọng bậc nhất trong phòng ngủ của bé trai đó là giường ngủ và bàn học. Vậy nên bạn cần lưu ý lựa chọn kỹ càng 2 vật dụng này để cho thống nhất về chất liệu, kiểu dáng, màu sắc giúp cả căn phòng giữ được tổng thể.

Lưu ý khi thiết kế phòng ngủ cho bé trai
 

Đối với mỗi món đồ nội thất lại có một vị trí khác nhau, tốt nhất là bố mẹ hay người thiết kế phòng ngủ cho bé trai nên áp dụng đúng những quy tắc nhất định. Không nên kê giường ở vị trí sát tường, đối diện với phòng tắm, đối diện với cửa ra vào.


Ngoài ra để đảm bảo sự an toàn cho các bé, bạn nên chọn những chiếc giường có đầu giường và thành giường vững chắc. Tốt nhất là không nên lựa chọn giường tầng nếu các bé nhà bạn còn quá nhỏ.


Với bàn học bạn nên chọn những kiểu bàn đẹp đẽ gây hứng thú cho bé học tập. Các vật dụng trang trí cũng cần lưu ý để kích thích sự sáng tạo trong bé.

Lưu ý khi thiết kế phòng ngủ cho bé trai
 

Màu sắc căn phòng phù hợp với sở thích của bé


Phòng ngủ là nơi sinh hoạt riêng tư và bạn nên để chọn lựa màu sắc yêu thích. Sau đó dựa vào mà thiết kế và chọn nội thất phù hợp. 

Lưu ý khi thiết kế phòng ngủ cho bé trai
 

Trong thiết kế nội thất phòng ngủ cho bé trai, màu sắc được chia thành 3 nhóm phù hợp với mệnh của từng người. Những màu như tím, hồng, trắng sẽ mang đến sự yên tĩnh, sự nhẹ nhàng cho căn phòng, khiến không giản trở nên thoáng đãng hơn. Những màu như cam, đỏ, vàng sẽ mang đến nguồn năng lượng, tạo cho không gian sự sôi động, khỏe khoắn. Nhóm màu sắc thứ 3 gồm các màu như: xanh ngọc, xanh lá, xanh dương,... sẽ mang đến sự tươi vui, mát mẻ cho thiet ke phong ngu cho be.


Nội thất và diện tích phòng ngủ


Bạn nên tính toán nội thất và diện tích phòng ngủ để mua cho phù hợp. Không nên mua những nội thất quá lớn nếu căn phòng có diện tích nhỏ. Nên bỏ đi những vật dụng không cần thiết và gây choáng chỗ. Nội thất cũng không nên có quá nhiều sẽ khiến căn phòng trở nên rối rắm và bừa bộn.

Lưu ý khi thiết kế phòng ngủ cho bé trai
 

Ngoài ra có một mẹo để căn phòng cảm giác trở nên thoáng đãng hơn đó chính là sơn trần nhà màu sáng.


Những điều không nên trong phòng ngủ bé trai

- Cửa sổ và cửa chính không được nằm trên cùng 1 bức tường.

- Cửa chính và cửa sổ phải thoáng đãng và không đặt đồ đạc gì tại đó.

- Không đặt các vật dụng thủy tinh vì bé trai rất hiếu động dễ gây đổ vỡ và nguy hiểm.

- Quạt treo trên tường sẽ ảnh hưởng sức khỏe của bé. Bạn nên cân nhắc khi lựa chọn giải phải làm mát này.

- Không nên đặt giường ngủ giữa căn phòng


Hi vọng những lưu ý trên đã giúp bạn mường tượng ra thiết kế phòng ngủ cho bé trai nhà mình rồi. Chúc bạn thành công.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan