Làm sao để giảm đau cơ sau khi tập gym

22:11 29/08/2021

Đau nhức cơ bắp là điều đương nhiên sau khi tập. Thế nhưng cơn đau cuồn cuộn này thật khó chịu và rất nhiều người không thể chịu đựng được trong thời gian dài. Thông thường các triệu chứng đau cơ sẽ xuất hiện sau khi tập gym 6 đến 8 tiếng và đạt mức đau nhất khoảng sau 24h tiếng. Một thời gian quá dài phải không? Tuy nhiên cũng tùy cơ địa mỗi người mà thời gian có thể ngắn hoặc dài hơn.

Share social

Đây là điều hiển nhiên và cần thiết để cơ thể tạo ra các cơ mới phù hợp với hoạt động nặng. Thế nhưng có cách nào để làm giảm đau cơ nhưng không ảnh hưởng đến kết quả tập gym không? Cùng tìm hiểu nhé!

Làm sao để giảm đau cơ sau khi tập gym
 

Trước khi tập gym


Hãy khởi động thật kỹ và tập kỹ càng các bài tập căng cơ, sau đó mới đến các bài tập chính và cuối cùng là bài tập căng cơ tĩnh. Điều này có thể giúp bạn giảm các cơn đau cơ sau khi tập.


Có nhiều trường hợp thực hiện các bài tập ngay mà không khởi động hoặc khởi động không đủ có thể khiến cơ đau nhức hơn. Nghiêm trọng hơn, việc không khởi động kỹ có thể gây ra các chấn thương nặng và có hại cho tim.

Làm sao để giảm đau cơ sau khi tập gym
 

Trong khi tập gym


Để tránh đau nhức cơ nghiêm trọng sau khi tập gym, bạn nên cung cấp nước đầy đủ trong quá trình luyện tập. Việc uống nước đầy đủ còn giúp tránh những nguy cơ như chuột rút, mệt mỏi, mất nước… Trong tất cả loại nước thì nước lọc vẫn là sự lựa chọn hoàn hảo nhất và tránh sử dụng các loại nước nhiều calo, nước có ga, chất kích thích… khi tập vì sẽ gây ảnh hưởng xấu đến kết quả tập luyện. 

Làm sao để giảm đau cơ sau khi tập gym
 

Hãy chú ý điều chỉnh dáng đứng lúc tập của mình cho chuẩn, nếu không sẽ gây ra đau nhức và có thể chấn thương. Và hãy lựa chọn mức tạ phù hợp với mình và tăng tiến có quy trình, kế hoạch.


Sau khi tập gym


Sau khi tập, hãy nghỉ ngơi một xíu cho ráo mồ hôi rồi tắm nước mát. Các nghiên cứu cho thấy rằng việc này giúp thư giãn cơ bắp, đỡ đau hơn sau khi tập.

Làm sao để giảm đau cơ sau khi tập gym
 

Massage cũng là một cách giảm đau nhức cơ hiệu quả. Bạn có thể sử dụng các dịch vụ massage hoặc nếu thấy đau khi có người đụng vào cơ có thể tự massage đều được.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan