Làm đẹp da với xà bông đen Châu Phi

22:11 29/08/2021

Màu da của người Châu Phi xưa nay vốn là một thiệt thòi, nhưng cũng như sức khỏe, làn da của họ rất săn chắc, bóng đẹp dù phải trải qua những điều kiện tự nhiên tồi tệ nhất. Người Châu Phi có những...

Share social

Màu da của người Châu Phi xưa nay vốn là một thiệt thòi, nhưng cũng như sức khỏe, làn da của họ rất săn chắc, bóng đẹp dù phải trải qua những điều kiện tự nhiên tồi tệ nhất. Người Châu Phi có những phương thức làm đẹp của riêng họ, một trong những thứ mà chúng ta có thể tham khảo và áp dụng là: xà bông đen ( ‘Ose Dudu).

 

Làm đẹp da với xà bông đen Châu Phi

 

Có gì trong Black soap ?

 

Chính xác thì loại xà bông màu đen có tên gọi ‘OSE Dudu có nguồn gốc từ Tây Phi, chứa thành phần chính là bơ đậu mỡ, dầu dừa, dầu cọ và một số thành phần thảo dược khác chỉ có ở châu lục này.

 

Ra đời cách đây hàng trăm năm và được sử dụng lâu đời nhất tại Ghana và Nigeria, với công dụng ban đầu là tắm, gội đầu, rửa mặt , rửa tay giúp trị mụn giảm dầu và bã nhờn bám trên da, trị bệnh eczema, vẩy nến, lang ben…

 

Làm đẹp da với xà bông đen Châu Phi

 

Ngày nay, xà bông đen vẫn là phương pháp làm đẹp không chỉ được phụ nữ châu Phi mà phụ nữ toàn thế giới tin dùng. Xà bông đen được sử dụng để rửa mặt, làm mặt nạ hay dầu gội đầu vì chúng rất giàu chất chống oxy hóa và dưỡng ẩm, mềm mịn da. 

 

Trong Black soap chứa rất nhiều vitamin A, E và sắt. Vitamin E là một chất chống oxy hóa giúp da luôn khỏe và mềm mại. Vitamin A giữ cho làn da luôn tươi trẻ, chống lại các nếp nhăn và các vết thâm nám do tác động của khí hậu và thời tiết. Còn Sắt- luôn là 1 yếu tố vi lượng rất cần thiết cho cơ thể dù ở bất cứ độ tuổi nào giúp da luôn hồng hào và nuôi dưỡng chân tóc từ gốc tới ngọn.

 

Làm đẹp da với xà bông đen Châu Phi

 

Ngoài ra, trong Xà bông đen có một thành phần rất quan trọng là Shea Butter- được chiết xuất từ hạt của một loại cây tên là Shea- Karite. Để có thể làm ra Shea Butter (bơ đậu mỡ)- một thứ được người Châu Phi gọi là “món quà thượng đế” thì cây Shea- Karite phải có tuổi thọ ít nhất là 30 năm. 

 

Làm đẹp da với xà bông đen Châu Phi

 

Shea butter

 

Theo một nghiên cứu được công bố, trong thành phần Shea Butter vừa kể trên có chất caffeic acid có khả năng chống lại tia UV. Đó là công dụng quan trọng giúp xà bông đen có thể bảo vệ làn da chúng ta tránh khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

 

Một cục xà bông đen- Black soap đúng gốc Châu Phi sẽ rất mềm và dễ vỡ vụn, do các thành phần thảo dược hầu như còn nguyên chứ không được nấu hòa tan vào nhau như các loại xà bông khác. 

 

Làm đẹp da với xà bông đen Châu Phi

 

Chăm sóc da bằng xà bông đen như thế nào?

 

Có rất nhiều cách để sử dụng black soap đạt hiểu quả cao nhất mà bạn có thể áp dụng theo như sau:

 

1. Rửa mặt:

 

Trước hết, bạn rửa sạch mặt bằng nước ấm để các lỗ chân lông nở ra. Sau đó, để cục xà bông đen dưới vòi nước 5 giây, dùng hai tay ma sát nhẹ lên đó để tạo bọt và dùng bọt massage nhẹ nhàng lên mặt theo những đường cung vòng tròn cho đến khi sạch bã nhờn. Hoàn tất quá trình bằng việc rửa lại mặt với nước ấm và lau khô bằng khăn mềm.

 

Làm đẹp da với xà bông đen Châu Phi

 

2.  Làm mặt nạ:

 

Bạn cắt 1 miếng xà bông đen (bằng khoảng 1 cái nắp chai) rồi ngâm với một chút nước tinh khiết trong khoảng 10 phút đến khi xà bông mềm ra. Lấy miếng xà bông này ra khỏi nước rồi trộn với khoảng 30ml mật ong, khuấy đều đến khi hỗn hợp hòa lẫn với nhau hoàn toàn. Đắp hỗn hợp trên lên cổ và mặt trong vòng 20-30 phút. Sau đó, rửa lại bằng nước ấm.

 

3. Gội đầu:

 

Bạn cũng có thể sử dụng xà bông đen như 1 loại dầu gội đầu. Cắt 1 miếng nhỏ xà bông ra tay, xoa đều rồi bôi lên tóc. Không nên bôi trực tiếp xà bông lên tóc vì nó dễ bết dính và vỡ vụn. Gội lại bằng nước sạch.

 

Làm đẹp da với xà bông đen Châu Phi

 

Lưu ý nhỏ khi sử dụng xà bông đen

 

Có một điều cần lưu ý là trong xà bông đen chứa nhiều glycerin nên chúng rất dễ hút chất ẩm từ môi trường xung quanh. Để ngăn ngừa tình trạng xà bông trở nên mềm chảy ra sau khi sử dụng, chúng ta nên cất giữ chúng ở nơi kín gió, kín nước.

 

Trước khi sử dụng để rửa mặt, đắp mặt nạ hay gội đầu, bạn nên thử dùng trên phần da non của cánh tay để đảm bảo làn da của mình sẽ không phản ứng với những thành phần xa lạ trong xà bông đen.

 

Tuy có hình thức không được đẹp mắt và tuổi thọ không cao, nhưng với những thành phần tự nhiên chăm sóc sức khỏe làn da, mái tóc, cũng rất thú vị nếu chúng ta dùng thử một vài lần.

 

Làm đẹp da với xà bông đen Châu Phi

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan