Lười ăn sáng - nguy hiểm tiềm ẩn

22:11 29/08/2021

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, Để có thể hoạt động hiệu quả cho một ngày thì việc bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho bữa sáng là điều không thể thiếu.

Share social
Nếu như không ăn sáng, về lâu dài bạn sẽ phải đối mặt với những vấn đề sức khỏe sau:


1. Ảnh hưởng đến công việc
 

Không ăn sáng ảnh hưởng nhiều đến năng suất làm việc do bụng đói cồn cào, dạ dày co bóp nhiều sẽ làm bạn không tập trung được vào công việc.
 

2. Đau dạ dày

 

Ban đêm khi ngủ, tuy rằng cơ thể được nghỉ ngơi, nhưng hệ thống tiêu hóa vẫn không ngừng hoạt động. Khoảng 7 giờ sáng, dạ dày tiết ra các axit dạ dày, enzym tiêu hóa… nếu không ăn sáng để trung hòa các axit và enzym này sẽ ảnh hưởng đến niêm mạc dạ dày.


Lười ăn sáng - nguy hiểm tiềm ẩn


 

3. Nhanh lão hóa

 

Da xỉn màu và khô, tóc thiếu sức sống và xơ gãy, đó chính là tác hại khi bạn bỏ bữa sáng. Do không ăn sáng nên cơ thể buộc phải huy động lượng đường và protein được dự trữ sẵn để hoạt động, làm cho bề mặt của lớp da bị khô, rám, mất dinh dưỡng, do vậy dễ xuất hiện nếp nhăn nhất là ở vùng mắt và mặt.

 

4. Đau nửa đầu: 
 

Bỏ bữa sáng sẽ làm giảm lượng đường hấp thụ và phải giải phóng các kích thích tố để bù đắp lại lượng đường thấp trong cơ thể. Điều này có thể làm tăng huyết áp, gây đau đầu và chứng đau nửa đầu.


Lười ăn sáng - nguy hiểm tiềm ẩn
 

5. Suy giảm khả năng miễn dịch

 

Do nguồn năng lượng ở mức rất thấp nên cơ thể buộc phải lấy năng lượng dự trữ từ gan, khiến gan luôn ở trong tình trạng quá sức. Hơn nữa, nếu buổi sáng không ăn, đến khoảng 9 giờ hoặc 10 giờ trưa bạn sẽ bị đói cồn cào, người nôn nao, huyết áp hạ thấp, gây tổn hại nghiêm trọng đến hệ tiêu hóa. Dần dần khả năng miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể bị giảm sút.


Lười ăn sáng - nguy hiểm tiềm ẩn

 

 

Bữa ăn sáng là rất quan trọng, hiệu quả làm việc cả ngày của bạn phụ thuộc vào nó. Vậy bạn nên tập cho mình thói quen ăn sáng trước khi đi học hoặc đi làm vì nó sẽ giúp cho bạn một ngày học tập và làm việc hiệu quả!

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan