Lee Min Ho - Người thành công luôn chờ đợi

22:11 29/08/2021

Vào thời điểm năm 2009, khi bộ phim Boys Over Flowers tạo nên cơn sốt cả cho cả châu Á, nhiều người cho rằng sự nghiệp của Lee Min Ho tựa như mộng giấc mộng,...

Share social

Vào thời điểm năm 2009, khi bộ phim Boys Over Flowers tạo nên cơn sốt cả cho cả châu Á, nhiều người cho rằng sự nghiệp của Lee Min Ho tựa như giấc mộng, chỉ qua một đêm tỉnh dậy đã thấy mình đứng trên đỉnh cao của vinh quang. Nhưng đó chỉ là một nhận xét bề ngoài hời hợt nếu bạn nhìn cách chàng trai này điềm đạm đi giữa những vui buồn thành bại trong suốt sự nghiệp của mình, bạn sẽ thấy anh ấy hoàn toàn xứng đáng với mọi thành công trong hiện tại.

 

Lee Min Ho - Người thành công luôn chờ đợi

 

Lee Min Ho sinh ngày 22/6/1987 tại Heukseok-dong, Dongjak-gu, Seoul trong một gia đình nghèo khó có bố, mẹ và một chị gái. Giờ đây, mỗi khi nhắc về tuổi thơ của mình, Lee Min Ho luôn dành tình cảm sâu sắc nhất, luôn luôn xúc động mỗi khi nhắc đến mẹ.

 

Cậu bé Min Ho ngày đó yếu ớt hơn hẳn so với bạn bè, dễ bị cảm khi thời tiết thay đổi do hệ miễn dịch của cậu yếu và luôn là cậu bé rụt rè, ít nói. Lúc nhỏ, Lee Min Ho ước mơ được trở thành một cầu thủ bóng đá và có tham gia đá bóng. Nhưng đến năm lớp 5, do một chấn thương mà cậu từ bỏ ước mơ này. 

 

Lee Min Ho - Người thành công luôn chờ đợi

 

Lee Min Ho lúc bé (ngoài cùng bên trái)

 

Lee Min Ho - Người thành công luôn chờ đợi

 

Đến năm cuối trung học, nhờ chiều cao ấn tượng và thể hình cân đối, Lee Min Ho tình cờ được một quản lý của công ty người mẫu phát hiện và được tuyển làm người mẫu, bắt đầu tiếp cận làng giải trí. Những ngày đầu khởi nghiệp vô cùng khó khăn, khi nhận được thù lao ít ỏi đầu tiên của nghề người mẫu, Lee Min Ho đều đưa cho mẹ để chi trả những món nợ của gia đình.

 

Lee Min Ho - Người thành công luôn chờ đợi

 

Từ nghề người mẫu, Lee Min Ho bắt đầu làm quen với màn ảnh nhờ vai phụ trong các bộ phim như Nonstop 5 (MBC) khi mới 18 tuổi. Sau đó, anh góp mặt trong nhiều phim khác như Love Hymn (MBC), Repechage, Ghost Lives, rồi đến vai thứ chính trong phim Secret Campus về đề tài học đường nam 2006. Tuy vậy, những vai diễn của Lee Min Ho vẫn không gây được nhiều ấn tượng cho người xem bởi đất diễn cho các nhân vật của anh quá ít và tính cách còn quá mờ nhạt. 3 năm trôi qua với rất nhiều bộ phim nhưng Lee Min Ho vẫn là một cái tên, một gương mặt lạ lẫm đối với khán giả. 3 năm không phải là một khoảng thời gian dài nhưng có thể đánh gục một chàng trai trẻ quá nhiều khát khao, quá nhiều kỳ vọng. 

 

Lee Min Ho - Người thành công luôn chờ đợi

 

Lee Min Ho trong phim Secret Campus

 

Năm 2006, sự nghiệp của Lee Min Ho lại bị gián đoạn bởi một tai nạn xe hơi nghiêm trọng mà anh cùng người bạn thân Jung Il Woo cùng bị nạn. Vực dậy từ những bất trắc, Lee Min Ho nẹp sắt vào đùi, đầu gối và đến phim trường Mackerel Run để đảm nhận vai chính đầu tiên của mình. Trong Mackerel Run, Lee Min Ho vào vai học sinh Cha Gong Chan ương bướng và học dốt. Ấy vậy mà chỉ trong một khoảnh khắc nhìn thấy cô bạn Min Yoon Seo, Gong Chan quyết tâm cải thiện hình ảnh bản thân mình, chăm chỉ học hành chỉ để Yoon Seo nhìn khác hơn về mình một chút. Cứ thế câu chuyện bắt đầu và mang đến nhiều tiếng cười trong trẻo, nghịch ngợm của tuổi học trò. Tiếp theo đó, những vai chính của Lee Min Ho trong I’m Sam, But I don’t know too đã khiến cho anh được khán giả để mắt hơn một chút. 

 

Lee Min Ho - Người thành công luôn chờ đợi

 

Lee Min Ho - Người thành công luôn chờ đợi

 

Năm 2008, khó ai ngờ rằng bộ phim Boys Over Flowers lại đạt được thành công vang dội khắp châu Á nếu nhìn vào buổi đầu đầy khó khăn của nó. Thời điểm đó, lạm phát đang gia tăng nhanh chóng tại Hàn Quốc khiến cho khoảng kinh phí to lớn đầu tư vào bộ phim với những cảnh xa hoa như mơ vấp phải những ý kiến phản đối của khán giả. Mặt khác, sức ép từ dư luận ủng hộ phiên bản Đài Loan thành công trước đó khiến cho cả đoàn làm phim nao lòng hơn. Và cũng thật khó ai tin được rằng, anh chàng Lee Min Ho mờ nhạt trước đó lại có thể vào vai Goo Jun Pyo hoàn hảo và trở thành mẫu bạn trai trong mơ của hàng triệu cô gái, trở thành diễn viên sáng giá nhất thời điểm đó.

 

Lee Min Ho - Người thành công luôn chờ đợi

 

Lee Min Ho - Người thành công luôn chờ đợi

 

Đạo diễn Song Byung Joon vốn là một người rất khắt khe, ấy vậy mà Lee Min Ho vẫn thuyết phục được ông để nhận vai Goo Jun Pyo với mái tóc xoăn hệt như nhân vật Tsukasa trong bộ truyện Con Nhà Giàu trong buổi thử vai. Rồi từ đó, Lee Min Ho bước vào bộ phim và bước vào lòng khán giả với hình tượng thiếu gia nhà giàu Goo Jun Pyo đáng mến. Goo Jun Pyo cuốn hút một cách khó hiểu. Có lúc anh ta nóng nảy, ngạo mạn nhưng có lúc lại ngây ngô, tốt bụng, loay hoay mãi mà chẳng biết cách nào để thể hiện tình yêu. Có lúc anh ta hệt như gã lưu manh chuyên bắt nạt kẻ yếu nhưng có lúc lại là một chàng trai tốt bụng, có lúc lại là một người yêu dịu dàng, dám bảo vệ tình yêu của mình. Kịch bản xuất sắc với dàn diễn viên tài năng, xinh đẹp, đặc biệt là Lee Min Ho với đôi mắt sáng, nụ cười rạng rỡ khiến người ta dõi theo anh ta để tìm, để hiểu điều gì ẩn sau nụ cười ấy, Boys Over Flower đã trở thành một trong những bộ phim đáng được nhắc nhớ nhất của truyền hình xứ Hàn. Cũng kể từ bộ phim đó, Lee Min Ho đã trở thành một ngôi sao lớn với số lượng hợp đồng quảng cáo nhiều nhất trong nửa cuối năm 2009.

 

Lee Min Ho - Người thành công luôn chờ đợi

 

Lee Min Ho - Người thành công luôn chờ đợi

 

Lee Min Ho vụt sáng nhanh chóng với vai diễn Goo Jun Pyo, nhiều người cho đó chỉ là ăn may, nhất thời. Nhưng Lee Min Ho đã chứng minh rằng điều đó không đúng, rằng anh là một diễn viên có thực lực để tồn tại giữa nền công nghiệp giải trí cạnh tranh khốc liệt ở Hàn Quốc. Với Personal Taste đóng cùng kiều nữa Son Ye Jin, bỏ đi vẻ ngoài sôi nổi rạng rỡ của Goo Jun Pyo, Lee Min Ho vào vai kiến trúc sư Jun Jin Ho với vẻ ngoài lạnh lùng, dịu dàng nhưng cuốn hút. Hay như trong bộ phim tuyệt phẩm hành động đan xen tình cảm cùng những âm mưa chính trị City Hunter, anh lại vào vai Lee Yoon Sung mang hai thân phận, vừa là vị tiến sĩ trẻ, vừa là City Hunter máu lạnh với những màn hành động nghẹt thở được chính Lee Min Ho thực hiện mà không cần sự trợ giúp của các diễn viên đóng thế. Và năm nay, với bộ phim gây sốt The Heirs, Lee Min Ho lại tiếp tục chứng minh diễn xuất phong phú và xuất sắc của mình.

 

Lee Min Ho - Người thành công luôn chờ đợi

 

Kim Tan, con trai của vị Chủ tịch giàu có và cô vợ lẽ, từ lúc sinh ra đã bị chối bỏ, đã bị người khác coi là gánh nặng, lớn lên trong giàu sang nhưng tâm hồn lúc nào cũng u ám giữa những ghen ghét, tỵ hiềm của người lớn. Rồi đến một ngày Kim Tan tìm thấy Cha Eun Sang, cô bạn đang đứng khóc giữa đống hành lý bị vứt lung tung giữa đất Mỹ, bỗng chốc Kim Tan lại muốn mình khác đi một chút, tài giỏi hơn một chút, mạnh mẽ, to lớn hơn một chút để có thể bảo vệ người con gái đó. Và vậy là cậu ấy đứng dậy, phá cũi sổ lồng rồi đến nắm lấy cho hạnh phúc cho cô ấy, cho bản thân mình…

 

Lee Min Ho - Người thành công luôn chờ đợi

 

Lee Min Ho - Người thành công luôn chờ đợi

 

Kiên trì, cầu tiến và không ngừng sáng tạo, những phẩm chất ấy đủ để chúng ta vững tin về những vai diễn độc đáo khác, cá tính khác cũng như những bộ phim ý nghĩa, xuất sắc khác mà Lee Min Ho sẽ góp mặt. Nhưng đó còn là chuyện của tương lai, còn trong hiện tại, thật khó mà không nóng lòng đón chờ xem anh ấy sẽ mang đến những bất ngờ gì trong những tập tiếp theo của The Heirs.

 

Lee Min Ho - Người thành công luôn chờ đợi

 

 

Nội dung bài viết trên cafestyle thuộc sở hữu của HansaeYes24 Vina Co.,Lt

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan